K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 6 2016

300km

30 tháng 6 2016

Bạn ơi phương trình là gì hả bạn.??

đầu tiên là gọi ẩn

xong rồi lập phương trình theo những dữ kiện đề bài cho 

và cuối cùng là giải phương trình và lấy nghiệm thỏa mãn điều kiện ban đầu của ẩn

12 tháng 2 2023

1. Gọi ẩn và đặt điều kiện cho ẩn

2. Lập phương trình theo dữ liệu trong đề bài

3. Giải phương trình và trả lời bài toán

 

11 tháng 3 2022

Gọi số lít dầu thùng A, B là x (x>0)

Theo bài ra ta có pt:

\(x-35=\dfrac{1}{2}\left(x+5\right)\\ \Leftrightarrow x=75\left(tm\right)\)

10 tháng 3 2022

Gọi vân tốc xe ô tô là x (km/h; x>20)

Thời gian ô tô, xe máy đi là: 14−12=2 (h)

Vận tốc xe máy ít hơn vân tốc ô tô 20km/h

→→ Vận tốc xe máy là: x−20 (km/h)

→→ Quãng đường xe máy đi được là: (x−20).2

Vận tốc ô tô là x

→→ Quãng đường ô tô đi được là: 2x

→→ Ta có pt: 2(x−2)+2x=2002

↔2x−4+2x=200

↔4x=204

↔x=51 (TM)

→→ Vân tốc xe máy là: 51−20=31 (TM)

Vậy vân tốc xe máy là 31km/h và vân tốc ô tô là 51km/h

16 tháng 2 2016

mình không biết vì đây là toàn lớp 8 

a: =>3x=-7/2-1=-9/2

=>x=-3/2

b: =>2(x+4)+3x+2=70

=>2x+8+3x+2=70

=>5x+10=70

hay x=12

c: \(\Leftrightarrow\left(3x-5\right)\left(3x-5-6x-10\right)=0\)

=>(3x-5)(-3x-15)=0

=>x=5/3 hoặc x=-5

d: \(\Leftrightarrow\left(x+1\right)\left(x+2\right)-5\left(x-2\right)=-12+x^2-4\)

\(\Leftrightarrow x^2+3x+2-5x+10=x^2-16\)

=>-2x+12=-16

=>-2x=-28

hay x=14(nhận)

16 tháng 11 2023

loading...  loading...  

8 tháng 4 2022

Gọi số học sinh lớp 8A là x(học sinh)(x∈N*;x>5)

thì số học sinh lớp 8B là x-5 (học sinh)

Theo bài ra ta có pt: 

x-10=\(\dfrac{7}{10}\)(x+5)

⇔x-10=0,7x+3,5

⇔0,3x=13,5

⇔     x=45(t/m)

Vậy số học sinh lớp 8A là 45 học sinh; số học sinh lớp 8B là 45-5=40 học sinh

 

 

28 tháng 2 2018

bn lên mang tìm xem chứ mk thấy có rất nhiều tài liệu hay còn có đáp án nữa

28 tháng 2 2018

http://tailieu.vn/doc/tuyen-tap-cac-dang-bai-tap-phuong-trinh-dai-so-lop-8-1716537.html

sao cái link lại nha

2 tháng 8 2019

Bước 1. Lập phương trình.

- Chọn ẩn số và đặt điều kiện thích hợp cho ẩn số;

- Biểu diễn các đại lượng chưa biết theo ẩn và các đại lượng đã biết;

- Lập phương trình biểu thị mối quan hệ giữa các đại lượng.

Bước 2. Giải phương trình.

Bước 3. Trả lời: Kiểm tra xem trong các nghiệm của phương trình, nghiệm nào thỏa mãn điều kiện của ẩn, nghiệm nào không thỏa mãn, rồi kết luận.