K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 2 2022

Huyền phù : gồm các hạt chất rắn lơ lửng trong chất lỏng, ví  dụ : nước phù sa , nước bột màu ,...

Nhũ tương : gồm vác giọt chất lỏng lơ lửng trong một chất lỏng khác , ví dụ : sữa , hỗn hợp dầu ăn và nước ( khi được khuấy trộn ) ,...huyền phù và nhũ tương là những hỗn hợp không đồng nhất . Chúng thường không trong suốt 

13 tháng 10 2021

giúp e với e cảm ơn

13 tháng 10 2021

? vào team  xong rời

20 tháng 12 2021

b nha chị đúng thì k

20 tháng 12 2021

B nha chj

14 tháng 12 2016

Câu 1 . Thế nào là tự chăm sóc và rèn luyện thân thể ? Lấy ví dụ

- Sức khoẻ là vốn quý nhất của con người. Sức khoẻ tốt giúp cho chúng ta học tập tốt, lao động có hiệu quả, năng suất cao; sống lạc quan vui vẻ, thoải mái, yêu đời.
- Nếu sức khoẻ không tốt: ngồi học uể oải, mệt mỏi, không tiếp thu được bài giảng, về nhà không học bài dẫn đến kết quả kém. Trong công việc mà sức khoẻ không tốt thì công việc khó hoàn thành, có thể phải nghỉ làm gây ảnh hưởng nhiều đến tập thể, thu nhập giảm đi. Tinh thần buồn bực, khó chịu, chán nản, không hứng thú tham gia các hoạt động giải trí, tập thể.

Câu 2 . Em hãy cho biết tiết kiệm là gì?

Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và người khác.

Câu 3 .Em hiểu tôn trọng kỉ luật là gì ? Lấy ví dụ

- Tôn trọng kỉ luật là biết tự giác chấp hành những quy định chung của tập thể, của các tổ chức xã hội ở mọi nơi, mọi lúc.
- Chấp hành nghiêm túc mọi sự phân công của tập thể.

VD: - Ngủ dậy đúng giờ
- Để đồ đạc để ngăn nắp, đúng quy định.
- Đi học và về nhà đúng giờ.
- Thực hiện đúng giờ tự học.
- Hoàn thành công việc gia đình giao…
- Đi học đúng giờ.
- Trật tự nghe giảng bài.
- Làm đủ bài tập.
Mặc đúng đồng phục
Không vứt rác bừa bãi.
Không vẽ lên tường, bàn học…
- Đổ rác đúng nơi qui định.
Thực hiện đúng luật an toàn giao thông.
Giữ gìn trật tự chung.
Bảo vệ của công.

 

Câu 4 .Em hiểu thế nào là sống chan hòa với mọi người ?

Sống chan hoà là sống vui vẻ , hoà hợp với mọi người và sẵn sàng tham gia vào các hoạt động chung có ích

Câu 5. Thế nào là lịch sự , tế nhị? Lấy ví dụ

Lịch sự là những cử chỉ, hành vi dùng trong giao tiếp ứng xử phù hợp với quy định của xã hội, thể hiện truyền thống đạo đức của dân tộc

Tế nhị là sự khéo léo sử dụng những cử chỉ, ngôn ngữ trong giao tiếp ứng xử, thể hiện là con người hiểu biết, có văn hóa

VD : Nói nhẹ nhàng - Nói dí dỏm - Biết lắng nghe - Biết cảm ơn xin lỗi - Biết nhường nhịn - ........

18 tháng 12 2016

Câu 1 :

- Tự chăm sóc rèn luyện thân thể là biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn uống điều độ, thường xuyên tập thể dục, năng chơi thể thao, tích cực phòng bệnh và chữa bệnh, không hút thuốc lá và dùng các chất kích thích khác ...

Câu 2 :

- Tiết kiệm là sử dụng đúng mức hợp lý của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác.

Câu 3 :

- Tôn trọng kỉ luật là biết tự giác chấp hành những quy định chung của tập thể của các tổ chức xã hội ở mọi nơi mọi lúc.

- ( Tự nêu )

Câu 4 :

-

1. Khái niệm, ý nghĩa của lòng yêu thương con người , Biểu hiện lòng yêu thươngcon người , cách rèn luyện để có lòng yêu thương con người , bài tập tình huống, liênhệ thực tế.2. Khái niệm, ý nghĩa của siêng năng kiên trì ,biểu hiện siêng năng kiên trì trong họctập và trong cuộc sống, cách rèn luyện siêng năng kiên trì bài tập tình huống, liên hệthực tế.3.Khái niệm, ý nghĩa của tôn...
Đọc tiếp

1. Khái niệm, ý nghĩa của lòng yêu thương con người , Biểu hiện lòng yêu thương
con người , cách rèn luyện để có lòng yêu thương con người , bài tập tình huống, liên
hệ thực tế.

2. Khái niệm, ý nghĩa của siêng năng kiên trì ,biểu hiện siêng năng kiên trì trong học
tập và trong cuộc sống, cách rèn luyện siêng năng kiên trì bài tập tình huống, liên hệ
thực tế.

3.Khái niệm, ý nghĩa của tôn trọng sự thật ,biểu hiện tôn trọng sự thật trong học tập
và trong cuộc sống,cách rèn luyện tôn trọng sự thật bài tập tình huống, liên hệ thực
tế.

4. Khái niệm, ý nghĩa của việc tự lập.Liệt kê biểu hiện của người có tính tự lập .
Đánh giá được khả năng tự lập của bản thân và của người khác. Lên kế hoạch để tự
lập. Bài tập tình huống, liên hệ thực tế.

