K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

31 tháng 12 2018

Gọi số học sinh của khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d 

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b+c+d}{9+8+7+6}=\frac{600}{30}=20\)

+) \(\frac{a}{9}=20\Rightarrow a=20\cdot9=180\)

+)\(\frac{b}{8}=20\Rightarrow b=20\cdot8=160\)

+)\(\frac{c}{7}=20\Rightarrow c=20\cdot7=140\)

+)\(\frac{d}{6}=20\Rightarrow d=20\cdot6=120\)

Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là : a,b,c,d (học sinh) và a,b,c,d thuộc \(ℤ^+\)

Vì số hs khối 6,7,8,9 của trường đó tỉ lệ nghịch với 9;8;7;6 

Nên \(\frac{a}{\frac{1}{9}}=\frac{b}{\frac{1}{8}}=\frac{c}{\frac{1}{7}}=\frac{d}{\frac{1}{6}}\)và a + b + c + d = 600 

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{a}{\frac{1}{9}}=\frac{b}{\frac{1}{8}}=\frac{c}{\frac{1}{7}}=\frac{d}{\frac{1}{6}}=\frac{a+b+c+d}{\frac{1}{9}+\frac{1}{8}+\frac{1}{7}+\frac{1}{6}}=\frac{600}{\frac{275}{504}}=...?\)

Đề sai nhé 

20 tháng 12 2016

Gọi số học sinh khối 6, 7, 8, 9 của trường đó lần lượt là a, b, c, d (học sinh) (a, b, c, d  thuộc N*)

Vì trường đó có 600 học sinh

=>a+b+c+d=600

Vì lớp 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9, 8, 7, 6

=>\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta co:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b+c+d}{9+8+7+6}=\frac{600}{30}=20\)

=> a=20.9=180

b=20.8=160

c=20.7=140

d=20.6=120

Vậy khối 6: 180 học sinh

              7: 160 học sinh

              8: 140 học sinh

              9: 120 học sinh

10 tháng 2 2019

sai cho bạn ngô hà phương vì nghịch phải a/1/9 chớ

3 tháng 6 2021

Trả lời:

( Sửa lại đề: Số hs khối 6 nhiều hơn số học sinh khối 9 là 8 hs )

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a, b, c, d ( học sinh; a, b, c, d \(\inℕ^∗\))

Theo bài ra, ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}\)và a - d = 8

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}=\frac{a-d}{9-8}=\frac{8}{1}=8\)

\(\Rightarrow a=72;b=80;c=88;d=64\)

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 của trường đó lần lượt là: 72hs, 80hs, 88hs, 64hs.

Gọi khối 6,7,8 lần lượt là : x,y,z ( x,y,z > 0 ) 

Ta có : 3 : 4 : 5 =  x : y : z = x/3 = y/4 = z/5 

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau  

=) x/3 = y/ 4 = z/5 = z - x / 5-3 = 110/2 = 55

=) x = 165

=) y = 220

=) z = 275

Vậy khối 6 có 165 học sinh , khối 7 có 220 học sinh , khối 8 có 275 học sinh 

Học tốt nhé bạn 

16 tháng 12 2022

Gọi a,b,c lần lượt là số học sinh khối 6;7;8 (a,b,c: nguyên, dương)

Theo TC dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-b}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)

Vậy: a= 8 x 15= 120 => Số hs khối 6 là 120 học sinh

b= 6 x 15 = 90 => Số học sinh khối 7 là 90 học sinh

c= 7 x 15= 105 => Số hs khối 8 là 105 học sinh

16 tháng 12 2022

Gọi số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(x,y,z\left(x,y,z\in N''\right)\)

Vì số học sinh 3 khối 6,7,8 của một trường THCS tỉ lệ với 8,6,7

\(\Rightarrow\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}\) 

Vì số học sinh khối 8 lớn hơn số học sinh khối 7 là 15 học sinh

\(\Rightarrow z-y=15\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau : 

\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{z-y}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)

\(+)\)\(\dfrac{x}{8}=15\Rightarrow x=15.8=120\)

\(+)\)\(\dfrac{y}{6}=15\Rightarrow y=15.6=90\)

\(+)\)\(\dfrac{z}{7}=15\Rightarrow z=15.7=105\)

Vậy số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(120,90,105(học sinh)\)

\(#NguyễnNgọcKhánhLinh-VietNam\)

27 tháng 2 2017

tui chưa có học . Tui mới học lớp 5 thôi .Hu Hu

27 tháng 2 2017

l don't know.Pokemon go

7 tháng 11 2021

Gọi 3 lớp của khối 7 lần lượt là : a,b,c

Ta có : \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5};a+b-c=24\)

Áp dụng tcdtsbn , ta có:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b-c}{3+4-5}=\dfrac{24}{2}=12\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=36\\b=48\\c=60\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}7A:....\\7B:...\\7C:....\end{matrix}\right.\)

DD
27 tháng 8 2021

Gọi số học sinh các khối 9, 8, 7, 6 lần lượt là \(x,y,z,t\)(học sinh) \(x,y,z,t\inℕ^∗\).

Ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\).

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)

\(\Leftrightarrow x=30.9=270,y=30.8=240,z=30.7=210,t=30.6=180\)(thỏa mãn) 

21 tháng 10 2020

Gọi số h/s khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c(a,b,c\(\in\)N*,h/s)

Theo bài,số h/s khối 6,7,8 tỉ lệ với 41,30,29

=>a/41=b/30=c/29 (1)                                                                                                                                                                                      Mà tổng số h/s khối 6 và 8 là 560 em   =>a+c=560 (2)  

Từ (1) và (2)  

Dựa vào tính chất dãy tỉ số bằng nhau,có

a/41=b/30=c/29 = a+c/41+29 =560/70=8

=>a/41=8=>a=8.41=328(t m đ b)

b/30=8=>b=8.30=240(t m đ b)

c/29=8=>c=8.29=203(t mđ b)

Vậy khối 6 có 328 h/s

       khối 7 có 240 h/s

        khối 8 có 203 h/s

Ta gọi x;y;z;t là số học sinh của 4 khối

Ta có : \(\frac{x}{6}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}=\frac{t}{3}\)và x-z=84

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}=\frac{t}{3}=\frac{x-z}{6-4}=\frac{84}{2}=42\)

=>x=42.6=252

=>z=42.4=168

=>y=42.5=210

=>t=42.3=126

Vậy khối 6 có 252 HS

khối 7 có 210 HS

khối 8 có 168 HS

khối 9 có 126 HS