K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 8 2016

a, (x-2)2+(y-3)2=0

ta thấy 

(x-2)2 với mọi x thuocj R

\(\left(y-3\right)^2\ge0\)với mọi y thuộc R

=>(x-2)2+(y-3)2>=0

=>  (x-2)2+(y-3)2=0 thi x=2 và y=3

b) 5(x-2)(x+3)=1

<=> 5x2+5x-30-1=0

<=> \(x=\frac{-5\pm\sqrt{645}}{10}\)

2 tháng 8 2016

bạn có thể viết rõ hơn dễ hiểu hơn dcj ko

 

3 tháng 8 2016

a)

(x-2)2\(\ge\))

(y-3)2\(\ge\)0

=> (x-2)2=(y-3)2=0

=>\(\begin{cases}x-2=0\\y-3=0\end{cases}\Rightarrowy=3}}\)

b)

để 5(x-2)(x+3)=1

=> (x-2)(x+3)=0

=> \(\left[\begin{array}{nghiempt}x-2=0\\x+3=0\end{cases}\Rightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=2\\x=-3\end{array}\right.}\)

3 tháng 8 2016

a)\(\left(x+2\right)^2+\left(y-3\right)^2=0\)

\(\Leftrightarrow\begin{cases}x+2=0\\y-3=0\end{cases}\)\(\Leftrightarrow\begin{cases}x=-2\\y=3\end{cases}\)

Vậy x=-2 ; y=3

17 tháng 9 2018

Đề bài so sánh thì k có chữ li nhé mk đánh nhâm

Câu 2:

a: \(\left(x-1\right)^3=27\)

=>x-1=3

=>x=4

b: \(\Leftrightarrow2x=25-1=24\)

=>x=12

c: \(\left(2x-1\right)^3=-8\)

=>2x-1=-2

=>2x=-1

=>x=-1/2

d: \(\left(x-1\right)^{1999}=\left(x-1\right)^{2002}\)

\(\Leftrightarrow\left(x-1\right)^{1999}\left[\left(x-1\right)^3-1\right]=0\)

=>(x-1)(x-2)=0

=>x=1 hoặc x=2

Dạng 1: Các phép tính với số thựcCâu 1: Làm tính bằng cách hợp lí x4 = 16Câu 2: Tìm x ( x + 5) 3 = -64 Dạng 2: Tỉ lệ thứcCâu 3: Tìm x, biết:* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7 Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệCâu 5: 5m dây đồng nặng 43g....
Đọc tiếp

Dạng 1: Các phép tính với số thực

Câu 1: Làm tính bằng cách hợp lí

x4 = 16

Câu 2: Tìm x

( x + 5) 3 = -64

Dạng 2: Tỉ lệ thức

Câu 3: Tìm x, biết:

* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x

* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)

Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7

Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệ

Câu 5: 5m dây đồng nặng 43g. Hỏi 10km dây đồng như thế nặng bao nhiêu kilogam?

Câu 6: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lê với 2 : 3: 5. Tính số học sinh khá, giỏi, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em

Dạng 4: Hàm số

Câu 7: Cho hàm số y = f(x) = x2 - 8

a) Tính f(3) ; f(-2)

b) Tìm x khi biết giá trị tương ứng y là 17

Ai giúp mk với. Mk tick cho. Bạn nào biết giải bài nào thì giải giúp mk với.

Cảm ơn nhìu. (^///.\\\^)

2
16 tháng 12 2016

Câu 1:

\(x^4=16\)

\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)

Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)

Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)

\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)

\(\Rightarrow x+5=-4\)

\(\Rightarrow x=-9\)

Vậy \(x=-9\)

Câu 4:

Giải:

Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\)\(x-y=-7\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)

+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)

+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)

Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\)\(\left(-2;5\right)\)

 

 

16 tháng 12 2016

Câu 5:

Giải:

Đổi 10km = 10000m

Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )

Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:

\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)

\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)

Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg

Câu 6:

Giải:

Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)

Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\)\(c+b-a=180\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)

+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)

+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)

+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)

Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh

số học sinh khá là 90 học sinh

số học sinh trung bình là 150 học sinh

Câu 7:

a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)

\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)

\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)

b) Khi y = 17

\(\Rightarrow17=x^2-8\)

\(\Rightarrow x^2=25\)

\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)

Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)
 

 

28 tháng 9 2017

x = 30 hoặc x = - 30

28 tháng 9 2017

\(\frac{x}{-15}=\frac{-60}{x}\)

\(\Rightarrow x^2=-60.\left(-15\right)\)

\(\Rightarrow x^2=30^2\)hoặc \(-30^2\)

\(\Rightarrow x=30;-30\)

16 tháng 1 2021

a)=>x(y+2)-(y+2)=3

=>(y+2)(x-1)=3

Vì x,y thuộc Z nên y+2 và x-1 thuộc Ư(3)={+1;+3;-1;-3}

Sau đó thay lần lượt các cặp -1 với -3 và 1 với 3

6 tháng 1 2022

\(a,\dfrac{3}{4}+\dfrac{2}{5}\)

\(=\dfrac{15}{20}+\dfrac{8}{20}\)

\(=\dfrac{23}{20}\)

b,

5 over 7 plus 2 over 3 minus 20 over 12 plus 7 over 9 plus 12 over 17
equals open parentheses 2 over 3 minus 20 over 12 close parentheses plus 7 over 9 plus 5 over 7 plus 12 over 17
equals open parentheses 2 over 3 minus 5 over 3 close parentheses plus 833 over 1071 plus 765 over 1071 plus 756 over 1071
equals fraction numerator negative 3 over denominator 3 end fraction plus 2354 over 1071
equals negative 1 plus 2354 over 1071
equals fraction numerator negative 1071 over denominator 1071 end fraction plus 2354 over 1071
equals 1283 over 1071

 

6 tháng 1 2022

b) 7/9