K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 1 2016

2.

Gọi quãng đường cần tìm là s.---> vận tốc Xuân= s/12,

--> vận tốc Hạ=s/10  
thời gian Xuân gặp Hạ: 50/(s/12)= (s-50)/(s/10) 
50x12/s= (s-50)x10/s 
50x12=10s-500 
---> s = (500+50x12)/10= 110

quãng đường giữa nhà hai bạn là 110m

27 tháng 1 2016

4.

Khi ngược dòng 1 giờ ta đi được số phần quãng sông là:

1 : 8 = 1/8 (quãng sông)

Khi xuôi dòng 1 giờ ta đi được số phần quãng sông là:

1 : 4 = 1/4 (quãng sông)

Bèo trôi theo ta về 1 giờ trôi được số phần quãng sông là:

(1/4 - 1/8) : 2 = 1/16 (quãng sông)

Bèo trôi theo ta về cập bến sau số giờ là:

1 : 1/16 = 16 (giờ)

Đ/s:  16 giờ

Tìm số  biết số đó chia hết cho 2 và 9 còn chia cho 5 dư 3. Trả lời: Số đó là .Câu hỏi 2:Tổng của 5 số lẻ liên tiếp là 9995. Tìm số lớn nhất trong 5 số đó. Trả lời: Số đó là .Câu hỏi 3:Muốn giảm 20% thời gian đi hết quãng đường AB thì vận tốc đi trên quãng đường đó phải tăng thêm bao nhiêu phần trăm ? Trả lời: Phải tăng vận tốc thêm  %.Câu hỏi 4:Cho phân số  . Hỏi phải cùng...
Đọc tiếp

Tìm số  biết số đó chia hết cho 2 và 9 còn chia cho 5 dư 3. 
Trả lời: Số đó là .

Câu hỏi 2:


Tổng của 5 số lẻ liên tiếp là 9995. Tìm số lớn nhất trong 5 số đó. 
Trả lời: Số đó là .

Câu hỏi 3:


Muốn giảm 20% thời gian đi hết quãng đường AB thì vận tốc đi trên quãng đường đó phải tăng thêm bao nhiêu phần trăm ? 
Trả lời: Phải tăng vận tốc thêm  %.

Câu hỏi 4:


Cho phân số  . Hỏi phải cùng thêm vào tử số và mẫu số của phân số đó bao nhiêu đơn vị để được phân số mới có giá trị bằng  ? 
Trả lời: Phải cùng thêm vào tử số và mẫu số  đơn vị.

Câu hỏi 5:


Để đánh số trang một cuốn sách người ta phải dùng tất cả 612 chữ số. Hỏi cuốn sách đó có bao nhiêu trang ? 
Trả lời: Cuốn sách đó có  trang.

Câu hỏi 6:


Tìm số lẻ có 4 chữ số, biết tổng các chữ số của số đó bằng 26, tích các chữ số của số đó là số tròn chục và giá trị của số đó không thay đổi khi đổi chỗ chữ số hàng nghìn cho chữ số hàng chục, chữ số hàng trăm cho chữ số hàng đơn vị. 
Trả lời: Số đó là .

Câu hỏi 7:


Biết hiệu của hai số bằng  tổng của hai số đó và số bé lớn hơn hiệu của hai số đó là 19,5. Tìm số lớn. 
Trả lời: Số lớn là .

Câu hỏi 8:


Người ta xếp 1000 hình lập phương nhỏ cạnh 1cm thành một hình lập phương lớn. Hỏi nếu đem sơn 4 mặt của hình lập phương lớn thì có nhiều nhất bao nhiêu hình lập phương nhỏ không sơn mặt nào ? 
Trả lời: Số hình lập phương nhỏ không sơn mặt nào nhiều nhất là  hình.

Câu hỏi 9:


Lúc 7 giờ, một người đi từ A đến B với vận tốc 40km/giờ. Cùng lúc đó, một người khác đi từ B về A với vận tốc 50km/giờ. Biết quãng đường AB dài 120,5km và C là một vị trí trên quãng đường AB mà khi người đi từ A đến C thì người đi từ B đã đi qua C trước đó 12 phút. Tính độ dài quãng đường AC. 
Trả lời: Độ dài quãng đường AC là  km.

Câu hỏi 10:


Một cái bể không có nước, nếu chỉ mở vòi I chảy vào bể thì sau 6 giờ bể đầy; nếu chỉ mở vòi II thì sau 9 giờ bể đầy. Khi bể không có nước, người ta mở vòi I chảy một thời gian sau đó đóng vòi I đồng thời mở vòi II chảy tiếp cho đến khi đầy bể. Biết tổng thời gian hai vòi chảy đầy bể là 6 giờ 30 phút. Hỏi thời gian vòi I chảy nhiều hơn vòi II là bao nhiêu ? 
Trả lời: Thời gian vòi I chảy nhiều hơn vòi II là  giờ.

