K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 6 2015

Vì tổng các số ở hàng ngang, cột dọc, đường chéo đều bằng nhau nên ta có:

 a+35+ b=a+9+d hay 26 +b=d (cùng trừ 2 vế đi a và 9). Do đó d–b=26

b+e+d=35+e+13 hay b+d=48. Vậy b= (48-26):2=11 ; d= 48-11=37.

d+13+c=d+19+a  hay  4+c=a (cùng trừ 2 vế đi d và 9). Do đó a-c=4, a+g+c=9+e+39 (cùng trừ 2 vế đi g), do đó a+c=48. Vậy c=(48-4):2=22 ; a=22+4=26.

35+g+13 = a+35+b = 26+35+11 = 72. Do đó 48+e = 72 ; e = 71-48 = 24. Thay a=26 ; b=11 ; c=22 ; d=37 ; e=24 

Vì tổng các số ở hàng ngang, cột dọc, đường chéo đều bằng nhau nên ta có:

 a+35+ b=a+9+d hay 26 +b=d (cùng trừ 2 vế đi a và 9). Do đó d–b=26

b+e+d=35+e+13 hay b+d=48. Vậy b= (48-26):2=11 ; d= 48-11=37.

d+13+c=d+19+a  hay  4+c=a (cùng trừ 2 vế đi d và 9). Do đó a-c=4, a+g+c=9+e+39 (cùng trừ 2 vế đi g), do đó a+c=48. Vậy c=(48-4):2=22 ; a=22+4=26.

35+g+13 = a+35+b = 26+35+11 = 72. Do đó 48+e = 72 ; e = 71-48 = 24. Thay a=26 ; b=11 ; c=22 ; d=37 ; e=24 

31 tháng 10 2021

Số có 3 chữ số:

357;753;456;654;258;852;159;951

31 tháng 10 2021

có cần cj gt ko e

Bài 1: Trong một bữa cơm gia đình có 3 người ngồi ăn cơm, trong đó có hai người cha và hai người con. Hỏi gia đình có mấy người?Thì ra, muốn giải bài toán này, cần có sự giải thích phù hợp, không thể dùng phép tính được.Bài 2: Có 9 ô tròn, xếp theo hình tam giác. Hãy điền các số từ 1 đến 9 vào các ô tròn, sao cho tổng các số trong ô tròn theo 1...
Đọc tiếp

Bài 1: Trong một bữa cơm gia đình có 3 người ngồi ăn cơm, trong đó có hai người cha và hai người con. Hỏi gia đình có mấy người?

Thì ra, muốn giải bài toán này, cần có sự giải thích phù hợp, không thể dùng phép tính được.

Bài 2: Có 9 ô tròn, xếp theo hình tam giác. Hãy điền các số từ 1 đến 9 vào các ô tròn, sao cho tổng các số trong ô tròn theo 1 cạnh của tam giác là 17.

 

Thực tế bài toán này cũng không cần phải dùng đến phương trình nào cả, chỉ là cách sắp xếp các con số vào ô thích hợp và làm sao để cộng các số trong ô tròn trên một đường thẳng lại với nhau bằng 17, cả 3 cạnh của tam giác đều có kết quả là 17.

Quay lại với "Bài toán lớp 3 làm khó cả tiến sĩ". Với kiến thức của học sinh lớp 3, tôi nghĩ chưa cần đến giải phương trình hay ngôn ngữ lập trình này nọ, chỉ làm phức tạp hoá vấn đề lên.

Có lẽ chúng ta nên nhìn nhận lại cách tiếp cận vấn đề trong các lĩnh vực đời sống xã hội, đây không phải là bài toán khó hay phải lý giải một quy luật nào, hoặc phải sử dụng ngôn ngữ nào là Maple hay ẩn số gì cả (vì học sinh lớp 3 cách đây hơn 30 năm thì giải bằng ngôn ngữ gì?).

Thậm chí là bài này đã có đáp án sẵn rồi, còn nhiều cách sắp xếp nữa là khác. Hơn nữa, các con số (các vị gọi là ẩn số) rất rõ ràng là từ 1 đến 9, người giải chỉ việc sắp xếp vào ô trống thích hợp bằng các phép thử, đâu cần phải phức tạp hoá vấn đề.

