![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) vì a//b (gt) => B1 = A4 = 370 (so le trong)
b) ta có: A4 + A1 = 1800 (kề bù)
=> A1 = 1800 - A4 = 1800 - 370 = 1430
vì a//b (gt) => A1 = B2 = 1430 (đồng vị)
=> B2 = B4 = 1430 (đối đỉnh)
=> A1 = B4
c) B2 = 1430
mk ko chắc 2 câu b) và c)
768765879
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{1}=\frac{b}{2};2a+4b=80\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{1}=\frac{b}{2}=\frac{2a+4b}{1.2+2.4}=\frac{80}{10}=8\)
\(\Rightarrow\)\(a=8.1=8\)
\(\Rightarrow\)\(b=8.2=16\)
Vậy a = 8 và b = 16
a/1 = b/2 => 2a/2 = 4b/8.
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
2a/2 = 4b/8 = 2a + 4b/2 + 8 = 80/10 = 8.
a/1 = 8 => a = 8
b/2 = 8 => b = 16
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài này lớp 6 mà bạn
Đặt c1=a1-b1, ... , c5=a5-b5.
Có c1+ c2 + ...+ c5
= (a1-b1)+(a2-b2)+...+(a5-b5)
= (a1+a2+...+a5)-(b1+b2+...+b5)
=0 (vì b1, b2, b3, b4, b5 là hoán vị của a1, a2, a3, a4, a5)
=> Trong 5 số c1,...,c5 có một số chẵn vì từ c1 đến c5 có 5 số
=> Trong các số a1-b1,...,a2-b2 có một số chẵn
Vậy ... (đpcm)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a+b=1-a.b
c+b=3-a.b
=>a-c=-2
=>c-a = 2
mả c- a = 7- c.a
=> c.a=5
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có:\(\frac{1}{2}a=\frac{2}{3}b=\frac{3}{4}c\)
\(\Rightarrow\frac{a}{\frac{2}{1}}=\frac{b}{\frac{3}{2}}=\frac{c}{\frac{4}{3}}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{\frac{2}{1}}=\frac{b}{\frac{3}{2}}=\frac{c}{\frac{4}{3}}=\frac{a-b}{\frac{2}{1}-\frac{3}{2}}=\frac{15}{0,5}=30\)
\(\Rightarrow a=30.\frac{2}{1}=60\)
\(b=30.\frac{3}{2}=45\)
\(c=30.\frac{4}{3}=40\)
Vậy bộ số \(\left(a;b;c\right)\)là:\(\left(60;45;40\right)\)
\(P=a^5.b^4=4^5.\left(\frac{1}{2}\right)^4=1024.\frac{1}{16}=64\)