4
28 tháng 1 2016

dài thế ko ai thèm làm đâuhehe

28 tháng 1 2016

bạn đăng từng câu thôi mình giải cho(cũng có câu mình ko giải được)

Câu 1:a) Tìm x biết:(x+1)+(x+2)+....+(x+100)=5750b) Tìm số nguyên x,y biết x2y _ x +xy=6c)Tìm x,y thuộc Z biết 2x +124=5yd)Tìm kết quả của phép nhân A=66...6 . 999...9 (100 chữ số 6 và 100 chữ số 9)Câu 2:a)CMR:(102014+8): 72 là số tự nhiênb)Cho abc chia hết cho 7. CMR : 2a+3b+c chia hết cho 7c)Cho các số tự nhiên từ 11 đến 21 được viết theo thứ tự tùy ý,sau đó đem cộng mỗi số đó với số chỉ thứ tự của nó...
Đọc tiếp

Câu 1:

a) Tìm x biết:(x+1)+(x+2)+....+(x+100)=5750

b) Tìm số nguyên x,y biết x2y _ x +xy=6

c)Tìm x,y thuộc Z biết 2+124=5y

d)Tìm kết quả của phép nhân A=66...6 . 999...9 (100 chữ số 6 và 100 chữ số 9)

Câu 2:

a)CMR:(102014+8): 72 là số tự nhiên

b)Cho abc chia hết cho 7. CMR : 2a+3b+c chia hết cho 7

c)Cho các số tự nhiên từ 11 đến 21 được viết theo thứ tự tùy ý,sau đó đem cộng mỗi số đó với số chỉ thứ tự của nó ta được một tổng. CMR: Trong các tổng nhận đượcbao giờ cũng tìm ra hai tổng mà hiệu của chúng là 1 số chia hết cho 10

Câu 3:

a)Cho A=5 - 52+53 - 54+....- 598+599. Tính tổng A

b)CMR: (2n+1).(2n+2)chia hết cho 3 với mọi n là số tự nhiên

c)Tìm n thuộc Z để :(x - 7).(x+3) <0

Câu 4:

a)Một số tự nhiên chia cho 7 thì dư 5,chia cho 13 thì dư 4. Nếu đem số đó chia cho 91 thì dư bao nhiêu?

b)Cho P và P+4 là các số nguyên tố với P > 3. CMR: P - 2014 là hợp số.

c)Tìm một số chẵn lớn nhất có 5 chữ số mà 3 chữ số đầu ( giữ nguyên giá trị từ trái sang phải) tạo thành một số bằng lập phương đúng của một số tự nhiên

Câu 4:

a)Cho đoạn thẳng AB có độ dái là a.Gọi C là điểm thuộc tia đối của tia AB.Gọi M là trung điểm của đoạn thẳng AC,N là trung điểm của đoạn thẳng CB.Tính độ dài đoạn thẳng MN

b)Cho n đường thẳng trong đó bất kì hai đường thẳng nào cũng cắt nhau,không có 3 đường thẳng nào đồng quy.Biết rằng tổng số giao điểm là 465.Tìm n

 

3
27 tháng 1 2016

4a.

Số tự nhiên là A, ta có: 
A = 7m + 5 
A = 13n + 4 
=> 
A + 9 = 7m + 14 = 7(m + 2) 
A + 9 = 13n + 13 = 13(n+1) 
vậy A + 9 là bội số chung của 7 và 13

=> A + 9 = k.7.13 = 91k 
<=> A = 91k - 9 = 91(k-1) + 82 
vậy A chia cho 91 dư 82

27 tháng 1 2016

4b.

Giả sử p là 1 số nguyên tố >3, do p không chia hết cho 3 nên p có dạng 3k + 1 hoặc 3k + 2

Vì p +4 là số nguyên tố nên p không thể có dạng 3k + 2

Vậy p có dạng 3k +1.

=> p + 8 = 3k + 9 chia hết cho 3 nên nó là hợp số.

11 tháng 4 2016

Gọi a là chiều rộng phòng học lúc đầu

Chiều dài sau khi tăng thêm là: \(7+\frac{2}{7}.7=9\left(m\right)\)

Diện tích phòng học lúc sau: \(9a=45\left(m^2\right)\)

                                           <=>  \(a=5\)

Suy ra chiều rộng phòng học lúc đầu là 5m

Vậy tỉ số giữa chiều rộng và chiều dài của phòng học lúc ban đầu là: \(\frac{5}{7}\)

6 tháng 2 2017

Chiều dài phòng học đó sau khi tăng là:
7 + (7.\(\dfrac{2}{7}\)) = 9 (m)
Chiều rộng của phòng học đó là:
45/9 = 5 (m)
Tỉ số của phòng học đó trước khi tăng (ban đầu) là:
5/7 = \(\dfrac{5}{7}\)
Đ/S: \(\dfrac {5}{7}\)

18 tháng 4 2017

Chiều dài phòng học sau khi tăng là:

\(7+\left(7.\dfrac{2}{7}\right)=9\left(m\right)\)

Chiều rộng của phòng học là:

\(45:9=5\left(m\right)\)

Tỉ số phần trăm giữa chiều dài và chiều rộng là:

\(5\div7=\dfrac{5}{7}\)

Đáp số \(\dfrac{5}{7}\)

Chúc bạn học tốtbanhqua

14 tháng 4 2016

Chiều dài căn phòng sau khi tăng là:

7+2/7.7=9(m)

Chiều rộng căn phòng ban đầu là:

45/9=5(m)

Tỉ số giữa chiều dài và chiều rộng ban đầu của căn phòng là:

7/5=1,4

Vậy............................................................

