K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 10 2017

phải thực hành rồi mới bik đc bạn , ngày mai mk làm, có gì minhk nói cho, như vậy đc koVũ Khánh Ly?

12 tháng 10 2017

Báo cáo thực hành

1. Cấu tạo ngoài của giun đất:

- Cơ thể dài, có nhiều đốt

- Trên mỗi đốt có vòng tơ bao quanh

- Có đai sinh dục (chiếm 3 đốt)

- Lỗ cái nằm trên đai sinh dục ở phía mặt bụng, bên dưới có 2 lỗ đực

2. Chú thích hình 16.1

- Hình A: 1 - Lỗ miệng; 2 - Đai sinh dục; 3 - Lỗ hậu môn

- Hình B: 1 - Lỗ miệng; 2 - vòng tơ; 3 - Lỗ cái; 4 - đai sinh dục; 5 - lỗ đực

- Hình C: 1, 2 - vòng tơ

+ Chú thích hình 16.3

1 - lỗ miệng; 2 - hầu; 3 - thực quản; 4 - diều; 5 - Dạ dày cơ; 6 - ruột; 7 - ruột tịt

8 - Hạch não; 9 - vòng hầu; 10 - chuỗi thần kinh bụng

Chim đà điểu

- Di chuyển : Dùng 2 chân để di chuyển.

- Kiếm ăn : Thức ăn đơn giản như rau củ quả , và 1 số thức ăn khác.

- Sinh sản : Đẻ trứng

Chim cánh cụt

- Di chuyển : Di chuyển bằng 2 chân hoặc khi bơi thì dùng cả cánh để bơi.

- Kiếm ăn : Chủ yếu là kiếm ăn ở dưới nước và ăn cá.

- Sinh sản : Có thể giao phối cả đời và đẻ trứng.

Chim ưng

- Di chuyển : Dùng 2 chân để bám còn bay bằng 2 cánh.

- Kiếm ăn : Chuyên săn bắt mồi về ban ngày, bắt chim, gặm nhấm, gà, vịt

- Sinh sản : Sinh sản chậm 1 năm đẻ 1 lần khoảng 2- 3 quả.

17 tháng 2 2022

Chim bồ câu

- Di chuyển : di chuyển bằng hai chân và hai cánh.

- Kiếm ăn: thức ăn của chúng là gạo, ngô, các loại đậu.

- Sinh sản: con trống có cơ quan giao phối tạm thời, thụ tinh trong, để trứng.

Công:

- Di chuyển : di chuyển bằng hai chân và hai cánh.

- Kiếm ăn:  chủ yếu là ngũ cốc và rau xanh.

- Sinh sản: đẻ trứng.

còn lại 3 con chim kia thì Lãnh Hàn CTV đã nêu.

16 tháng 1 2017

Thực hành gì ???

6 tháng 4 2021

Nhìn chung các địa phương Việt Nam đều nuôi những loài gia súc (trâu, bò, lợn, chó, mèo ...), gia cầm (gà, vịt, ngan ...), cá, tôm, ba ba, lươn. Các hình thức nuôi tùy thuộc vào điều kiện của từng gia đinh và từng địa phương. Có trường hợp thì chăn thả để con vật tự kiếm ăn và cho ăn thêm. Có trường hợp nuôi nhốt trong chuồng trại và cung cấp toàn bộ thức ăn cho vật nuôi.

4 tháng 10 2016

Vòng đời của muỗi trải qua bốn giai đoạn: trứng, lăng quăng, nhộng, và muỗi trưởng thành. Trứng của chúng trôi nổi trên mặt nước lên tới 48 giờ, trong thời gian đó đa số nở thành lăng quăng


4 tháng 10 2016

mơn bn nhia

10 tháng 5 2016

mai mik thi rùi nên mik rất gấp

10 tháng 5 2016

ôn được nhiều chưa

 

