Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số kg giấy vụn của lớp 7A là x(kg)(0<x<48)
Số kg giấy vụn của lớp 7B là y(kg)(0<y<48)
Số kg giấy vụn của lớp 7C là z(kg)(0<z<48)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
48/28+32+36=1/2
->x=1/2.28=14(kg)
->y=1/2.32=16(kg)
->z=1/2.36=18(kg)
Vậy..........
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số vở của ba lớp 7A, 7B và 7C lần lượt là a,b,c
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{c-a}{9-6}=\dfrac{300}{3}=100\)
Do đó: a=600; b=800; c=900
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chị nói thế này xem có giúp gì được em không nhé:
Phân số chỉ số phần còn lại sau khi lớp 6A góp giấy là:
\(1-\frac{9}{10}=\frac{1}{10}\)
Số kg giấy cần phải góp thêm là:
\(5.\frac{1}{10}=5\left(kg\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số hs quyên góp lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(hs)(a,b,c∈N*)
Ta có \(5a=6b=4c\Rightarrow\dfrac{5a}{60}=\dfrac{6b}{60}=\dfrac{4c}{60}\Rightarrow\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{15}\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{a+b+c}{12+10+15}=\dfrac{148}{37}=4\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=48\\b=40\\c=60\end{matrix}\right.\)
Vậy lớp 7A,7B,7C lần lượt có 48;40;60 học sinh