Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
CM cái này là xong \(x^3\ge\frac{3}{2}x^2-\frac{1}{2}\)
\(\Leftrightarrow\)\(\left(x+\frac{1}{2}\right)\left(x-1\right)^2\ge0\) đúng
bạn thử xem nhũng dạng này nhé (huyện tớ là thế k biết huyện bạn cấu trúc đề có như thế k)
1, phân tích đa thức thành nhân tử
2. tính gt của đa thức
3. CM đẳng thức, bất đẳng thức
4. tính chia hết đối với số nguyên
5. tính chia hết đối với đa thức
6. tìm GTNN,GTLN
7,SÔ nguyên tố
8, hình học
bạn cũng thi hsg toán à.........bắt tay đc k?
tớ cũng thế nhưng chưa thi
OoO Min min OoO: bt hả
có nhiều dạng lắm, nếu cần nhắn tin đi rồi tớ chỉ, hừm, 28 thi ròi à,tớ thi xong rồi, chúc bạn thi tốt và giành đc giải cao nha
xài bđt phụ mới cần phải chứng minh nhé
mà tau nhớ làm gì có Cô si dạng Engel ??? ._.
Gọi số học sinh lớp 8A lúc đầu là x ( x là số nguyên dương ; học sinh )
Số học sinh lúc đầu của lớp 8B là 78 - x ( 1 ) ( học sinh )
Nếu chuyển 2 em từ lớp 8A qua lớp 8B thì số học sinh của lớp 8A là x - 2 ( học sinh )
Nếu chuyển 2 em từ lớp 8A qua lớp 8B thì số học sinh của lớp 8B là 80 - x ( học sinh )
Vì nếu chuyển 2 em từ lớp 8A qua lớp 8B thì số học sinh của hai lớp bằng nhau nên ta có phương trình :
Thay x = 41 vào phương trình ( 1 ) ta có : 78 - 41 = 37 ( học sinh )
Vậy số học sinh lớp 8A và 8B lần lượt là 41 học sinh và 37 học sinh .
Ta coi 8A=A vaf8B=b
Ta có tóm tắt như sau:
A-2=B+2
A:.... học sinh?
B:....học sinh?
Giải
Số học sinh lớp 8A nhiều hơn số học sinh của lớp 8B số học sinh là:
2+2=4(học sinh)
Số học sinh của lớp 8A là:
(78+4):2=41 (học sinh)
Số học sinh của lớp 8B là:
41-4=37 (học sinh)
Đáp số:8A:41 học sinh
8B:37 học sinh
Chúc học tốt
Vì a, b, c > 0
=> a/b > 0 ; b/c > 0 ; c/a > 0
Áp dụng bđt Cauchy cho :
- Bộ số a/b, 1 ta được :
\(\frac{a}{b}+1\ge2\sqrt{\frac{a}{b}\cdot1}=2\sqrt{\frac{a}{b}}\)(1)
- Bộ số b/c, 1
\(\frac{b}{c}+1\ge2\sqrt{\frac{b}{c}\cdot1}=2\sqrt{\frac{b}{c}}\)(2)
- Bộ số c/a, 1
\(\frac{c}{a}+1\ge2\sqrt{\frac{c}{a}\cdot1}=2\sqrt{\frac{c}{a}}\)(3)
Nhân (1), (2) và (3) theo vế
=> \(\left(\frac{a}{b}+1\right)\left(\frac{b}{c}+1\right)\left(\frac{c}{a}+1\right)\ge2\sqrt{\frac{a}{b}}\cdot2\sqrt{\frac{b}{c}}\cdot2\sqrt{\frac{c}{a}}=8\sqrt{\frac{a}{b}\cdot\frac{b}{c}\cdot\frac{c}{a}}=8\sqrt{\frac{abc}{abc}}=1\)
=> đpcm
Dấu "=" xảy ra <=> a = b = c
Phùng Khánh LinhNhã DoanhNguyễn Huy TúAkai Harumasoyeon_Tiểubàng giảiAkai HarumaAce LegonaNguyễn Thanh HằngMashiro ShiinaPhương AnTrần Việt LinhHoàng Lê Bảo Ngọc
...
Thấy bé @ Mashiro Shiina nói nó đang lớp 7 và đã học gần hết bất đẳng thức rồi.Trong khi t lớp 8 chưa biết bất đẳng thức nào.Trong sách đâu có...