Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số cây trồng của lớp 7a và 7b lần lượt là a và b.
\(\left(a,b>0;a,b\in N\right)\)
Ta có: \(0,8=\frac{4}{5}\)
\(\Rightarrow\frac{a}{b}=\frac{4}{5}\) \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{b-a}{5-4}=\frac{20}{1}=20\)
- \(\frac{a}{4}=20\Rightarrow a=20.4=80\)
- \(\frac{b}{5}=20\Rightarrow b=20.5=100\)
Vậy: Lớp 7A trồng được \(80\) cây.
Lớp 7B trồng được \(100\) cây.
a) Xét ΔABE vuông tại E & ΔNBE vuông tại E có:
- BE là cạnh chung, BN = BA (giả thuyết)
Suy ra ΔABE = ΔNBE (cạnh huyền - cạnh góc vuông)
b) Theo đề ta có BH vuông góc với AD và HA = HD
Suy ra BH là đường trung trực của AD
Suy ra BA = BD (vì B nằm trên đường trung trực của AD)
c) Trong ΔNAB có AH và BE là đường cao, đồng quy tại điểm K
Suy ra NK là đường cao của ΔNAB, hay NK vuông góc với AB
Mà AC cũng vuông góc với AB, suy ra NK // CA
a. - Vì BE vuông góc với AN (gt)
=> tam giác ABE vuông tại E (tc)
tam giác NBE vuông tại E (tc)
- Xét tam giác vuông ABE và tam giác vuông NBE, có:
+ Chung BE
+ BA = BN (gt)
=> tam giác vuông ABE = tam giác vuông NBE (Cạnh huyền - cạnh góc vuông)
b. - Vì AH là đường cao của tam giác ABC (gt)
=> tam giác ABH vuông tại H
tam giác DBH vuông tại H
- Xét tam giác vuông ABH và tam giác vuông DBH, có:
+ Chung BH
+ HA = HD (gt)
=> tam giác vuông ABH = tam giác vuông DBH (2 cạnh góc vuông)
=> BA = BD (2 cạnh tương ứng)
1: Xét ΔMDB vuông tại D và ΔNEC vuông tại E có
BD=CE
góc MBD=góc NCE
=>ΔMDB=ΔNEC
=>DM=EN
2: DM//EN
DM=EN
=>DMEN là hình bình hành
=>I là trung điểm của MN
Theo đề bài ta có : \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\) \(\Leftrightarrow\frac{a}{c}=\frac{b}{d}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{c}=\frac{b}{d}=\frac{a+b}{c+d}=\frac{a-b}{c-d}\)
Từ đó \(\Rightarrow\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\)
ôi mik trả lời nhầm xin lỗi nhé
qua một điểm nằm ngoài 1 đường thẳng ta vẽ được 1 và chi 1 duonng thẳng songsong với đường thẳng đã cho nhé
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các bài toán hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
Bài 2:
a: \(\widehat{aMP}=\widehat{MPQ}\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong
nên a//b
a) vì góc m = 60° (gt)
góc p =60° (gt)
=> góc m = góc p
Mà hai góc này ở vị trí soi le trong
=> a//b
b) vì a//b (cmt)
=> góc Q + x = 180°( trong cùng phía)
Mà góc Q = 80°(gt)
=> x= 180°- 80° = 100°
nếu hình cho a//b thì ta có thể lm như sau:
ta có: \(\widehat{MNQ}+\widehat{NQP}=180^o\) (2 góc trong cùng phía)
\(\Rightarrow\widehat{MNQ}+80^o=180^o\)
\(\widehat{MNQ}=180^o-80^o\)
\(=...\)
uk ;))
Vâng ạ!