Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Học sinh vẽ hình chữ nhật ABCD
b) Trên cạnh AD lấy điểm M sao cho: AM = 4 : 2 = 2 (cm)
Trên cạnh BC lấy điểm N sao cho: BN = 2cm
M và N là trung điểm của AD và BC
- Các hình chữ nhật có ở hình bên là: ABNM, MNCD, ABCD
- Các cạnh song song với cạnh AB là: MN, DC
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Học sinh vẽ hình chữ nhật ABCD
Trên cạnh AD lấy điểm M sao cho: AM = 4 : 2 = 2 (cm)
Trên cạnh BC lấy điểm N sao cho: BN = 2cm
M và N là trung điểm của AD và BC
- Các hình chữ nhật có ở hình bên là: ABNM, MNCD, ABCD
- Các cạnh song song với cạnh AB là: MN, DC
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Dùng ê ke để vẽ, ta được tứ giác ADBC như sau:
Trong tứ giác ADBC có:
- Cặp cạnh AD và BC song song với nhau
- Cặp cạnh AB và DC song song với nhau.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Dùng ê ke để vẽ, ta được tứ giác ADBC như sau:
Trong tứ giác ADBC có:
- Cặp cạnh AD và BC song song với nhau
- Cặp cạnh AB và DC song song với nhau.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, tự giải nha
b,
Sabd = 1/2 Sabc(BD = MC=> BD = 1/2 BC, chung chiều cao hạ từ a xuống bc)
diện tích hình abd là:
60 : 2 = 30(cm2)
Sabe= 1/4 Sabc( AE = 1/3 EC=> AE= 1/4 AC, chung chiều cao hạ từ b xuống ac)
diện tích hình abe là:
60:4=15(cm2)
diện tích hình bce là:
60 - 15 = 45(cm2)
còn phần c mk ko bt nha
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a. Trong hình có 2 cặp cạnh song song. Đó là: AB song song với CD và AD song song với BC
b. Ba cặp cạnh vuông góc với nhau là: AB vuông góc với AD; AB vuông góc với BC và BC vuông góc với CD
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Vẽ hình chữ nhật ABCD có chiều dài 5cm, chiều rộng 4cm .
Nối trung điểm M của AD với trung điểm N của cạnh BC ta được các hình tứ giác đều là hình chữ nhật.
b) – Các hình chữ nhật có trong hình bên là:
Hình chữ nhật ABCD, ABNM, MNCD.
- Các cạnh song song với cạnh AB là:
Các cạnh MN và DC.
x
x
x x NO
x x x x x
?????