K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 4 2017

a) Ý nghĩa của các con số ở trục hoành:

Các con số trên trục hoành mang ý nghĩa chỉ số trẻ em (từ 0 em đến 100 em) trong độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi ở một vùng trên đất nước ta.

b) Tỉ lệ trẻ em từ 6 đến 10 tuổi của vùng Tây Nguyên đi học đạt 92,29% (so với dân số trong độ tuổi).

Tỉ lệ trẻ em từ 6 đến 10 tuổi của vùng đồng bằng sông Cửu Long đi học đạt 87,81% (so với dân số trong độ tuổi).

c) Đưa vào biểu đồ ta nhận thấy.

Vùng đồng bằng sông Hồng có tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi đi học tiểu học cao nhất và vùng đồng bằng sông Cửu Long có tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi đi học tiểu học thấp nhất.


11 tháng 7 2017

a) Tỉ lệ trẻ em từ 6 đến 10 tuổi của vùng Tây Nguyên đi học đạt 92,29%.

Tỉ lệ trẻ em từ 6 đến 10 tuổi của vùng đồng bằng sông Cửu Long đi học đạt 87,81%.

b) Dựa vào biểu đồ ta nhận thấy: Vùng đồng bằng sông Hồng có tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi đi học tiểu học cao nhất và vùng đồng bằng sông Cửu Long có tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi đi học tiểu học thấp nhất.

4 tháng 4 2017

Tỉ lệ trẻ em từ 6 đến 10 tuổi của vùng Tây Nguyên đi học đạt 92,29%.

Tỉ lệ trẻ em từ 6 đến 10 tuổi của vùng đồng bằng sông Cửu Long đi học đạt 87,81%.

7 tháng 1 2018

Dựa vào biểu đồ ta nhận thấy: Vùng đồng bằng sông Hồng có tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi đi học tiểu học cao nhất và vùng đồng bằng sông Cửu Long có tỉ lệ trẻ em từ 6 – 10 tuổi đi học tiểu học thấp nhất.

 

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
17 tháng 9 2023

a) Tỉ lệ đi học chung của mỗi cấp học ở nước ta năm 2019:

+        Cấp Tiểu học: 101,0%

+        Cấp THCS: 92,8%

+        Cấp THPT: 72,3%

b) Tỉ lệ đi học đúng tuổi của mỗi cấp học ở nước ta năm 2019:

+        Cấp Tiểu học: 98,0%

+        Cấp THCS: 89,2%

+        Cấp THPT: 68,3%

c) Tỉ lệ đi học chung của cấp tiểu học là 101,0% được hiểu là: tỉ số phần trăm đi học chung của năm 2019 so với năm trước là 101,0% và tăng 1,0% so với năm trước

Tỉ lệ đi học chung của cấp tiểu học là 101,0% vì:

-        Nhà nước thực hiện tốt chính sách khuyến khích người dân đi học và chính sách phổ cập giáo dục.

-        Gia đình thực hiện tốt chính sách và nhận thức của họ ngày càng cao nên nhận ra được tầm quan trọng của việc học.

-        Học sinh ngày càng hứng thú hơn với chương trình, nội dung học trong những năm gần đây.

-        Những tác động khác từ môi trường bên ngoài.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
18 tháng 9 2023

Tỉ lệ học sinh biết bơi của hai tỉnh A và B từ năm 2016 đến 2020 đều tăng.

Trong giai đoạn này, tỉnh A có tỉ lệ học sinh biết bơi tăng nhanh hơn vì độ dốc của biểu đồ đoạn thẳng của tỉnh A là lớn hơn.

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{30}=\dfrac{c}{29}=\dfrac{a+c-b}{41+29-30}=\dfrac{320}{40}=8\)

Do đó: a=328; b=240;c=232

18 tháng 1 2022

Gọi số quyển vở của 4 lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c, d (a, b, c, d>0)

Ta có:   \(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{8}=\dfrac{468}{26}=18\)

\(\Rightarrow\dfrac{a}{5}=18\Leftrightarrow a=90\)

\(\Rightarrow\dfrac{b}{6}=18\Leftrightarrow b=108\)

\(\Rightarrow\dfrac{c}{7}=18\Leftrightarrow c=126\)

\(\Rightarrow\dfrac{d}{8}=18\Leftrightarrow d=144\)

Vậy 7A quyên góp được 90 quyển vở

       7B quyên góp được 108 quyển vở

       7C quyên góp được 126 quyển vở

       7D quyên góp được 144 quyển vở

 

18 tháng 1 2022

Gọi số vở quyên góp được của mỗi lớp lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d ∈ N*)

Theo đề bài ta có \(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{8}\) và a + b + c + d = 468

Áp dụng tc của dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{8}=\dfrac{a+b+c+d}{5+6+7+8}\)=\(\dfrac{468}{26}=18\)

Suy ra \(\dfrac{a}{5}=\) 90

            \(\dfrac{b}{6}=\) 108

            \(\dfrac{c}{7}=\) 126

            \(\dfrac{d}{8}=\) 144

Vậy...

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
18 tháng 9 2023

Nguyên nhân

Đuối nước

Tai nạn giao thông

Ngã

Ngộ độc

Thương tích khác

Tỉ lệ

48%

28%

2%

2%

20%