K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 11 2021

kiếm SP từ 't i c k'

8 tháng 11 2021

kiếm SP từ "t i ck"

27 tháng 2 2021

chỉ cần trả lời đúng và sớm nhất các câu trả lời và được giáo viên tích đúng

3 tháng 11 2021

mk ko b

1 tháng 10 2021

trả lời và chờ người đăng k

nai cho tớ nha

19 tháng 9 2023

Câu 1 (trang 28 sgk Ngữ văn lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống):

- Thái độ đối với các bạn bắt nạt: 

+ phê bình rất thẳng thắn, phủ định một cách dứt khoát, mạnh mẽ chuyện bắt nạt (Bắt nạt là xấu lắm; Bất cứ ai trên đời/ Đều không cần bắt nạt; Vẫn không thích bắt nạt / Vì bắt nạt rất hôi!...) 

+ nhưng vẫn cởi mở, thân thiện (trò chuyện, tâm tình với các bạn bắt nạt: Đừng bắt nạt, bạn ơi; những câu hỏi dí dỏm, hài hước: Sao không trêu mù tạt? ; Tại sao không học hát/ Nhảy híp-hóp cho hay? …) 

- Thái độ đối với các bạn bị bắt nạt: 

+ gần gũi, tôn trọng, yêu mến (Những bạn nào nhút nhát/ Thì là giống thỏ non/ Trông đáng yêu đấy chứ.) 

+ sẵn sàng bênh vực (Bạn nào bắt nạt bạn/ Cứ đưa bài thơ này/ Bảo nếu thích bắt nạt/ Thì đến gặp tớ ngay.) 

Câu 2 (trang 28 sgk Ngữ văn lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống):

- Cụm từ “đừng bắt nạt” xuất hiện: 8 lần. 

- Tác dụng: Đây là biện pháp tu từ điệp ngữ. Việc lặp lại cụm từ “đừng bắt nạt” đã nhắc nhở, thể hiện thái độ phủ định đối với thói xấu bắt nạt,… 

Câu 3*. (trang 28 sgk Ngữ văn lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống):

- Bắt nạt là một thói xấu có thể gây ra những tổn thương, nỗi sợ hãi, nỗi ám ảnh, thậm chí cả những hậu quả nặng nề nhưng bài thơ lại nói chuyện bắt nạt bằng giọng điệu hồn nhiên, dí dỏm, thân thiện. 

- Những biểu hiện của tiếng cười: cách nói hài hước, hình ảnh ngộ nghĩnh (Sao không ăn mù tạt/ Đối diện tử thách đi? , Sao không trêu mù tạt? , Tại sao không học hát/ Nhảy híp-hốp cho hay? Vì bắt nạt dễ lây, Vì bắt nạt rất hôi!...) 

- Tác dụng: Không chỉ khiến câu chuyện dễ tiếp nhận mà còn mang đến một cách nhìn thân thiện, bao dung. 

Câu 4 (trang 28 sgk Ngữ văn lớp 6 Tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống):

- Lựa chọn cách xử lí tình huống phụ hợp. Cụ thể: 

+ Tình huống bị bắt nạt: Em im lặng chịu đựng; chống lại kẻ bắt nạt hay chia sẻ và tìm trợ giúp từ bạn bè, thầy cô, gia đình? 

+ Tình huống chứng kiến chuyện bắt nạt: Em thờ ơ, không quan tâm vì đó là chuyện không liên quan đến mình, có thể gây nguy hiểm cho mình, hoặc “vào hùa” để cổ vũ hay can ngăn kẻ bắt nạt và bênh vực nạn nhân bị bắt nạt? 

+ Tình huống mình là kẻ bắt nạt: Em coi đó là chuyện bình thường, thậm chí là một cách khẳng định bản thân hay nhận ra đó là hành vi xấu cần từ bỏ, cảm thấy ân hận và xin lỗi người bị mình bắt nạt?

 Nguồn: Vietjack

23 tháng 3 2022

tick mình đi xong rồi báo cáo nó

ai lớp 1 z bn ? lớp 9 r nhá cu

11 tháng 4 2018

GP: là những tick màu xanh mà bn trả lời đc CTV/giáo viên/thầy phynit tick cho hoặc là bn đc trên 5SP cx đc 1GP.

