K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 7 2021

https://olm.vn/hoi-dap/tim-kiem?q=H%E1%BB%8Dc+k%E1%BB%B3+1,+s%E1%BB%91+h%E1%BB%8Dc+sinh+gi%E1%BB%8Fi+c%E1%BB%A7a+l%E1%BB%9Bp+6D+b%E1%BA%B1ng+2/7+s%E1%BB%91+h%E1%BB%8Dc+sinh+c%C3%B2n+l%E1%BA%A1i.+Sang+h%E1%BB%8Dc+k%C3%AC+2,+s%E1%BB%91+h%E1%BB%8Dc+sinh+gi%E1%BB%8Fi+t%C4%83ng+th%C3%AAm+8+b%E1%BA%A1n+(s%E1%BB%91+h%E1%BB%8Dc+sinh+c%E1%BA%A3+l%E1%BB%9Bp+ko+%C4%91%E1%BB%95i),+n%C3%AAn+s%E1%BB%91+h%E1%BB%8Dc+sinh+gi%E1%BB%8Fi+b%E1%BA%B1ng+2/3+s%E1%BB%91+c%C3%B2n+l%E1%BA%A1i.+H%E1%BB%8Fi+h%E1%BB%8Dc+k%C3%AC+1+l%E1%BB%9Bp+6D+c%C3%B3+bao+nhi%C3%AAu+h%E1%BB%8Dc+sinh+gi%E1%BB%8Fi?&id=82053

5 tháng 5 2016

Học kì I, số hs giỏi của lớp 6D bằng \(\frac{2}{7}\) số hs còn lạisuy ra số hs giỏi này bằng \(\frac{2}{2+7}=\frac{2}{9}\) số hs cả lớp.

Học kì II, số hs giỏi tăng thêm 8 bạn nên số hs giỏi bằng \(\frac{2}{3}\) suy ra số hs giỏi bằng \(\frac{2}{2+3}=\frac{2}{5}\) số hs cả lớp.

Vậy 8 bạn hs chính là: \(\frac{2}{5}-\frac{2}{9}=\frac{8}{45}\)  (số học sinh cả lớp)

Số hs của lớp 6D là: 8 : \(\frac{8}{45}\) = 45 (học sinh)

Số hs giỏi của lớp 6D trong học kì I là: 45 . \(\frac{2}{9}\)  = 10 (học sinh)

5 tháng 5 2016

Số hs giỏi học kỳ 1 lớp 6D bằng 2/7 số hs còn lại nên số hs giỏi bằng \(\frac{2}{7+2}\)= 2/9 (số hs cả lớp)

Sang học kỳ 2 học sinh giỏi tăng thêm 8 bạn nên số hs giỏi bằng \(\frac{2}{3+2}\)= 2/5( số hs cả lớp)

Phân số chỉ 8 hs giỏi:

2/5 - 2/9 = 8/45

Số hs lớp 6D:

8 : 8/45 = 45( hs)

Số hs giỏi học kỳ 1 :

45 . 2/9 = 10( hs giỏi)

10 tháng 5 2017

mik biết nhưng quên rồi

2 tháng 4 2018

gọi số học sinh giỏi kì I là x => số học sinh còn lại là 7/2 .x (x chẵn x >0)

kì 2 số hs giỏi tăng 8 ( số hs cả lớp 0 đổi ) nên số học sinh giỏi lúc này là x+8 và số học sinh còn lại là 7/2 .x -8

vì lúc này số hs giỏi bằng 2/3 số học sinh còn lại nên \(x+8=\frac{2}{3}\left(\frac{7}{2}x-8\right)\)

biến đổi đc x=8 (t/m đk) 

Vậy số hs giỏi kì I là 8 hs

1 tháng 5 2016

Gọi số học sinh còn lại lớp 6A là : X(x $$N*)

Khi đó : số học sinh giỏi là: 2/7x=2x/7

Thêm 8 học sinh nữa số học sinh giỏi là: 2/3x=2x/3

Ta có: 2x/7+8=2x/3

  =>    6x + 168 = 14x

 => 6x - 14x = -168

 => -8x=-168

=> x=-168:(-8)

=>x=21

Số học sinh giỏi là: 

       21 x 2/7=6(học sinh)

Đây là cô chữa nha 

1 tháng 5 2016

Gọi số học sinh còn lại lớp 6Dlà : X(x \(\in\)N*)

Khi đó : số học sinh giỏi là: 2/7x=2x/7

Thêm 8 học sinh nữa số học sinh giỏi là: 2/3x=2x/3

Ta có: 2x/7+8=2x/3

  =>    6x + 168 = 14x

 => 6x - 14x = -168

 => -8x=-168

=> x=-168:(-8)

=>x=21

Vậy số học sinh còn lại là 21 học sinh 

Số học sinh giỏi là: 

       21 x 2/7=6(học sinh)

Đây là cô chữa nha 

1:

Đặt a là số hs giỏi HK1, b là số HS cả lớp HK 1 ==> số HS còn lại ko là HS giỏi là (b-a) 
Số học sinh giỏi của lớp 6D bằng 2/7 số hs còn lại ==> a = 2/7*(b-a) 
Số hs giỏi tăng8 bạn,số hs giỏi =2/3 số hs hk 1 ==> a+8 = 2/3 * b 2 Phương trình 2 ẩn giải ra 
a = 4 = Số Hs giỏi 
b = 18 = HS cả HK1

2;

tự làm

3 tháng 5 2015

2) 

*Ta có hiệu của vận tốc đi xuôi dòng và ngược dòng của ca nô là 2 lần vận tốc dòng nước

*Mà vận tốc dòng nước là 3 km/h => Hiệu vận tốc giữa đi xuôi dòng và ngược dòng của ca nô là :

3 . 2 = 6 (km/h)

*Gọi vận tốc của ca nô là V và S là quảng đường khúc sông.

Theo ca nô đi xuôi dòng ta có :

S = ( V + 3 km/h ) . 3                                          (1)

Theo ca nô đi ngược dòng ta có :

S = ( V - 3 km/h ) . 5                                           (2)

Từ (1) và (2) ta suy ra :

( V + 3 km/h ) . 3 = ( V -3 km/h ) . 5

 3V + 9 km/h  = 5V - 15 km/h

 15 km/h + 9 km/h = 5V - 3V

 24 km/h                =  2V

 12 km/h                = V 

Vậy vận tốc của ca nô là 12 km/h

 Quảng đường khúc sông là :

( 3 + 12 ) . 3 = 45 (km)

Đáp số : 45 km