K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 11 2017

được gọi là bảo tồn

27 tháng 11 2017

gọi là bảo tồn

1: Ctrl + N ?

20 tháng 12 2021

? làm j :'>?

25 tháng 6 2018

Câu hỏi dùng để nếu yêu cầu , mong muốn .

Câu hỏi : 

Sao chú nhát thế ?

mục đích :  Ông hòm Gấm chê chú nhát 

Chứ sao ? 

mục đich : Ông Hòm Gấm khẳng định đất có thể nung trong lửa 

hok tốt

29 tháng 12 2019

Mục đích : đạt được học sinh loại giỏi trong năm học nay

Mình cần phải siêng năng kiên trì học tập , không đuợc nản chí trước những chông gai để đạt được mục đích đó

28 tháng 6 2020

Cụm từ" hai cô chú" thay thế cho từ: Cha mẹ Lan.

Phép thay đó nhằm mục đích:để tạo thành mối liên kết, liên hệ giữa các câu và tránh lặp từ nhiều lần.



 

28 tháng 6 2020

Giải

-Cụm từ ''hai cô chú '' thay thế cho từ cha mẹ Lan

-Mục đích  : phép thay thế nhằm mục đích liên kết câu , tránh lặp từ ngữ.

9 tháng 1 2018

tra google đuê bn

22 tháng 2 2020

Đáp án: A

22 tháng 2 2020

Câu D nha

10 tháng 8 2023

Trong sự nghiệp xây dựng đất nước công nghiệp hoá-hiện đại hoá đất nước ngày nay, xã hội ta ngày một phát triển. (Câu trần thuật - trình bày)Cùng với đó là sự hiểu biết về trình độ và khả năng chuyên môn là điều không thể thiếu của mỗi người. Tuy nhiên, đã có nhiều bạn trẻ hiện nay quá chú trọng vào việc học lí thuyết ở nhà trường mà đôi khi quên mất phải thực hành-một điều hết sức quan trọng. Mối quan hệ giữa học và hành một lần nữa được nhấn mạnh qua câu tục ngữ: “Học đi đôi với hành”. Học là hoạt động tiếp thu những tri thức của nhân loại đã được đúc kết qua mấy ngàn năm lịch sử. Chúng ta có thể học ở trường qua sự truyền thụ của thầy cô, học ở bạn bè; tự học ở sách vở và thực tế cuộc sống. Học để nâng cao trình độ hiểu biết của bản thân. Tuy nhiên khi học phải tóm lược kiến thức cơ bản để dễ nhớ, dễ vận dụng… Hành là quá trình vận dụng những kiến thức đã học vào những công việc hàng ngày. Ví dụ như một bác sĩ đem những kiến thức tiếp thu được trong suốt quá trình đào tạo sáu, bảy năm ở trường đại học để vận dụng vào việc chữa bệnh cho mọi người. Những kiến trúc sư, kĩ sư xây dựng đem kiến thức đã học để thiết kế và thi công bao công trình như nhà máy, bệnh viện, trường học, công viên…để phục vụ đời sống con người. Học sinh vận dụng những điều thầy giáo dạy để làm một bài toán khó, một bài văn…Đó là hành. Bác Hồ cũng đã từng khẳnng định: Học để hành, có nghĩa là học để cho tốt. Thực tế cho thấy có học có hơn. Ông cha ta ngày xưa đã nói: Bất học, bất tri lí ( Không học thì không biết đâu là phải, là đúng). Mục đích cuối cùng của sự học là nhằm phục vụ cho mọi công việc đạt hiệu quả cao hơn. Nếu học được lí thuyết dù cao siêu đến đâu chằng nữa mà không đem ra vận dụng vào thực tế thì việc học ấy chỉ tốn thời gian, công sức, tiền bạc mà thôi. Học kết hợp với hành không phải là vừa học vừa làm. Như khi ta học lí thuyết môn toán Lượng giác ở trường, ta thực hành những kiến thức đó bằng cách làm thật nhiều bài tập để nắm vững những lí thuyết ấy. Nói chung phương châm “Học đi đôi với hành” là hoàn toàn chính xác. Nếu không kết hợp học với hành thì không thể đạt được hiệu suất cao trong công việc được! Vậy nên chúng ta phải vừa học vừa thực hành. (Câu cầu khiến - đề nghị)

Tuệ Lâm