Chúc bạn học tốt !     hihi

6 tháng 5 2016

sao phải nhân 7 ở lời giải thứ nhát z bạn Trần Minh Hưng

15 tháng 4 2016

chiều dài căn phòng sau khi tăng thêm :

7+2/7.7=9 m

chiều rộng căn phòng:

45:9=5m

tỉ số giữa chiều rộng và chiều dài của phòng học ban đầu:

5/7

17 tháng 4 2018

lại hỏi

phí lời

ucche

10 tháng 3 2016

1. Xét số ab với a từ 0 đến 14 và b từ 0 đến 9. Vậy tổng của b (các chữ số hàng đơn vị) là 45*15=630. Tổng của các chữ số của a là 45+15. Với 45 là tổng các chữ số từ 0 đến 9, 15 là tổng các chữ số từ 10 đến 14. Và số 150 có tổng giá trị chữ số là 6. Vậy có tổng cộng 630+45+15+6=696

2.Tổng các chữ số: 4x2013=8052 và 8+5+0+2=15 số này chia hết cho 3 nên chia cho 15 sẽ dư là 1 số chia hết cho 3 
Số này tận cùng là 4 nên chia cho 5 sẽ dư 4(không chia hết cho 3 vậy chia cho 15 dư 4+5=9 ( chia hết cho 3; nếu dư là 9+4=14 cũng không chia hết cho 3 
Kết luận:Số dư là 9

3.không bít

4.Gọi a và b lần lượt là chữ số hàng chục và hàng đơn vị của số đó.Vậy số đó là 10a+b (a,b là số tự nhiên nhỏ hơn 10 và a#0). 
(10a+b)/(a+b)=(10a+10b-9b)/(a+b)= 
=10-9b/(a+b). 
Hiệu này lớn nhất bằng 10 khi b=0 (a tùy ý) 
Vậy bài này có 9 đáp án là 10,20,30,...,90. 
2)a/b=a+b/10 (a,b là số tự nhiên nhỏ hơn 10 và b#0). 
Vì b>=1 nên a/b<=a<a+b/10 =>pt trên vô nghiệm 
Không có 2 chữ số a,b nào thỏa mãn ĐK bài toán.

10 tháng 3 2016

1.Ta kết hợp 1 với 98 , 2 với 97 , 3 với 96 ......thành từng cặp có tổng bằng 99 thì mỗi tổng như vậy 

có tổng các chữ số là 18 ( do 9 + 9 ) 

Có tất cả 49 tổng như vậy cộng thêm số 99 như vậy tổng các chữ số của số 1 2 3 4 5 6........98 99 

là 18 * 50 = 900 

Lại có : Ta kết hợp 100 với 149 , 101 với 148 , 102 với 147 ......thành từng cặp có tổng bằng 249 

thì mỗi tổng như vậy có tổng các chữ số là 115 ( do 2+ 4 + 9 ) 

Có tất cả 25 tổng như vậy nên tổng các chữ số của số 100 101 102........147 148 149 là 

15 * 25 = 375 

Số 150 có tổng các chữ số là 6 

Vậy có 900 + 375 + 6 = 1281

2.Ta gọi r là số dư của A khi chia A cho 15 => A = 15k + r (0 <= r <15). 
Lại thấy A chia hết cho 3 (tổng các chữ số của A chia hết cho 3), theo tính chất chia hết của một tổng thì r phải chia hết cho 3 => r = 0, 3, 6, 9, 12. Dễ thấy A chia 5 dư 4 (vì A = 444...440 + 4) nên r chia 5 phải dư 4 (vì 15k đã chia hết cho 5), trong các số 0, 3, 6, 9, 12 thì chỉ có 9 chia 5 dư 4 
VẬY số dư của A khi chia cho 15 là 9.

3.

4.gọi số đó là ab, a là hàng chục, b là hàng đơn vị; thế thì a, b là số tự nhiên 1≤a≤9 và 0≤b≤9, 
ab/(a+b) là lớn nhất khi a+b nhỏ nhất khi a=1, b=0 vậy số đó là 10 

2 tháng 9 2018

Đáp án đúng : D

10 tháng 5 2017

Đáp án D

Đặt hệ trục tọa độ với tâm O là giao điểm 2 đường chéo hình chữ nhật và Ox, Oy song song với cạnh chiều dài và chiều rộng.

Diện tích mặt đường là diện tích phần mặt phẳng giới hạn bởi 2 elip E 1 : x 2 50 2 + y 2 30 2 = 1  và E 2 : x 2 48 2 + y 2 28 2 = 1 ⇒ S = π 50 . 30 - 48 . 28 = 156 π . 

Số tiền là đường là: T = 600 . 000 × S ≈ 294 . 053 . 072 .

20 tháng 5 2022

a