K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 5 2021

Mình nghĩ là để cho tổng các chữ số trong đấy không bằng 9

Mình có cách là làm cho tổng của tất cả các số đó lúc bạn Minh viết số thứ 10 là:

-viết 1 số sao cho tổng các chữ số của nó chia hết cho 9

-viết 1 số sao tổng các chữ sốcho khi chia cho 9 sẽ dư từ 1 đến 3 là được

Chỉ có duy nhất cách đó thôi bạn

Nếu thấy đúng hãy tick cho mình nhé 👍👍👍

17 tháng 5 2021

Xem lại câu hỏi đi bạn mình hỏi văn chứ ko hỏi toán

26 tháng 5 2019

Chọn c

3 tháng 11 2018

Chọn c

13 tháng 12 2017

Chọn b

23 tháng 9 2018

Theo quan điểm của Nguyễn Thiếp, điều quan trọng nhất trong việc học đó là học vì mục đích cao quý: “Biết rõ đạo”. Học để “biết rõ đạo”, nghĩa là học để làm người, học để sống tốt, cư xử đúng chuẩn mực. Qua việc học, con người được tu dưỡng về đạo đức, có tri thức vừa giúp tự hoàn thiện mình, vừa góp phần phụng sự đất nước.

5 tháng 4 2022

Refer

Với cách lập luận chặt chẽ, bài Bàn luận về phép học của Nguyễn Thiếp giúp chúng ta hiểu rõ mục đích của việc học là để làm người có đạo đức, có tri thức, tài năng, đặng góp phần thúc đầy sự hưng thịnh của đất nước, chứ không phải để cầu danh lợi theo kiểu "vinh thân phi gia".

5 tháng 4 2022

Đây mới chỉ học thôi chứ chưa có hành ạ. Ý mình là học hành chứ không phải học.

 

 

26 tháng 8 2018

Mở bài: Giới thiệu về tác phẩm bàn về phép học của La sơn phu tử Nguyễn Thiếp, sau đó chỉ ra luận điểm quan trọng nhất là mối quan hệ giữa học với hành.

  Thân bài:

  Giải thích

    - Học là hoạt động của trí óc để tiếp thu kiến thức mới, những điều chưa biết, mục đích của việc học phải chân chính.

    - Hành là áp dụng những điều học được vào thực tế để kiến thức trở nên hữu ích

    Học và hành phải đi đôi với nhau

    - Nếu học chỉ để chất chứa hàng loạt kiến thức sách vở vào đầu thì có lợi ích gì nếu không biết đem những điều đã học ra áp dụng

    Học mà không hành thì thực sự vô ích. Phải đem cái học ra áp dụng vào thực tế để kiến thức đó trở nên có giá trị

    - Mối quan hệ giữa học hành là mối quan hệ mật thiết: nếu chỉ chú trọng việc nạp kiến thức sách vở, chỉ học hành sẽ thiếu kinh nghiệm thực tế, điều này hạn chế khả năng sáng tạo.

    + Nhưng nếu chỉ "hành" mà không học thì chỉ là sự mò mẫm, dò đường, sẽ tốn thời gian mà kết quả không như ý muốn.

    + Học để cung cấp kiến thức cho thực hành, thực hành giúp củng cố hoàn chỉnh.

    + Đây cũng là phương pháp của việc thực học, tránh việc học rập khuôn lý thuyết.

    Liên hệ tới thực trạng học của bản thân

  KB: Khẳng định "bàn về phép học" của La sơn phu tử Nguyễn Thiếp đến nay vẫn là chân lý giúp chúng ta học tập đúng đắn, chỉ rõ mối quan hệ giữa việc học và hành.