K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 6 2021

a) I 2x-5 I = 13

=> 2x-5 =13 => x=9 

hoặc 2x-5= -13 => x=\(\dfrac{-8}{2}\)

a) | 2x-5 | = 13

=>2x-5 = 13   hoặc   2x-5 = -13

+)2x-5 = 13

=>2x = 13+5 =18

+)2x-5 =-13

=>2x=-13+5 = -8

=>x=-4

Vậy x thuộc {9;-4}

Vậy x=9

b)|7x+3|=66

=>7x+3 = 66     hoặc   7x+3 = -66

+)7x+3=66

=>7x=66-3=63

=>x=9

+)7x+3=-66

=>7x=-66-3=-69

=>x=-69/7  (loại vì x thuộc Z )

Vậy x=9

c) Có | 5x-2|\(\le\)0

mà |5x-2|\(\ge\)0

=>|5x-2|=0

=>5x-2=0

=>5x=2

=>x=2/5   ( loại vì x thuộc Z)

Vậy x=\(\varnothing\)

21 tháng 2 2021

+TH1:\(x\le-7\)

Ta có: \(-x-1-x+2-x-7=5x-10\Rightarrow x=\dfrac{1}{2}\) (loại)

+TH2: \(-7\le x\le-1\)

Ta có: \(-x-1-x+2+x+7=5x-10\Rightarrow x=3\)(loại)

+TH3: \(-1\le x\le2\)

Ta có: \(x+1-x+2+x+7=5x-10\Rightarrow x=5\)(loại)

+TH4: \(x>2\)

Ta có: \(x+1+x-2+x+7=5x-10\Rightarrow x=8\)(tm)

Vậy x=8

11 tháng 1 2022

a, \(x,y\in Z\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x-3,2y-6\in Z\\x-3,2y-6\inƯ\left(5\right)=\left\{\pm1;\pm5\right\}\end{matrix}\right.\)

Ta có bảng:

x-3-1-515
2y-6-5-151
x2-248
y\(\dfrac{1}{2}\left(loại\right)\)\(\dfrac{5}{2}\left(loại\right)\)\(\dfrac{11}{2}\left(loại\right)\)\(\dfrac{7}{2}\left(loại\right)\)

Vậy không có x,y thỏa mãn đề bài 

b, tương tự câu a

 \(c,xy-5x+2y=7\\ \Rightarrow x\left(y-5\right)+2y-10=-3\\ \Rightarrow x\left(y-5\right)+2\left(y-5\right)=-3\\ \Rightarrow\left(x+2\right)\left(y-5\right)=-3\)

Rồi làm tương tự câu a

\(d,xy-3x-4y=5\\ \Rightarrow x\left(y-3\right)-4y+12=17\\ \Rightarrow x\left(y-3\right)-4\left(y-3\right)=17\\ \Rightarrow\left(x-4\right)\left(y-3\right)=17\)

Rồi làm tương tự câu a

 

Bài 2: Tìm x Z biết : 1)      x – 2 = –6 2)    –5x – (–3) = 13       3)    15– ( x –7 ) = – 21     4)    3x + 17 = 2 5)    45 – ( x– 9) = –35    6)   (–5) + x = 15           7)    2x – (–17) = 15       8)     46 – ( x –11 ) = – 48 9)     10)   (x – 3)(x – 5) < 0 11)    2x2 – 3 = 29 12)   –6x – (–7) = 25    13)      –12(x - 5) + 7(3 - x) = 5                                                             14)     (x...
Đọc tiếp

Bài 2: Tìm x Z biết :

1)      x – 2 = –6

2)    –5x – (–3) = 13      

3)    15– ( x –7 ) = – 21    

4)    3x + 17 = 2

5)    45 – ( x– 9) = –35   

6)   (–5) + x = 15          

7)    2x – (–17) = 15      

8)     46 – ( x –11 ) = – 48

9)    

10)   (x – 3)(x – 5) < 0

11)    2x2 – 3 = 29

12)   –6x – (–7) = 25   

13)      –12(x - 5) + 7(3 - x) = 5                                                            

14)     (x – 2).(x + 4) = 0

15)     (x –2).( x + 15) = 0

16)   (7–x).( x + 19) = 0

Bài 3.  Cho biểu thức: A = (-a + b – c) – (- a – b – c)

          a) Rút gọn A                      b) Tính giá trị của A khi a = 1; b = –1; c = –2

Bài 4.   Cho biểu thức: A = (–m + n – p) – (–m – n – p)

          a) Rút gọn A                      b) Tính giá trị của A khi m = 1; n = –1; p = –2