17 tháng 12 2021

Tham khảo

VỀ TẬP TÍNH CỦA SÂU BỌ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: học sinh quan sát phát hiện một số tập tính của sâu bọ thể hiện trong tìm kiếm và cất giữ thức ăn trong sinh sản và trong quan hệ giữa chúng với con mồi hoặc kẻ thù.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng quan sát trên băng hình, kĩ năng tóm tắt nội dung xem.
3.Thái độ: GD ý thức học tập yêu thích bộ môn.
4. Năng lực:
- Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề
- Năng lực phản hồi, lắng nghe tích cực, hợp tác trong quá trình thảo luận.
II. ĐÔ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Máy chiếu băng hình.
- Học sinh: Ôn lại kiến thức ngành chân khớp, kẻ phiếu học tập vào vở.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức
Kiểm tra bài cũ
Bài mới
A. Hoạt động khởi động:
Giáo viên nêu yêu cầu của bài thực hành :
Theo dõi nội dung băng hình.
Ghi chép các diễn biến của tập tính sâu bọ.
Có thái độ nghiêm túc trong giờ học.
Giáo viên phân chia các nhóm thực hành.
B. Hình thành kiến thức:
- Mục tiêu: Trang bị cho học sinh những KT mới liên quan đến tình huống/vấn đề học tập nêu ra ở HĐ Khởi động.
Hoạt động 1: học sinh xem băng hình.
- Mục tiêu: học sinh quan sát phát hiện một số tập tính của sâu bọ thể hiện trong tìm kiếm và cất giữ thức ăn .
B1: Giáo viên cho học sinh xem lần thứ nhất toàn bộ đoạn băng hình.
B2: Giáo viên cho học sinh xem lại đoạn băng hình với yêu cầu ghi chép các tập tính của sâu bọ.
+ Tìm kiếm cất giữ thức ăn.
+ Sinh sản.
+ Tính thích nghi và tồn tại của sâu bọ.
- Học sinh theo dõi băng hình , quan sát đến đâu điền vào phiéu học tập đến đó.
- Với những đoạn khó hiểu học sinh có thể trao đổi trong nhóm hoặc yêu cầu GIÁO VIÊN chiếu lại.
Hoạt động 2: Thảo luận nội dung băng hình.
- Mục tiêu: học sinh quan sát phát hiện một số tập tính của sâu bọ thể hiện trong sinh sản và trong quan hệ giữa chúng với con mồi hoặc kẻ thù.
B1: Giáo viên dành thời gian để các nhóm thảo luận hoàn thành phiếu học tập của nhóm.
B2: Giáo viên cho học sinh thảo luận, trả lời các câu hỏi sau:
+ Kể tên những sâu bọ quan sát đực?
+ Kể tên các loại thức ăn và cách kiếm ăn đặc trưng của từng loài?
+ Nêu các cách tự vệ tấn công của sâu bọ?
+ Kể các tập tính trong sinh sản của sâu bọ?
- Học sinh dựa vào nội dung phiếu học tập trao đổi trong nhóm tìm câu trả lời.
B3: Giáo viên kẻ sẵn bảng gọi học sinh lên chữa bài.
- Đại diện nhóm ghi kết quả trên bảng các nhóm khác nhận xét bổ sung.
B4: Giáo viên thông báo đáp án đúng, các nhóm theo dõi sửa chữa.
4. Củng cố:
- Mục tiêu: Giúp học sinh hoàn thiện KT vừa lĩnh hội được.
- Giáo viên nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS.
- Dựa vào phiếu học tập giáo viên đánh giá kết quả học tập của nhóm.
5. Vận dụng tìm tòi mở rộng.
- Mục tiêu:
+ Giúp học sinh vận dụng được các KT-KN trong cuộc sống, tương tự tình huống/vấn đề đã học.
+ Giúp học sinh tìm tòi, mở rộng thêm những gì đã được học, dần hình thành nhu cầu học tập suốt đời.
Ngoài những tập tính trên em còn phát hiện thêm những tập tính nào khác ở sâu bọ?
6. Hướng dẫn học ở nhà:
- Ôn lại toàn bộ ngành chân khớp
- Kẻ bảng tr.96,97 vào vở bài tập.

17 tháng 12 2021

quy trình mà bn

17 tháng 10 2016

ơ ơ

3 tháng 11 2016

mik cx ko biết. mai phải nộp bài rồi mà giờ chưa viết đc cái gì. hu hu