K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 5 2020

Trình bày đề bài cho dễ nhìn bạn eyy :v 

Khó nhìn như này thì God cũng chịu -.-

11 tháng 5 2020

mù mắt xD ghi rõ đề đi bạn ơi !

10 tháng 3 2022

a)TH1: \(2x-3>0;3x+2>0\)

\(=>2x-3-3x-2=0\\ =>-x-5=0\\ =>-x=5=>x=-5\)

TH2: \(2x-3< 0;3x+2< 0\)

\(=>-2x+3+3x+2=0\\ =>x+5=0\\ =>x=-5\)

Cả 2 TH ra \(x=-5=>x=-5\)

b)TH1 \(\dfrac{1}{2}x>0\)

\(=>\dfrac{1}{2}x=3-2x\\ =>3-2x-\dfrac{1}{2}x=0\\ =>\dfrac{4}{2}x-\dfrac{1}{2}x=3\\ =>\dfrac{3}{2}x=3\\ =>x=2\)

TH2 \(\dfrac{1}{2}x< 0\)

\(=>-\dfrac{1}{2}x=3-2x\\ =>3-2x+\dfrac{1}{2}x=0\\ =>\dfrac{4}{2}x+\dfrac{1}{2}x=3\\ =>\dfrac{5}{2}x=3\\ =>x=\dfrac{6}{5}\)

\(=>x=2;\dfrac{6}{5}\)

:V lập 2 ý là làm đc á em 

Bài 1: 

a) Ta có: \(x\left(x^2-4\right)=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(x-2\right)\left(x+2\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x-2=0\\x+2=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=2\\x=-2\end{matrix}\right.\)

Vậy: \(x\in\left\{0;2;-2\right\}\)

b) Ta có: \(\left(2x-3\right)+\left(-3x\right)-\left(x-5\right)=40\)

\(\Leftrightarrow2x-3-3x-x+5=40\)

\(\Leftrightarrow-2x+2=40\)

\(\Leftrightarrow-2x=38\)

hay x=-19

Vậy: x=-19

Bài 2: 

a) Ta có: \(-45\cdot12+34\cdot\left(-45\right)-45\cdot54\)

\(=-45\cdot\left(12+34+54\right)\)

\(=-45\cdot100\)

\(=-4500\)

b) Ta có: \(43\cdot\left(57-33\right)+33\cdot\left(43-57\right)\)

\(=43\cdot57-43\cdot33+43\cdot33-33\cdot57\)

\(=43\cdot57-33\cdot57\)

\(=57\cdot\left(43-33\right)\)

\(=57\cdot10=570\)

9 tháng 1 2017

3x - 7 = 2x + 5

3x - 2x = 5 + 7

x = 12

|3x - 2| = 7

\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}3x-2=7\\-\left(3x-2\right)=7\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{\begin{matrix}3x=9\\-3x+2=7\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}x=3\\-3x=5\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{\begin{matrix}x=3\\x=-\frac{5}{3}\end{matrix}\right.\)

4 - |x - 2| = -3

|x - 2| = 4 - (-3)

|x - 2| = 7

\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}x-2=7\\-\left(x-2\right)=7\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{\begin{matrix}x=9\\-x+2=7\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}x=9\\-x=5\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{\begin{matrix}x=9\\x=-5\end{matrix}\right.\)

|2x - 3| = x - 1

\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}2x-3=x-1\\-\left(2x-3\right)=x-1\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{\begin{matrix}2x-x=-1+3\\-2x+3=x-1\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}x=2\\-2x-x=-1-3\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{\begin{matrix}x=2\\-3x=-4\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}x=2\\x=\frac{4}{3}\end{matrix}\right.\)

|3x + 1| = x + 3

\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}3x+1=x+3\\-\left(3x+1\right)=x+3\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{\begin{matrix}3x-x=3-1\\-3x-1=x+3\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}2x=2\\-3x-x=3+1\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{\begin{matrix}x=1\\-4x=4\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}x=1\\x=-1\end{matrix}\right.\)

8 tháng 8 2017

1. a, 3x + 2 \(⋮2x-1\)
Có 3(2x - 1) \(⋮2x-1\)
Và 2(3x - 2) \(⋮2x-1\)
=> 6x - 4 - 6x + 3 \(⋮2x-1\)
<=> -1 \(⋮2x-1\)
=> 2x - 1 \(\inƯ\left(1\right)=\left\{\pm1\right\}\)
=> 2x = 2; 0
=> x = 1; 0 (thỏa mãn)
@Lớp 6B Đoàn Kết

8 tháng 8 2017

1. b, x2 - 2x + 3 \(⋮x-1\)
<=> x(x - 2) + 3 \(⋮x-1\)
<=> x(x - 1) - x + 3 \(⋮x-1\)
<=> x(x - 1) - (x - 1) - 2 \(⋮x-1\)
<=> (x - 1)2 - 2 \(⋮x-1\)
<=> -2 \(⋮x-1\)
=> x - 1 \(\inƯ\left(2\right)=\left\{\pm1;\pm2\right\}\)
=> x = 2; 0; 3; -1 (thỏa mãn)
@Lớp 6B Đoàn Kết

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

22 tháng 9 2017

1234567

9 tháng 1 2017

Câu hỏi của Quỳnh Nguyễn - Toán lớp 6 | Học trực tuyến : Tham khảo nhá .

28 tháng 3 2019

giảm biến là j

7 tháng 7 2020

a,\(M(x)=6x^3+2x^4-x^2+3x^2-2x^3-x^4+1-4x^3\)

\(=(2x^4-x^4)+(6x^3-2x^3-4x^3)+(-x^2+3x^2)+1\)

\(=x^4+2x^2+1\)

b.\(M(x)+N(x)=(x^4+2x^2+1)+(-5x^4+x^3+3x^2-3)\)

\(=(x^4-5x^4)+x^3+(2x^2+3x^2)+(1-3)\)

\(=-4x^4+x^3+5x^2-2\)

\(M(x)-N(x)=(x^4+2x^2+1)-(-5x^4+x^3+3x^2-3)\)

\(=(x^4+5x^4)-x^3+(2x^2-3x^2)+(1+3)\)

\(=6x^4-x^3-x^2+4\)

c.Ta có

\(M(x)=x^4+2x^2+1=0\)

\(\Rightarrow x^4+2x^2=-1\)

mà \(x^4\ge0;2x^2\ge0\)

Vậy đa thức \(M(x)\)ko có nghiệm

Chúc bạn học tốt