K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

D
datcoder
CTVVIP
24 tháng 10 2023

- Kể chuyện

Chú mèo không vâng lời:

Ngày xưa có một gia đình Mèo sống với nhau rất hạnh phúc ở trong một căn nhà gỗ. Một hôm, mèo mẹ có việc bận phải ra ngoài đột xuất. Trước khi đi, mẹ có dặn mèo con rằng: “Con ở nhà, không được đi chơi xa”. Bỗng nhiên có bạn bướm rất xinh đẹp bay qua gọi bạn mèo đi chơi cùng. Bạn mèo đã quên lời mẹ dặn và chạy đi chơi cùng bạn bướm. Khi đi quá xa rồi bạn mèo bỗng nhận ra mình đã lạc đường. Mèo con òa lên khóc gọi mẹ và bạn đã quá hối hận vì không nghe lời bạn. Bỗng có bác gấu nâu đi qua. Bác đã gọi và hỏi thăm mèo con và đưa bạn về. Bạn đã rất hối hận và xin lỗi mẹ vì đã không vâng lời mẹ.

- Chú mèo trong Scratch có thể kể được câu chuyện này là do được lập trình sẵn.

26 tháng 11 2023

Em chưa biết cách thay đổi nhân vật mình yêu thích thay cho chú mèo.

D
datcoder
CTVVIP
24 tháng 10 2023

Những nhóm lệnh em nhìn thấy và cơ bản sử dụng trong chương trình:

Ngoài ra còn có một số nhóm lệnh khác, ta có thể xem kĩ hơn trong phần mềm Scratch.

Nhóm lệnh chuyển động có màu xanh. Chức năng là nhân vật di chuyển 10 bước theo đường thẳng. Ngoài ra, ta còn có các lệnh màu vàng, xanh, tím,…

D
datcoder
CTVVIP
24 tháng 10 2023

B1: Kích hoạt phần mềm scratch

B2: Chọn nhóm lệnh sự kiện

B3: Kéo thả câu lệnh  vào phía trên bên trái của khu vực chương trình

B4: Chọn nhóm lệnh hiển thị

B5: Kéo thả và ghép nối lệnh  dưới câu lệnh đã có trong khu vực chương trình

B6: Nháy chuột vào ô này rồi gõ nội dung lời nói của chú mèo

B7: Nháy chuột vào ô này rồi gõ thời gian hiển thị lời nói.

31 tháng 7 2023

B_4a

A_4b

C_4c

D_4d

26 tháng 11 2023

Hãy cùng với bạn thực hiện các yêu cầu sau:

a. Lựa chọn câu chuyện hay sự việc diễn ra từng bước.

b. Học sinh thực hành và quan sát kết quả.

D
datcoder
CTVVIP
24 tháng 10 2023

loading...

D
datcoder
CTVVIP
24 tháng 10 2023

Đáp án đúng là: B. Vì đáp án B thể hiện rõ ý tưởng của bạn Minh.

D
datcoder
CTVVIP
24 tháng 10 2023

1. Thay đổi nhân vật và sân khấu:

- Nhân vật: Một chú chó.

- Sân khấu: Một khu vườn.

2. Tạo chương trình:

- Sử dụng các lệnh điều khiển chú chó di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trong khu vườn.

- Sử dụng lệnh điều khiển chú chó không chạy ra khỏi khu vườn.

- Sử dụng lệnh điều khiển chú chó phát âm thanh tiếng chó sủa.