K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 8 2017

a. "Vì… nên…" là cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ nguyên nhân – kết quả.

b. "Tuy… nhưng…" là cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ điều kiện – kết quả.

3 tháng 11 2021

a. "Vì… nên…" là cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ nguyên nhân – kết quả.

b. "Tuy… nhưng…" là cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ điều kiện – kết quả

Chúc em học tốt nha!

3 tháng 12 2017

a,Do bảo vệ tốt những cánh rừng đầu nguồn/nên quê tôi không bị những trận lũ lớn tràn về.

                 CN                                                                VN

QHT: Do...nên

b, Nếu thành núi băng ở Bắc Cực tan thành nước/thì toàn bộ trái đất sẽ trở thành biển cả.

                            CN                                                      VN

QHT: Nếu...thì

c, Mặc dù tuổi nhỏ/nhưng nhiều thiếu nhi Việt Nam đă có ý thức tham gia bảo vệ môi trường           

             CN                                    VN

QHT: Mặc dù...nhưng                                      

3 tháng 12 2017

a)Do bảo vệ tốt /những cánh rừng đầu nguồn nên quê tôi / ko bị những trận lũ lớn tràn về

        vn1             cn1                                           cn2       vn2

QHT là DO

b)Nếu thành núi băng ở Bắc Cực/ tan ra thành nước thì toàn bộ trái đất / sẽ trở thành biển cả

              cn1                                 vn1                                cn2                      vn2

QHT LÀ NẾU - THÌ 

c)Mặc dù tuổi / nhỏ nhưng nhiều nhi Việt Nam / đã có ý thức tham gia bảo vệ môi trường

QHT LÀ MẶC DÙ - NHƯNG

LƯU Ý : QUAN HỆ TỪ KHÔNG ĐƯỢC ĐƯA VÀO VIỆC XÁC ĐỊNH CHỦ NGỮ VỊ NGỮ

3 tháng 12 2017

Những từ được gạch trên đầu là QHT nhé,CN,VN ngăn cách bởi dấu /

a . Do bảo vệ tốt những cánh rừng đầu nguồn nên quê tôi/ không bị những trận lũ lớn tràn về .

b . Nếu thành núi băng /ở Bắc Cực tan thành nước thì toàn bộ trái đất /sẽ trở thành biển cả .

c . Mặc dù tuổi nhỏ nhưng nhiều thiếu nhi Việt Nam /đã có ý thức tham gia bảo vệ môi trường .

Chúc bạn học tốt!

Tìm và gạch dưới quan hệ từ rồi cho biết chúng biểu thị quan hệ gì a. Bạn Hà chẳng những học giỏi mà bạn ấy còn ngoan ngoãn Biểu thị quan hệ : ...b. Sỡ dĩ cuối năm Châu phải thi lại vì bạn không chịu khó học tập Biểu thị quan hệ : ...c. Tuy chúng ta đã tận tình giúp đỡ Khôi nhưng bạn ấy chưa tiến bộ Biểu thị quan hệ : ...d. Nếu trời mưa thì ngày mai chúng ta không đi Củ Chi Biểu...
Đọc tiếp

Tìm và gạch dưới quan hệ từ rồi cho biết chúng biểu thị quan hệ gì 

a. Bạn Hà chẳng những học giỏi mà bạn ấy còn ngoan ngoãn 

Biểu thị quan hệ : ...

b. Sỡ dĩ cuối năm Châu phải thi lại vì bạn không chịu khó học tập 

Biểu thị quan hệ : ...

c. Tuy chúng ta đã tận tình giúp đỡ Khôi nhưng bạn ấy chưa tiến bộ 

Biểu thị quan hệ : ...

d. Nếu trời mưa thì ngày mai chúng ta không đi Củ Chi 

Biểu thị quan hệ : ...

e. Hễ có gió to thì nhất định thuyền chúng ta sẽ ra khỏi chỗ này trước khi trời tối. 

Biểu thị quan hệ : ...

f. Nhờ bạn Minh giúp đỡ mà kết quả của Nhân tiến bộ rõ. 

