K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 2 2017

có số hs tham gia trồng cây lạ :

           130:3=44hs

16 tháng 3 2018

Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh của lớp 7A; 7B; 7C tham gia trồng cây (x;y;z nguyên dương) ta có:

2x = 3y = 4z và x + y + z = 130

⇒ x 12 = y 8 = z 6 ; x + y + z = 130 ⇒ x = 60 ; y = 40 ; z = 30

3 tháng 5 2016

gọi số học sinh cảu mỗi lớp 7A,7B,7C thứ tự là A,B,C

ta có  2A=3B=4C =>  $\frac{A+b+c=130}{6+4+3=13}=10$A+b+c=1306+4+3=13 =10 

A= 10.6=60; B=104=40; C=10.10.3=30

số cây mỗi lớp trồng được lá

2.60= 3.40= 4.30 = 120 cây

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau là đước cứ gì!

13 tháng 5 2016

Gọi số hs lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là a,b,c, ta có:

a+b+c= 94

3a = 4b = 5c =>   a/4= b/3 và b/5 = c/4      =>   a/20 = b/15 = c/12

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

a/20 = b/15 = c/12 = a+b+c/20+15+12 = 94/47 =2

=> a= 2 * 20= 40 

     b= 2* 15 = 30

     c= 2 * 12= 24

Vậy lớp 7a có 40 hs tham gia trồng cây

       lớp 7b có 30 hs tham gia trồng cây

       lớp 7c có 24 hs tham gia trồng cây

10 tháng 4 2018

Bạn giải sai rồi 👌

5 tháng 8 2016

bn xem lại đề vì ra số lẻ

5 tháng 8 2016

Gọi số hs 3 lớp là a, b, c

=> 2a = 3b = 4c

=> \(\frac{a}{6}\)=\(\frac{b}{4}\)=\(\frac{c}{3}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{6}\)=\(\frac{b}{4}\)=\(\frac{c}{3}\)=\(\frac{a+b+c}{6+4+3}\)= 10

=> a = 60

b = 40

c = 30

=> hs 3 lớp lần lượt là 60, 40 và 30

13 tháng 12 2017

Gọi số h/s ba lớp 7A,7B,7C tham gia trồng cây lần lượt là : a,b,c (h/s)            (ĐK:a,b,c thuộc N*)

Ta có : mỗi h/s lớp 7A,7B,7C theo thứ tự trồng đc 4 cây, 5 cây, 6 cây và số cây mỗi lớp trồng được bằng nhau

=> 4a=5b=6c

<=> 4a/60=5b/60=6c/60

<=> a/15=b/12=c/10

Mà ba lớp 7A,7B,7C có 111 h/s tham gia trồng cây

=> a+b+c=111

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

a/15=b/12=c/10=a+b+c/15+12+10=111/37=3     (vì a+b+c=111)

=> a=3.15=45 ; b=3.12=36 ; c=3.10=30

Vậy số học sinh tham gia trồng cây của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là :45(h/s) ; 36(h/s) ; 30(h/s)

Tích cho mk nha pn.....Bn nào thấy đúng tích và kb, theo dõi mk nha....

14 tháng 8 2015

Gọi số học sinh lớp 7a ; 7b ; 7c là  x ;y ; z 

Số cây lớp 7 a trồng là 2.x ( cây )

số cây lớp 7b trồng là 3y ( cây )

Số cây lớp 7c trồng là 4.z ( cây ) 

Theo bài ra ta có : 2x = 3y = 4z 

=> \(\frac{2x}{12}=\frac{3y}{12}=\frac{4z}{12}\) =>  \(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}\)  VÀ x - y = 20 

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :

 \(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}=\frac{x-y}{6-4}=\frac{20}{2}=10\)

=> x = 10.6 = 60 

=> y = 10.4 = 40 

=> z = 10.3 = 30 

VẬy số học sinh 7a ; 7b ; 7c lần lượt là : 60 ( h/s) ; 40 ( h/s) ; 30 ( h/s) 

Đề hơi ko hiểu cho lắm