K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 9 2017

Gọi số sách lớp A quyên góp được là x cuốn (x ∈ N*, x < 358)

Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán so sánh, thêm bớt | Toán lớp 8

Tổng số sách 3 lớp góp được là 358 cuốn nên ta có phương trình:

Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán so sánh, thêm bớt | Toán lớp 8

Vậy số sách lớp A góp được là 84 cuốn, lớp B góp được Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán so sánh, thêm bớt | Toán lớp 8 cuốn, lớp C góp được Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán so sánh, thêm bớt | Toán lớp 8 cuốn.

25 tháng 2 2019

đề đủ không đó sao mk thấy khó giải thế như kiểu thiếu dự kiện á

\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{6}{11}\)<=> 11a-6b=0

\(\dfrac{a}{c}=\dfrac{7}{10}\)=> \(c=\dfrac{a\cdot10}{7}\)

\(a+b+c=358\)

thay c vào ta được

\(a+b+\dfrac{a\cdot10}{7}=358\)

<=> 17a+7b=358*7

ta có hpt\(\left\{{}\begin{matrix}11a-6b=0\\17a+7b=358\cdot7\end{matrix}\right.\)

<=>\(\left\{{}\begin{matrix}a=84\\b=154\end{matrix}\right.\)

vậy A có 84 cuốn

B có 154 cuốn

\(C=\dfrac{10\cdot84}{7}=120\)cuốn

6 tháng 2 2017

Gọi học sinh lop 9a là x

Và học sinh lớp 9b là 80-x

Vì 2 lớp góp được 198 cuốn nên ta có phương trình : 

2x+3(80-x)=198

2x+240-3x=198

-x=198-240

-x=-42

x=42

Vậy học sinh lớp 9a là 42 học sinh

Và học sinh lop 9b là : 80-x=80-42=38 học sinh.

Nhớ k mình nha.

7 tháng 5 2017

Gọi số học sinh lớp 9A và 9B lần lượt là x và y (x>0) (y>0)
vì tổng số học sinh mỗi lớp là 80 học sinh nên ta có pt : x + y = 80 ( h/s) (1)
vì mỗi em lớp 9A góp 2 quyển và mỗi em 9B góp 3 quyển nên cả hai lớp góp được 198 quyển, nên ta có pt:
2x + 3y = 198 (2)
Từ (1) và (2), ta có hệ phương trình :
x + y= 80
2x + 3y = 198
giải hệ ta được số học sinh lớp 9a là 42 học sinh; 9b là 38 học sinh

13 tháng 5 2019

sao toán này là toán lớp 8 được cái này phải lớp 6 ms đúng

13 tháng 5 2019

Gọi số sách lớp 8A là x ( x>0)

Số sách lớp 8B là 108-x

Theo bài ra ta có:

7x=5(108-x)

\(\Leftrightarrow7x=540-5x\)

\(\Leftrightarrow7x+5x=540\)

\(\Leftrightarrow12x=540\)

\(\Leftrightarrow x=45\)

Vậy số sách lớp 8A là 45

      số sách lớp 8B là 108-45=63

24 tháng 5 2015

lớp 8.1 quyên góp 300 quyển

lớp 8.2 quyên góp 240 quyển

26 tháng 2 2016

tao ma biet tao cap đat

22 tháng 2 2020

Gọi số học sinh lớp 8A là x, hs lớp 8B là y. Theo đề bài ta có:

  2x+3y=234 <=>2(x+y) + y=234

Mà x+y=94

<=>2.94+y=234<=>y=234-188=46

Vậy lớp 8B có 46 hs và lớp 8A có : 94-46=48(hs)

NV
19 tháng 3 2021

1.

Số sách tham khảo về KHTN: \(120.45\%=54\) cuốn

Số sách tham khảo về HKXH: \(120-54=66\) cuốn

Gọi số sách về KHXH cần bổ sung thêm là x>0

\(\Rightarrow\dfrac{54}{120+x}=\dfrac{40}{100}=\dfrac{2}{5}\)

\(\Leftrightarrow270=2\left(120+x\right)\Rightarrow x=15\) (cuốn)

2. \(BC=\sqrt{AB^2+AC^2}=10\)

\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{AD}{AB}=\dfrac{DC}{BC}\\AD+DC=AC\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\dfrac{AD}{6}=\dfrac{8-AD}{10}\Rightarrow AD=3\Rightarrow DC=5\)

Trong tam giác ABH, I là chân đường phân giác góc B nên theo định lý phân giác: \(\dfrac{IH}{IA}=\dfrac{BH}{BA}\) (1)

Lại có: \(\dfrac{DA}{DC}=\dfrac{AB}{BC}\) (2) theo định lý phân giác

Đồng thời 2 tam giác vuông ABH và CBA đồng dạng (chung góc B)

\(\Rightarrow\dfrac{BH}{BA}=\dfrac{AB}{BC}\) (3)

(1); (2); (3) \(\Rightarrow\dfrac{IH}{IA}=\dfrac{AD}{DC}\)

Do BD là phân giác \(\Rightarrow\widehat{ABD}=\widehat{IBH}\) (4)

\(\Rightarrow\) Hai tam giác vuông BAD và BHI đồng dạng

\(\Rightarrow\dfrac{AB}{BH}=\dfrac{BD}{BI}\Rightarrow AB.BI=BH.BD\)

Ta có: \(\widehat{ADB}+\widehat{ABD}=90^0\) (tam giác ABD vuông tại A) (5)

Tương tự: \(\widehat{BIH}+\widehat{IBH}=90^0\) 

Mà \(\widehat{BIH}=\widehat{AID}\) (đối đỉnh) \(\Rightarrow\widehat{AID}+\widehat{IBH}=90^0\) (6)

(4); (5); (6) \(\Rightarrow\widehat{AID}=\widehat{ADB}\Rightarrow\Delta AID\) cân tại A

NV
19 tháng 3 2021

3.

\(\Leftrightarrow\left(x-1\right)\left(x+5\right)\left(x-3\right)\left(x+7\right)=297\)

\(\Leftrightarrow\left(x^2+4x-5\right)\left(x^2+4x-21\right)=297\)

Đặt \(x^2+4x-5=t\)

\(\Rightarrow t\left(t-16\right)=297\)

\(\Leftrightarrow t^2-16t-297=0\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}t=27\\t=-11\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x^2+4x-5=27\\x^2+4x-5=-11\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x^2+4x-32=0\\x^2+4x+6=0\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}\left(x+8\right)\left(x-4\right)=0\\\left(x+2\right)^2+2=0\left(vô-nghiệm\right)\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=4\\x=-8\end{matrix}\right.\)

2 tháng 5 2023

Gọi a là số học sinh lớp 8A, vậy số học sinh lớp 8B là 87 - a (học sinh) (a: nguyên, dương)

Số vở lớp 8A góp: 2a (quyển); Số vở lớp 8B góp: 3. (87-a)= 261 - 3a (quyển)

Vì số sách lớp 8B góp nhiều hơn 8A là 51 quyển, ta có pt:

261 - 3a = 2a+51

<=> 2a+3a= 261 - 51

<=> 5a= 210

<=> a= 42 (TM)

Vậy: Lớp 8A có 42 học sinh, lớp 8B có 45 học sinh

2 tháng 5 2023

thank you bạn nhiều