Biểu thị quan hệ : ...

g. Do gió mùa đông bắc tràn về nên trời trở lạnh 

Biểu thị quan hệ : ...

h. Dù nhà rất xa nhưng bạn An chưa bao giờ đi học trễ 

Biểu thị quan hệ : ...

i) Nhờ có dịp đi chơi xa nhiều nên tôi mới tận mắt thấy hết sự giàu có của quê hương mình 

Biểu thị quan hệ :

j. Bác Hai không chỉ khéo léo mà còn chăm chỉ làm việc 

Biểu thị quan hệ : ...

6
7 tháng 3 2020

a. chẳng những - mà con: quan hệ tăng tiến.

b. sở dĩ - vì: quan hệ nguyên nhân - kết quả

c. Tuy - nhưng: quan hệ tương phản.

d. Nếu - thì: quan hệ giả thiết - kết quả

e. Hễ - thì: quan hệ giả thiết - kết quả

g. Do - nên: quan hệ nguyên nhân - kết quả

h. Dù - nhưng: quan hệ tương phản

i. Nhờ... nên: quan hệ nguyên nhân - kết quả

j. không chỉ... mà còn: quan hệ tăng tiến

22 tháng 11 2020

Tìm và gạch dưới quan hệ từ rồi cho biết chúng biểu thị quan hệ gì 

a. Bạn Hà chẳng những học giỏi bạn ấy còn ngoan ngoãn 

Biểu thị quan hệ : Tăng tiến 

b. Sỡ dĩ cuối năm Châu phải thi lại bạn không chịu khó học tập 

Biểu thị quan hệ : Nguyên nhân - kết quả

c. Tuy chúng ta đã tận tình giúp đỡ Khôi nhưng bạn ấy chưa tiến bộ 

Biểu thị quan hệ : Tương phản

d. Nếu trời mưa thì ngày mai chúng ta không đi Củ Chi 

Biểu thị quan hệ : Giả thiết - Kết quả

19 tháng 1 2022

a, vì-nên

b, tuy-nhưng 

chúc bạn học tốt ^^

8 tháng 12 2021

A)  Vì - nên

B)   Tuy - nhưng

Bài 2. Tìm và gạch dưới quan hệ từ rồi cho biết chúng biểu thị quan hệ gì?a. Bạn Hà chẳng những học giỏi mà bạn ấy còn ngoan ngoãn.Biểu thị quan hệ: …………………………………………Tuy chúng ta đã tận tình giúp đỡ Khôi nhưng bạn ấy vẫn chưa tiến bộ.Biểu thị quan hệ: ……………………………………………Nếu trời mưa thì ngày mai chúng ta không đi cắm trại.Biểu thị quan...
Đọc tiếp

Bài 2. Tìm và gạch dưới quan hệ từ rồi cho biết chúng biểu thị quan hệ gì?

a. Bạn Hà chẳng những học giỏi mà bạn ấy còn ngoan ngoãn.

Biểu thị quan hệ: …………………………………………

Tuy chúng ta đã tận tình giúp đỡ Khôi nhưng bạn ấy vẫn chưa tiến bộ.

Biểu thị quan hệ: ……………………………………………

Nếu trời mưa thì ngày mai chúng ta không đi cắm trại.

Biểu thị quan hệ: ……………………………………………

Biểu thị quan hệ: ………………………………………………

Nhờ bạn Minh giúp đỡ mà kết quả học tập của Thắng tiến bộ rõ.

Biểu thị quan hệ: ………………………………………………

Mặc dù nhà rất xa nhưng bạn An chưa bao giờ đi học trễ.

Biểu thị quan hệ: ………………………………………………

Nhờ có dịp đi chơi xa nhiều nên tôi mới tận mắt thấy hết sự giàu có của quê hương mình.

Biểu thị quan hệ: ………………………………………………

 

2
29 tháng 2 2020

Bài 2. Tìm và gạch dưới quan hệ từ rồi cho biết chúng biểu thị quan hệ gì?

a. Bạn Hà chẳng những học giỏibạn ấy còn ngoan ngoãn.

Biểu thị quan hệ: tăng tiến.

Tuy chúng ta đã tận tình giúp đỡ Khôi nhưng bạn ấy vẫn chưa tiến bộ.

