K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 11 2017

Số học sinh lớp 7C nhiều hơn lớp 7A là:

50-40=10(em)

1 học sinh có thể đào được là:

2:10=1/5=0,2(m)

Học sinh lớp 7A đào được số mét là:

0,2.40=8(m)

Học sinh lớp 7B đào được số mét là:

0,2.45=9(m)

Học sinh lớp 7C đào được số mét là:

0,2.10(m)

Vậy lớp 7A đào được 8m, lớp 7B đào được 9m và lớp 7C đào được 10m

12 tháng 11 2017

Gọi số mét mương đào được của ba lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là a , b , c 

Theo đề bài ta có :

\(\frac{a}{40}=\frac{b}{45}=\frac{c}{50}\)và c - a = 2 

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau :

\(\frac{a}{40}=\frac{b}{45}=\frac{c}{50}=\frac{c-a}{50-40}=\frac{2}{10}=0,2\)

\(\Rightarrow\)\(a=40.0,2=8\)

\(\Rightarrow\)\(b=45.0,2=9\)

\(\Rightarrow\)\(c=50.0,2=10\)

Vậy lớp 7A đào được 8 mét , lớp 7B đào được 9 mét , lớp 7C đào được 10 mét 

14 tháng 11 2021

Cùng khối lượng công việc ( ba con mương như nhau )

Năng suất lao động mỗi người như nhau thì

Số người hoàn thành công việc là hai đại lượng tỉ lệ nghịch

Gọi \(x,y,z\)là số công nhân mỗi đội \(\left(x,y,zEN\right)\)

Ta có \(x,y,z=\frac{1}{5};\frac{1}{6}\frac{1}{8}=24:20:15\)

\(\frac{x}{24}=\frac{y}{20}=\frac{z}{15}=\frac{x-y}{24-15}=\frac{18}{9}=2\)

Vậy x = 48 người ; y = 40 người , z = 30 người

16 tháng 1 2017

 Gọi chiều dài quãng đường dự tính tổ 1, 2, 3 phải làm lúc ban đầu là x, y, z ( m)' và lúc chia lại theo thứ tự đó là x' , y', z'. Theo giả thiết thì : 
{ x/5 = y/6 = z/7 
{ x'/4 = y'/5 = z'/6 
Theo t/c tỷ lệ thức: 
{ x/5 = y/6 = z/7 = (x + y + z)/18 (1) 
{ x'/4 = y'/5 = z'/6 = (x' + y' + z')/15 (2) 
Rõ ràng x + y + z = x' + y' + z' = tổng chiều dài quãng đường phải làm nên từ (1) và (2) => 
{ x'/x = 24/25 < 1 => x' < x 
{ y'/y = 1 => y' = y 
{ z'/z = 36/35 > 1 => z' > z 
Theo giả thiết sau khi chia lại có 1 tổ phải làm nhiều hơn 10m so với lúc đầu => chỉ có tổ 3 thỏa mãn => z' = z + 10 => (z + 10)/z = 36/35 
<=> 35z + 350 = 36z => z = 350 (m) thay vào (1) 
x/5 = z/7 = 350/7 = 50 => x = 250 (m) 
y/6 = z/7 = 350/7 = 50 => y = 300 (m) 

16 tháng 9 2017

Gọi tổng số mét đường của 3 tổ làm được là x (x<0)
Gọi số mét đường phân chia lần đầu của ba tổ là:
a5=b6=c7a5=b6=c7
-> a5=b6=c7=a+b+c5+6+7=x18a5=b6=c7=a+b+c5+6+7=x18
-> a=5x18;b=6x18;c=7x18a=5x18;b=6x18;c=7x18
Gọi số mét đường phân chia lần sau của ba tổ là:
a′4=b′5=c′6a′4=b′5=c′6
-> a′4=b′5=c′6=a′+b′+c′4+5+6=x15a′4=b′5=c′6=a′+b′+c′4+5+6=x15
-> a′=4x15;b′=5x15;c=6x15a′=4x15;b′=5x15;c=6x15

Theo bài ra ta được:

6x15−7x18=46x15−7x18=4
<-> 36x-35x=360
->x=360

7 tháng 1 2022

có các loại I đù, a đù,ây đồ

7 tháng 1 2022

nghĩ tau biết ko mà hỏi

4 tháng 12 2018

Gọi số giáo viên của 3 tổ lần lượt là a,b,c 

Theo đề bài ra, ta có:    

                       \(\frac{a}{2}\) =   \(\frac{b}{4}\)=    \(\frac{c}{3}\)và b - c = 16

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{2}\)=   \(\frac{b}{4}\)=    \(\frac{c}{3}\)=>   \(\frac{b}{4}\)-    \(\frac{c}{3}\)=  \(\frac{16}{1}\)= 16

=>    \(\frac{a}{2}\)= 16  =>  2 * 16 = 32

=>    \(\frac{b}{4}\)= 16  =>  4 * 16 = 64

=>    \(\frac{c}{3}\)= 16  =>  3 * 16 = 48

Vậy số giáo viên trong tổ Văn: 32 giáo viên

       số giáo viên trong tổ Toán: 64 giáo viên

       số giáo viên trong tổ Anh: 48 giáo viên