SP: khi bn đc tick 1 cái thì bn đc 1SP, 2 tick thì đc 2SP.

Nếu muốn kiếm nhanh và nhiều thì bn pải trả lời câu hỏi. Nếu trên 200GP hay 300GP thì bn sẽ đc lm CTV, khi bn là CTV thì bn đc tick/xóa câu trả lời/câu hỏi của thành viên trên HOC24. Những gần đây mk thấy CTV hay bị ném đá lắm.

Hình như là thế . Nhưng mk cx chúc bn đc nhiều GPSP.

GP: là những tick màu xanh mà bn trả lời đc CTV/giáo viên/thầy phynit tick cho hoặc là bn đc trên 5SP cx đc 1GP.

SP: khi bn đc tick 1 cái thì bn đc 1SP, 2 tick thì đc 2SP.

Nếu muốn kiếm nhanh và nhiều thì bn pải trả lời câu hỏi. Nếu trên 200GP hay 300GP thì bn sẽ đc lm CTV, khi bn là CTV thì bn đc tick/xóa câu trả lời/câu hỏi của thành viên trên HOC24. Những gần đây mk thấy CTV hay bị ném đá lắm.

Hình như là thế . Nhưng mk cx chúc bn đc nhiều GPSP.

lời ru con của tác giả nguyễn lam thắng

 

10 tháng 5 2022

C5 : Những lý lẽ:

Con người ích ký thích mình... xung quanh

Trong khi đó  . ..người khác hơn.

Có nghĩa là .........bản thân.

Một tình yêu bản thân lành mạnh .. mình tí chút.

Chúng ta cảm thấy ... tốt đẹp hơn lên.

C6 : Cần được phân biệt rõ bởi vì nếu không phân biệt , có nhiều người sẽ bị nhầm lẫn giữa sự ích kỷ và biết yêu bản thân đúng cách . Nếu không phân biệt , sẽ có người ích kỷ nhầm tưởng mình đang biết yêu chiều bản thân đúng cách.

C7 : Tác giả tập trung bàn luận vào nội dung : diễn giải cho người đọc , người nghe hiểu thế nào mới là biết yêu bản thân đúng cách .

Tập trung vào nội dung đó là bởi vì tác giả muốn giải thích rõ ràng cho người đọc , người nghe hiểu vấn đề : "biết yêu bản thân đúng cách " nghĩa là như thế nào , đồng thời tác giả muốn hình thành nhận thức đúng đắn cho người đọc , người nghe về vấn đề này.

C8  : Em hiểu như thế này:

+ Đó là khi chúng ta yêu bản thân mình , khi chúng ta thực sự tôn trọng những ưu điểm tốt của bản thân ta , những thành công của con người mình thì chúng ta nên khiêm tốn . Chúng ta chẳng cần nói hay khoe khang với người khác mình như thế này , như thế nọ . Nếu ta thực sự giỏi , tự mọi người sẽ biết .

TL

Điểm sp cần một người hơn 10 sp t i k cho mik

Còn gp thì quản lí t i k mới đc

#Kirito

14 tháng 10 2021

SP=3 k của cá bạn khác trong olm(mới có 1sp nhé)

GP=3 k của chính olm k cho(mới có 1gp nhé)

31 tháng 3 2022

Hiện nay , chưa biết từ bao giờ chúng ta thường có cái nhìn không tốt đối với các bạn không may mắn khuyết tật . Điều này là không nên . Chúng ta cần có một thái độ tử tế và đối xử với các bạn một cách đàng hoàng và lịch sự . Cha mẹ dạy ta : cần biết tôn trọng người khác . Ta nên trở thành một nhân tố để giúp xã hội này trở nên tiến bộ hơn về mặt tình thương với những người xung quanh ta . Các bạn cần giúp đỡ , cảm thông với những bạn khuyết tật và cảm thấy may mắn vì mình lành lặn , cảm thấy buồn xót cho các bạn không được may mắn như mình .