Bài 5.  Cho biểu thức: A = (–2a + 3b – 4c) – (–2a – 3b – 4c)

          a) Rút gọn A

          b) Tính giá trị của A khi a = 2012; b = –1; c = –2013

Bài 6.  Bỏ dấu ngoặc rồi thu gọn biểu thức:

          a) A = (a + b) – (a – b) + (a – c) – (a + c)

          b) B = (a + b – c) + (a – b + c) – (b + c – a) – (a – b – c)

Bài 7.  Liệt kê và tính tổng tất cả các số nguyên x thỏa măn:

       a)  –7                       b)  –9

Bài 8.     Tính tổng tất cả các số nguyên x thỏa mãn : - 2021 < x < 2022

Bài 9: Thực hiện phép tính:

   a)      b)      c)    d)

Bài 10: Tính nhanh:

   a)           b)

   c)        d)

Bài 11: Tìm số x biết:

   a)                    b)                 

c)              d)              

Bài 12: Một tr­ờng học có 1200 học sinh. Số học sinh có học lực trung bình chiếm  tổng số, số học sinh khá chiếm  tổng số, số còn lại là học sinh giỏi. Tính số học sinh giỏi của tr­ờng này.

Bài 13: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài là , chiều rộng bằng  chiều dài. Tính chu vi và diện tích của khu vườn đó.

Bài 14: Một tổ công nhân phải trồng số cây trong ba đợt. Đợt I tổ trồng đ­ợc tổng số cây. Đợt II tổ trồng đ­ợc số cây còn lại phải trồng. Đợt III tổ trồng hết 160 cây. Tính tổng số cây mà đội công nhân đó phải trồng?

Dành cho học sinh khá, giỏi

Bài 15*: Tính tổng:

   a)               b)

Bài 16*: Chứng tỏ rằng phân số  là phân số tối giản.

Bài 17*: Cho     Tìm x để

Bài 18.  : Thực hiện phép tính

           a)                                    b)

           c)                                  d)

           e)                              f)

           g)                                      h)

           i)                                      k)

Bài 19.  : Tính hợp lý giá trị các biểu thức sau:

                                           

                                              

                                              

                                

Bài 20  : Tìm x biết:

           a.                                           f)     

           b)                                             g)

           c)                                     h)                                                 

           d)                                i)         

            e)                                  k)

Bài 21.  : Rút gọn phân số:

           a)                                                         f)

           b)                                                        g)

           c).                                             h).

           d).                                           i).

           e).                                  k).

Bài 22.  : So sánh các phân số sau:

               a.                                              b.

               c.                                 d.

               e.  và                                                 g.  và

               h.  và                                                i.  và

               k*.  và         m*. A=  và B=

Bài 23*.  Chứng minh rằng:

a.   ( n, a )

b. áp dụng câu a tính:

               

1
11 tháng 5 2022

Mình trả lời hai câu đầu trước nha!

1)

x= -6+2

x= -4

2)

=-5 x = 13 + (-3)

= -5 .x =10

x = 10 ÷ -5

x = -2

 

 

27 tháng 5 2015

mjk ko bik giải câu a có dc  ko

27 tháng 5 2015

b) A=\(\frac{5x-2}{x-3}=\frac{5x-15+13}{x-3}=\frac{5x-15}{x-3}+\frac{13}{x-3}=\frac{5\left(x-3\right)}{x-3}+\frac{13}{x-3}=5+\frac{13}{x-3}\)

Để A thuộc Z thì \(5+\frac{13}{x-3}\in Z\)

=>13 chia hết cho x-3

=>x-3 \(\in\)Ư(13)={-1;1;-13;13}

x-3=-1           x-3=1            x-3 =-13           x-3=13

x  =-1+3        x   =1+3        x    =-13+3        x   =13+3

x=2               x  =4              x=-10              x=16

Vậy x=2;4;-10;16 thì A thuộc Z

c)B=\(\frac{6x-1}{3x+2}=\frac{6x+4-5}{3x+2}=\frac{6x+4}{3x+2}+\frac{-5}{3x+2}=\frac{2\left(3x+2\right)}{3x+2}+\frac{-5}{3x+2}=2+\frac{-5}{3x+2}\)

Để B thuộc Z thì \(2+\frac{-5}{3x+2}\in Z\)