5. Khái niệm, ý nghĩa của việc tự nhận thức về bản thân. Tự nhận thức được điểm
mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình cảm và các mối quan hệ của bản thân. Lên kế
hoạch để tự nhận thức và tôn trọng bản thân. Xây dựng kế hoạch SWOT ( nhận thức
và phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân ). Bài tập tình huống, liên hệ
thực tế.

0
Câu 1 : nêu biểu hiện của tôn trọng sự thật ? lấy ví dụ. b) Sau khi đọc xong bài " tôn trong sự thật " Linh cho rằng trong cuộc sống không phải bao giờ tôn trong sự thật , cần tuỳ từng trường hợp mà ứng sử cho phù hợp em đồng ý hat không đồng ý với ý kiến của Linh ? Vì sao?Câu 2 : theo em tại sao phải tự ;ập b) Em hãy kể lại những việc của bản thân không có tính tự lập trong học tập?Câu 3 : Bạn mình...
Đọc tiếp
Câu 1 : nêu biểu hiện của tôn trọng sự thật ? lấy ví dụ. b) Sau khi đọc xong bài " tôn trong sự thật " Linh cho rằng trong cuộc sống không phải bao giờ tôn trong sự thật , cần tuỳ từng trường hợp mà ứng sử cho phù hợp em đồng ý hat không đồng ý với ý kiến của Linh ? Vì sao?Câu 2 : theo em tại sao phải tự ;ập b) Em hãy kể lại những việc của bản thân không có tính tự lập trong học tập?Câu 3 : Bạn mình ở lớp 6A có hoàn cảnh khó khăn nên cảm thấy tự ti ,, mặc cảm về bản thân . NHiều lúc rất ,muốn thôi học . Một lần , Minh đã đọc trên báo về tâm gương vượt khó , cũng có hoàn cảnh như mình , Nhưng đã nỗ lực vươn lên để học hỏi và đạt đc ước mơ .a) Minh đã sử dụng các thức nào để tự nhận bt bản thânb) Để tự nhận thức bản thân tốt hơn theo em bn Minh nên áp dụng các thức nào nx
0
10 tháng 5 2021

 – Tôn trọng thư tín, điện thoại, điện tín của người khác.

   – Phê phán, tố giác hành vi xâm hại thư tín của người khác.

10 tháng 5 2021
Khi nhặt được thư của người khác em sẽ xem tên, địa chi người nhận thư,nếu đó là người em biết, em sẽ đem đến và trả lại họ. Còn đó là người em không biết, em sẽ gửi lại bác đưa thư của xã để bác gửi lại cho ngời nhậnKhi nhìn thấy bạn lấy trộm thư hoặc nghe trộm điên thoại của người khác em sẽ phân tích và nói cho bạn hiểu là làm như vậy không đung như vậy là vi phạm pháp luật. Mình nên tôn trọng quyền riêng tư của người khácKhi bố, mẹ hoặc anh, chị xem thư của em mà không hỏi ý kiến của em ,em sẽ nói với bố, mẹ cũng như anh, chị em của em là lần sau không nên là như vậy, đây là quyền riêng tư của mỗi người nên mong muốn bố, mẹ và anh, chị hãy tôn trọng. 
PHẦN II: TỰ LUẬN (7 điểm) Câu 1 (2 điểm). Thế nào là tự lập? Cho 2 ví dụ về tự lập trong học tập và trong sinh hoạt hằng ngày. Câu 2 (2 điểm) Cho tình huống sau: Mai và Thảo cùng học lớp 6C do Mai làm lớp trưởng. Hai bạn rất thân với nhau. Mai học giỏi, còn Thảo thì học hành chưa được chăm chỉ, hay thiếu bài tập về nhà. Là cán bộ lớp, Mai báo cáo với cô giáo về tình hình chuẩn bị bài của lớp...
Đọc tiếp

PHẦN II: TỰ LUẬN (7 điểm)

Câu 1 (2 điểm). Thế nào là tự lập? Cho 2 ví dụ về tự lập trong học tập và trong

sinh hoạt hằng ngày.

Câu 2 (2 điểm) Cho tình huống sau:

Mai và Thảo cùng học lớp 6C do Mai làm lớp trưởng. Hai bạn rất thân với nhau.

Mai học giỏi, còn Thảo thì học hành chưa được chăm chỉ, hay thiếu bài tập về nhà.

Là cán bộ lớp, Mai báo cáo với cô giáo về tình hình chuẩn bị bài của lớp mình,

nhưng lại không báo cáo với cô về tình hình của Thảo.

Em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn Mai trong tình huống?

Câu 3 (3 điểm)Tùng là một trong những học sinh giỏi của lớp 6A. Bạn học tốt

nhiều môn và thường chuẩn bị rất kĩ mỗi khi được giao các nhiệm vụ học tập trong

nhóm. Tuy nhiên, Tùng lại ngại nói trước đám đông, mỗi lần thuyết trình, Tùng dễ

nói lắp bắp, tay chân run rẩy dù chuẩn bị bài cẩn thận.

?Hãy chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của bạn Tùng?

? Nếu là bạn của Tùng, em sẽ giúp bạn khắc phục hạn chế này bằng cách nào?

0
30 tháng 12 2018

Những tổ chức chăm sóc, giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi:

- Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc;

- Làng trẻ SOS;

- Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

- Các trường nuôi dạy trẻ khuyết tật...

Các tổ chức đó bảo vệ và chăm sóc, giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi, để các em được hưởng mọi quyền lợi, được phát triển đầy đủ trong bầu không khí hạnh phúc, yêu thương và thông cảm.