1
21 tháng 1 2016

bài 1: ông cha và con 

bài 2 : mk chịu 

các bạn cho mk vài li-ke cho tròn 1050 với 

7 tháng 6 2016

Gọi số cần tìm là abc ( a khác 0; a,b,c là các chữ số)

Vì chữ số hàng chục = TBC của chữ số hàng trăm và chữ số hàng đơn vị

=> b = ( a + c) : 2

=> a + c = b x 2

Lại có a + b + c = 15

=> 3 x b = 15

=> b = 5

=> a + c = 10 = 1 + 9 = 2 + 8 = 3 + 7 = 4 + 6 = 5 + 5

Vậy tất cả các số cần tìm là 159 ; 258 ; 357 ; 456 ; 555 ; 654 ; 753 ; 852 ; 951

7 tháng 6 2016

Gọi số cần tìm là abc ( a khác 0; a,b,c là các chữ số)

Vì chữ số hàng chục = TBC của chữ số hàng trăm và chữ số hàng đơn vị

=> b = ( a + c) : 2 => a + c = b x 2

Lại có a + b + c = 15 => 3 x b = 15 => b = 5

=> a + c = 10 = 1 + 9 = 2 + 8 = 3 + 7 = 4 + 6 = 5 + 5

Vậy tất cả các số cần tìm là 159 ; 258 ; 357 ; 456 ; 555 ; 654 ; 753 ; 852 ; 951

11 tháng 2 2017

mik không biết xin lỗi nhưng tặng bạn

Hình ảnh có liên quan
11 tháng 2 2017

1: 3/8,2/12,1/24,4/6

     Vậy có 10 phân số

2:tử số là:

      (17+5):2=11

   Mẫu số là:

       11-5=6

Phân số đó là:11/6

21 tháng 1 2018

a) \(\frac{12}{20}=\frac{6}{10}=\frac{3}{5}\)

b)\(\frac{2}{5}=\frac{4}{10}=\frac{6}{15}=\frac{24}{20}\)

c)\(\frac{24}{36}=\frac{8}{12}=\frac{2}{3}\)

hok tốt !

21 tháng 1 2018

a=1=10; 2=5

c=1=12; 2=3

còn câu b hình như đề sai

7 tháng 6 2016

tớ ko hiểu

13 tháng 6 2016

Các năm thuộc thế kỉ XX có có hàng nghìn và hàng trăm là 19 (cả năm 2000 nhưng nó không đạt yêu cầu)

Vậy tổng các chữ số hàng chục và đơn vị của các năm đó là: 1 + 9 = 10

Các năm đó là: 1919; 1928; 1937; 1946; 1955; 1964; 1973; 1982; 1991

1.63

2.899

3.

a.45

b.15

4.14,28

Câu 1: số 63

câu 2: số899

câu 3: đề khuyết

Câu 4:45

câu 5:15

câu 6:ko đúng đề

21 tháng 8 2021

Gọi số bé là ab; số lớn là cd (a;b;c;d là các chữ số)

Ta có: ab + cd = 68

Ghép số bé vào bên phải số lớn ta được số cdab; vào bên trái số lớn ta được số abcd

Do cd > ab => c lớn hơn hoặc bằng a ( c = a bằng khi d > b)  => cdab lớn hơn abcd

Theo bài cho : cdab - abcd = 2178

                     cdab = 2178 + abcd

                    cd x100 + ab = 2178 + ab x 100 + cd

                    cd x 99 = 2178 + ab x 99    (*)

Ta có ab + cd = 68 nên ab x 99 + cd x 99 = 68 x 99 = 6732 . Từ (*)

=> ab x 99 + 2178 + ab x 99 = 6732

=> ab x 99 + ab x 99 = 6732 - 2178

=> ab x 198 = 4554 => ab = 4554 : 198 = 23

=> cd = 68 - 23 = 45

Vậy số bé là 23; số lớn là 45