Biểu thị quan hệ: tương phản.

Nếu trời mưa thì ngày mai chúng ta không đi cắm trại.

Biểu thị quan hệ:giả thiết - kết quả.

Biểu thị quan hệ:điều kiện - kết quả.

Nhờ bạn Minh giúp đỡ kết quả học tập của Thắng tiến bộ rõ.

Biểu thị quan hệ: nguyên nhân - kết quả.

Mặc dù nhà rất xa nhưng bạn An chưa bao giờ đi học trễ.

Biểu thị quan hệ: tương phản.

Nhờ có dịp đi chơi xa nhiều nên tôi mới tận mắt thấy hết sự giàu có của quê hương mình.

Biểu thị quan hệ: nguyên nhân - kết quả.

HỌC TỐT 

22 tháng 11 2020

a,Bạn Hà chẳng những học giỏi mà bạn ấy còn ngoan ngoãn.

Biểu thị quan hệ: tăng tiến

Tuy chúng ta đã tận tình giúp đỡ Khôi nhưng bạn ấy vẫn chưa tiến bộ.

Biểu thị quan hệ : đối lập

Nếu trời mưa thì ngày mai chúng ta không đi cắm trại.

Biểu thị quan hệ : giả thiết - kết quả

Nhờ bạn Minh giúp đỡ  kết quả học tập của Thắng tiến bộ rõ.

Biểu thị quan hệ : nguyên nhân - kết quả

Mặc dù nhà rất xa nhưng bạn An chưa bao giờ đi học trễ.

Biểu thị quan hệ : đối lập

Nhờ có dịp đi chơi xa nhiều nên tôi mới tận mắt thấy hết sự giàu có của quê hương mình.

Biểu thị quan hệ : nguyên nhân - kết quả

Tìm và gạch dưới quan hệ từ rồi cho biết chúng biểu thị quan hệ gì a. Bạn Hà chẳng những học giỏi mà bạn ấy còn ngoan ngoãn Biểu thị quan hệ : ...b. Sỡ dĩ cuối năm Châu phải thi lại vì bạn không chịu khó học tập Biểu thị quan hệ : ...c. Tuy chúng ta đã tận tình giúp đỡ Khôi nhưng bạn ấy chưa tiến bộ Biểu thị quan hệ : ...d. Nếu trời mưa thì ngày mai chúng ta không đi Củ Chi Biểu...
Đọc tiếp

Tìm và gạch dưới quan hệ từ rồi cho biết chúng biểu thị quan hệ gì 

a. Bạn Hà chẳng những học giỏi mà bạn ấy còn ngoan ngoãn 

Biểu thị quan hệ : ...

b. Sỡ dĩ cuối năm Châu phải thi lại vì bạn không chịu khó học tập 

Biểu thị quan hệ : ...

c. Tuy chúng ta đã tận tình giúp đỡ Khôi nhưng bạn ấy chưa tiến bộ 

Biểu thị quan hệ : ...

d. Nếu trời mưa thì ngày mai chúng ta không đi Củ Chi 

Biểu thị quan hệ : ...

e. Hễ có gió to thì nhất định thuyền chúng ta sẽ ra khỏi chỗ này trước khi trời tối. 

Biểu thị quan hệ : ...

f. Nhờ bạn Minh giúp đỡ mà kết quả của Nhân tiến bộ rõ. 

Biểu thị quan hệ : ...

g. Do gió mùa đông bắc tràn về nên trời trở lạnh 

Biểu thị quan hệ : ...

h)Chiếc tàu này chìm không chỉ do trời quá tối mà còn do thiếu ống nhòm 

Biểu thị quan hệ ...

