K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 4

mong các bạn giảm thiểu việc đó

 

4
456
CTVHS
24 tháng 4

Mik cx thấy thế

(Đặc biệt là Học sinh TH Hoàng Văn Thụ , Lào Cai)

16 tháng 5 2019

\(7x+1=15\)

\(7x=14\)

\(x=2\)

Bạn tốt đáy nhưng mk có 2 nick luôn rồi

Ban nên tìm nhừng người nào có điểm hỏi đáp ít để tặng ha!

14 tháng 10 2021

7x + 1 = 15        

7x       = 15 - 1

7x       =14

x        =14:7

x        = 2

Nhớ cho mik nick cậu nha

24 tháng 2 2021

vào nhóm dũng lại lập trình , mấy nhóm java , python, C ý

19 tháng 12 2021

bạn cứ hỏi ở đây đi, chọn bừa môn học và chủ đề r hỏi

21 tháng 7 2016

e rất mún giúp chị nhưng e mới lớp 6 à , tiếc quá !! e hỉu giờ chị như thế naò mà !! mong là sẽ có ai giúp chị !! chị đừng lo nhé !!

22 tháng 7 2016

Thôi.Làm xong rồi .

\(x\left(x-y\right)+y\left(x-y\right)\)

\(=xx-xy+yx-yy\)

\(=x^2+\left(xy-xy\right)-y^2\)

\(=x^2+0-y^2=x^2-y^2\)

a) x (x - y) + y (x - y)

= (x + y) (x - y)

= x2 - y2

#Học tốt!!!

~NTTH~

14 tháng 12 2017

\(\frac{x^2-25}{2x-6}.\frac{2}{5-x}\)

\(=\frac{\left(x-5\right)\left(x+5\right)2}{2\left(x-3\right)\left(5-x\right)}\)

\(=\frac{-\left(5-x\right)\left(x+5\right)}{\left(x-3\right)\left(x-5\right)}\)

\(=\frac{-x-5}{x-3}\)

mình chỉ làm đến vậy thôi còn nếu có tính thì phải cho gt của x chứ

14 tháng 12 2017

bạn xem lại đề đi mình nghĩ phải là x2-25 chứ

20 tháng 2 2020

I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

24 tháng 2 2019

Đừng đăng linh tinh. Báo AD dấy.

24 tháng 2 2019

nhầm 6b nha

 Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:VẾT NỨT VÀ CON KIẾN    Khi ngồi ở bậc thềm trước nhà, tôi nhìn thấy một con kiến đang tha chiếc lá trên lưng. Chiếc lá lớn hơn con kiến gấp nhiều lần.    Bò được một lúc, con kiến chạm phải một vết nứt khá lớn trên nền xi măng. Nó dừng lại giây lát. Tôi tưởng con kiến hoặc là quay lại, hoặc là sẽ một mình bò qua vết nứt đó. Nhưng không. Con kiến đặt...
Đọc tiếp

 

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

VẾT NỨT VÀ CON KIẾN

    Khi ngồi ở bậc thềm trước nhà, tôi nhìn thấy một con kiến đang tha chiếc lá trên lưng. Chiếc lá lớn hơn con kiến gấp nhiều lần.

    Bò được một lúc, con kiến chạm phải một vết nứt khá lớn trên nền xi măng. Nó dừng lại giây lát. Tôi tưởng con kiến hoặc là quay lại, hoặc là sẽ một mình bò qua vết nứt đó. Nhưng không. Con kiến đặt chiếc lá ngang qua vết nứt trước, sau đó đến lượt nó vượt qua bằng cách vượt lên trên chiếc lá. Đến bờ bên kia, con kiến lại tha chiếc lá và tiếp tục cuộc hành trình. 

   Hình ảnh đó bất chợt làm tôi nghĩ rằng tại sao mình không thể học loài kiến nhỏ bé kia, biến những trở ngại, khó khăn của ngày hôm nay thành hành trang quý giá cho ngày mai tươi sáng hơn!

(Theo Hạt giống tâm hồn, tập 5, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2013)

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên?

Câu 2: Ý nghĩa ẩn dụ của hình ảnh “vết nứt”?

Câu 3: Vì sao tác giả cho rằng: “tại sao mình không thể học loài kiến nhỏ bé kia, biến những trở ngại, khó khăn của ngày hôm nay thành hành trang quý giá cho ngày mai tươi sáng hơn!”?

Câu 4: Từ văn bản trên, hãy rút ra cho mình một bài học mà em tâm đắc nhất?

Câu 5: Từ thông điệp của văn bản, em hãy viết một đoạn văn từ 10 đến 12 câu (có đánh số thứ tự các câu) với câu chủ đề: Trước mọi khó khăn, chúng ta cần kiên trì, nỗ lực, sáng tạo, khắc phục hoàn cảnh, biến những trở ngại, khó khăn của ngày hôm nay thành hành trang quý giá cho ngày mai tươi sáng hơn.

0