=>-5 chia hết cho 3x+2

=>3x+2\(\in\)Ư(-5)={-1;1;-5;5}

3x+2=-1             3x+2=1              3x+2=-5           3x+2=5

3x    =-3             3x    =-1             3x   =-7            3x    =3

x       =-1             x     =-1/3            x   =-7/3          x     =1

Vậy x=-1;-1/3;-7/3;1 thì B thuộc Z

d) C=\(\frac{10x}{5x-2}=\frac{10x-4+4}{5x-2}=\frac{10-4}{5x-2}+\frac{4}{5x-2}=\frac{2\left(5x-2\right)}{5x-2}+\frac{4}{5x-2}=2+\frac{4}{5x-2}\)

Để C thuộc Z thì \(2+\frac{4}{5x-2}\in Z\)

=> 4 chia hết cho 5x-2

=>5x-2\(\in\)Ư(4)={-1;1;-2;2;-4;4}

5x-2=-1           5x-2=1             5x-2=2          5x-2=-2           5x-2=4            5x-2=-4

bạn tự giải tìm x như các bài trên nhé

d) bạn ghi đề mjk ko hjeu

e)E=\(\frac{4x+5}{x-3}=\frac{4x-12+17}{x-3}=\frac{4x-12}{x-3}+\frac{17}{x-3}=\frac{4\left(x-3\right)}{x-3}+\frac{17}{x-3}=4+\frac{17}{x-3}\)

Để E thuộc Z thì\(4+\frac{17}{x-3}\in Z\)

=>17 chia hết cho x-3

=>x-3 \(\in\)Ư(17)={1;-1;17;-17}

x-3=1       x-3=-1            x-3=17           x-3=-17

bạn tự giải tìm x nhé

điều cuối cùng cho mjk ****

7 tháng 1 2019

1) 14x-8x=10+5

x(14-8)=15

x6=15

x=15/6

2)5x-3x=30-15

2x=15

x=15/2

3)làm tương tự

7 tháng 1 2019

1) x=2,5

2) x=7,5

3) x=4

4) x=7/3

5) x=8,25

a) (x – 45).27 = 0

=>   x -  45  =  0

=>  x  =  45

 b) 23.(42- x) = 23 

=>  42- x  =  1

=>   x  =  41

c. 3x – 5=7

=>  3x  =  12

=>  x  =  4

e. 15 – 5x=10

=>  5x  =  5

=>  x  =  1

12 tháng 2 2020

5x-16=40+x

=> 5x-16-x = 40

=> 5x-x -16=40

4x-16=40

4x= 40+16

4x=56

x= 56:4

x=14

Vậy...

12 tháng 2 2020

4x-10=15-x

=> 4x-10+x= 15

4x+x -10=15

5x= 15+10

5x= 25

x= 25:5

x=5

Vậy....

20 tháng 1 2017

Mình chỉ phân tích hộ bạn, rồi bạn tự lập bảng và tìm ra giá trị x;y nhé :)

a) xy + x + y = 2

<=> xy + x + y + 1 = 2

<=> x ( y + 1 ) + ( y + 1 ) = 2

<=> ( x + 1 )( y + 1) = 2

b) xy - 10 + 5x - 3y = 2

<=> xy - 3y + 5x - 15 = -3

<=> y ( x - 3 ) + 5 ( x - 3 ) = -3

<=> ( x - 3 )( y + 5 ) = -3

c) xy - 1 = 3x + 5y + 4

<=> xy - 3x - 5y = 5

<=> xy - 3x - 5y + 15 = -10

<=> x ( y - 3 ) - 5 ( y - 3 ) = -10

<=> ( x - 5 ) ( y - 3 ) = -10

d) 3x + 4y - xy = 15

<=> 3x - xy - 12 + 4y = 3

<=> x ( 3 -y ) - 4 ( 3 - y ) = 3

<=> ( x - 4 ) ( 3 - y ) = 3

24 tháng 2 2020

a) 3x-x=-29-11

2x=-20

x=-20

b) (x-7)^2=1=1^2

x-7=1 hoặc x- 7 = -1

x=8 hoặc x=6

Vậy x thuộc {6;8}

c) vì /x-8/ lớn hơn hoặc bằng 0 với mọi x nên 

TH1: /x-8/ = 0 suy ra x=8

TH2: /x-8/ = 1 suy ra x-8=1 hoặc x-8 = -1

x=9 hoặc x=7

Vậy x thuộc {7;8;9}

d) (x+5)^3=(-3)^3

x+5=-3

x=-8

vậy x=-8

e) (x+3).(5x-10)=0

x+3=0 hoặc 5x-10=0

x=-3 hoặc x=2

Vậy x thuộc {-3;2}