K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 2 2017

Bạn quy đồng là được. Mình chắc chắn là phân số 22 phần 23.

11 tháng 2 2017

Theo phương pháp tiểu học; ta có thể quy đồng các phân số này lên mà so sánh.

Tuy nhiên giả sử có hàng trăm; nghìn phân số tương tự như 1000/1001;1001/1002;.... thì ta không thể quy đồng hết.

Cần chứng minh với số tự nhiên n thì \(\frac{n}{n+1}< \frac{n+1}{n+2}\)

Có : \(n^2+2n< n^2+2n+1\)

\(\Rightarrow n\left(n+2\right)< \left(n+1\right)^2\)

\(\Rightarrow\frac{n}{n+1}< \frac{n+1}{n+2}\)

Do đó ta được \(\frac{7}{8}< \frac{10}{11}< \frac{22}{23}< \frac{40}{41}\)

13 tháng 2 2017

có số số lẻ là

(2003 -1) : 2 + 2 =1003 số lẻ

có số số chẵn là

2003 - 1003 = 1000 số lẻ

ta thấy chữ số cuối cùng của số cuối trong dãy số trên là 3 ( số lẻ)

=> tổng các số lẻ lớn hơn là hơn 3 đơn vị

k nhé

29 tháng 6 2017

Phân số không nằm giữa 2/5 và 3/5 là :

1/2 

29 tháng 6 2017

Phân số không nằm giữa 2/5 và 3/5 là :

1/2

10 tháng 2 2016

Cái này mà toán lớp 4 à?

nếu các bn thấy đúng thì tik cho mình nhé

 

10 tháng 2 2016

ukm, giống như Huỳnh Phước Lộc ns   

Bài 1: Trong một bữa cơm gia đình có 3 người ngồi ăn cơm, trong đó có hai người cha và hai người con. Hỏi gia đình có mấy người?Thì ra, muốn giải bài toán này, cần có sự giải thích phù hợp, không thể dùng phép tính được.Bài 2: Có 9 ô tròn, xếp theo hình tam giác. Hãy điền các số từ 1 đến 9 vào các ô tròn, sao cho tổng các số trong ô tròn theo 1...
Đọc tiếp

Bài 1: Trong một bữa cơm gia đình có 3 người ngồi ăn cơm, trong đó có hai người cha và hai người con. Hỏi gia đình có mấy người?

Thì ra, muốn giải bài toán này, cần có sự giải thích phù hợp, không thể dùng phép tính được.

Bài 2: Có 9 ô tròn, xếp theo hình tam giác. Hãy điền các số từ 1 đến 9 vào các ô tròn, sao cho tổng các số trong ô tròn theo 1 cạnh của tam giác là 17.

 

Thực tế bài toán này cũng không cần phải dùng đến phương trình nào cả, chỉ là cách sắp xếp các con số vào ô thích hợp và làm sao để cộng các số trong ô tròn trên một đường thẳng lại với nhau bằng 17, cả 3 cạnh của tam giác đều có kết quả là 17.

Quay lại với "Bài toán lớp 3 làm khó cả tiến sĩ". Với kiến thức của học sinh lớp 3, tôi nghĩ chưa cần đến giải phương trình hay ngôn ngữ lập trình này nọ, chỉ làm phức tạp hoá vấn đề lên.

Có lẽ chúng ta nên nhìn nhận lại cách tiếp cận vấn đề trong các lĩnh vực đời sống xã hội, đây không phải là bài toán khó hay phải lý giải một quy luật nào, hoặc phải sử dụng ngôn ngữ nào là Maple hay ẩn số gì cả (vì học sinh lớp 3 cách đây hơn 30 năm thì giải bằng ngôn ngữ gì?).

Thậm chí là bài này đã có đáp án sẵn rồi, còn nhiều cách sắp xếp nữa là khác. Hơn nữa, các con số (các vị gọi là ẩn số) rất rõ ràng là từ 1 đến 9, người giải chỉ việc sắp xếp vào ô trống thích hợp bằng các phép thử, đâu cần phải phức tạp hoá vấn đề.

1
21 tháng 1 2016

bài 1: ông cha và con 

bài 2 : mk chịu 

các bạn cho mk vài li-ke cho tròn 1050 với 

18 tháng 9 2017

Ta có: Ngày Chủ Nhật thứ hai vào ngày 8

Ngày Chủ Nhật thứ ba vào ngày 15

Ngày Chủ Nhật thứ tư vào ngày 22

Ngày Chủ Nhật thứ năm vào ngày 29

Mà ngày Chủ Nhật thứ năm ( cuối cùng ) rơi vào ngày 29, tức là cuối tháng

=> Tháng đó là tháng 2 nhuận

P/s: Tháng 2 bình thường chỉ có 28 ngày thôi nha

10 tháng 2 2016

Tik đi rồi giải cho

20 tháng 2 2017

Số tuổi của con là:

39 - 32 = 7 (tuổi)

Số tuổi của mẹ là:

32 - 7 = 25 (tuổi)

Tổng số tuổi của ba người là:

(25 + 7) + 32 = 64 (tuổi)

Số tuổi của bố là:

64 - ( 25 + 7) = 32 (tuổi)

Đ/s:

 k nha

20 tháng 2 2017

so tuoi cua con la

39-32=7

so tuoi cua me la

32 - 7 =25

tong so tuoi cua 3 nguoi la

25+7+31=64

so tuoi cua bo la ...

10 tháng 2 2016

đây ko phải lớp 4 mà 5 

nếu **** mik sẽ giải trình bày luôn

10 tháng 2 2016

1881 duyệt đi

28 tháng 4 2016

gọi số đầu tiên là a, số thứ 2 là a+1, số thứ 3 là a+2, số thứ 3 là a+3

ta có:

a+(a+1)+(a+2)+(a+3)=2014

(a+a+3)+(a+1+a+2)=2014

2a+3 + 2a+3=2014

4a+6=2014

4a=2008

a=502

vậy so thứ 2: 502+1=503

......số thứ 3: 502+2=504

.......so thứ 4: 502+3=505