0
1. Trong bài văn tả ngoại hình của người nên chú ý tả những gì ?2. Ghi lại những việc cần tránh để không bị ô nhiểm môi trường ?3. Điền cặp quan hệ từ thích hợp vào chỗ trống trong các câu sau :a) ................ rừng đầu nguồn bị tàn phá ......... nó sẽ nhanh chóng bi xoimonf và lũ lụt xảy ra ngày càng dữ tợn hơn.b) Chúng ta ............................. phải bảo vệ rừng ......... chúng ta còn...
Đọc tiếp

1. Trong bài văn tả ngoại hình của người nên chú ý tả những gì ?

2. Ghi lại những việc cần tránh để không bị ô nhiểm môi trường ?

3. Điền cặp quan hệ từ thích hợp vào chỗ trống trong các câu sau :

a) ................ rừng đầu nguồn bị tàn phá ......... nó sẽ nhanh chóng bi xoimonf và lũ lụt xảy ra ngày càng dữ tợn hơn.

b) Chúng ta ............................. phải bảo vệ rừng ......... chúng ta còn phải trồng cây rừng .

c) ................. người ta đánh bắt cả những con cá mực còn nhỏ lượng cá mực ở biển ngày càng cạn kiệt .

3. Gạch dưới các quan hệ từ trong đoạn văn sau và cho biết mỗi quan hệ từ nối những từ ngữ nào trong câu .

 Đoạn vănTác dụng của quan hệ từ

A Cháng đeo cày. Cái cày của người Hmông to nặng, bắp cày bằng gỗ tốt màu đen, vòng như hình cái cung, ôm lấy bộ ngực nở. Trông anh hùng dũng như một chàng hiệp sĩ cổ đeo cung ra trận

 

M : của nối cía cày với người Hmông

 

 

 

5
4 tháng 12 2019

cái chữ cía là cái nha

4 tháng 12 2019

Bài làm:

Trong bài văn tả ngoại hình của người nên chú ý tả những chi tiết tiêu biểu, nhằm khắc hoạ rõ nét hình ảnh của nhân vật, đồng thời nêu bật được tính tình và nội tâm của nhân vật ấy.

Biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường nước

  • Xử lý nước thải đúng cách

Là một cách để giảm mức ô nhiễm nguồn nước, cần có quy trình làm sạch kỹ thuật tiên tiến hơn. Một số các nước phát triển có nhà máy xử lý nước thải loại bỏ mầm bệnh.
Bảo trì, thay thế và sửa chữa cơ sở hạ tầng xử lý nước thải bị rò rỉ và bị lỗi.
Bể tự hoại trong gia đình cần đảm bảo xử lý trước tại chỗ nước thải trước khi thấm vào đất.

  • Thực hành nông nghiệp xanh

Nông dân có thể xây dựng và đưa vào thực hành các kế hoạch quản lý chất dinh dưỡng để hạn chế ứng dụng chất dinh dưỡng dư thừa do đó làm giảm khả năng ô nhiễm nước ngầm từ phốt phát và nitrat. Tác động của thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ có thể được quản lý bằng cách sử dụng các kỹ thuật quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) như kiểm soát dịch hại sinh học để kiểm soát sâu bệnh và giảm thiểu sự phụ thuộc vào thuốc trừ sâu hóa học.

  • Xử lý nước thải công nghiệp

Tất cả các ngành sản xuất nên đảm bảo họ có một cơ sở xử lý được thiết kế tốt, có thể ngăn ngừa ô nhiễm nước bằng cách làm mát, xử lý và loại bỏ tất cả các thành phần độc hại của chất thải thải vào các vùng nước.

  • Luật pháp và chính sách chống ô nhiễm nước

Luật chống ô nhiễm nguồn nước ở Việt Nam cũng có thể thiết lập các biện pháp hạn chế hậu quả của ô nhiễm nước hàng đầu như nước thải và xử lý chất thải công nghiệp và quản lý rác thải. Những luật này nên được hướng đến các thị trường, ngành công nghiệp, bệnh viện, trường học và các hội đồng địa phương.

  • Nỗ lực cá nhân và các chiến dịch giáo dục

Có rất nhiều cách để giáo dục mọi người về sự nguy hiểm và hậu quả ô nhiễm nguồn nước. Các cá nhân và tổ chức nhận thức được sự nguy hiểm của ô nhiễm môi trường nước có thể giáo dục gia đình, bạn bè và thậm chí cả xã hội thông qua các chiến dịch vận động để tạo ảnh hưởng trên quy mô lớn.

#Châu's ngốc