Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(x+x=1644\)
\(x\times2=1644\)
\(x=1644:2\)
\(x=822\)
Vậy x = 822
cho mình hỏi : abcd và abc có cái gạch trên đầu không, vì lên lớp trên, nếu ko có cái gạch đó thì abcd = a * b * c * d
Nếu xóa hàng đơn vị của số lớn ta được số bé tức số lớn hơn số bé là: 1346 đơn vị
Số lớn là:
(1644 + 1346) : 2 = 1495
Đáp số: 1495
k mình nha
Mình cảm ơn bạn nhiều
Chúc bạn học giỏi
ta biết xoá chữ số hàng đơn vị của số lớn ta được số bé vậy số lớn gấp 10 lần số bé và ... đơn vị
ta có sơ đồ tạm thời :
số lớn : 10 phần
số bé : 1 phần
1 phần là :
1644 : ( 10 + 1 ) = 149 ( dư 5 )
vậy dư 5 đó là số lớn ta kết luận được số lớn gấp 10 lần số bé và hơn 5
số lớn là :
149 x 10 + 5 = 1495
số bé :
1644 - 1495 = 149
ĐS:...
k mk nha
Nếu xóa chữ số hàng đơn vị của số lớn ta đc số bé như vậy số lớn gấp số bé 10 lần
Coi số lớn là 10 , số bé là 1 phần
Tổng số phần bằng nhau là :
10 + 1 = 11 ( phần )
Ta có : 1644 : 11 = 149 ( dư 5 )
Vậy số lớn là 1495
Đáp số : 1495
Gọi số lớn là abcd, suy ra số bé là abc
Theo bài ra, ta có: abcd + abc = 1644
Ta có thể đặt tính như sau:
Từ hàng đơn vị: d + c < 20, do đó nhớ < 2
Từ hàng chục: c + b < 20, do đó nhớ < 2
Từ hàng trăm: b + a < 20, do đó nhớ < 2
Từ hàng nghìn ta có: a + 0 = 1, vậy a = 1
Xét hàng trăm ta có: b + 1 + 1 (nhớ) = 6, vậy b = 4
Xét hàng chục ta có: c + 4 + 1 (nhớ) = 4, vậy c = 9
Xét hàng đơn vị ta có: d + 9 = 4, vậy d = 5
Số lớn là: 1495
Gọi số lớn là abcd
=> Số bé là abc
Theo bài ra ta có:
abcd + abc = 1644
abc x 10 + d + abc = 1644
abc x 11 + d = 1644
abc x 11 = 1644 - d
Mà abc x 11 chia hết cho 11 => 1644-d chia hết cho 11
=> d = 5 ( thỏa mãn)
Khi đó, ta có:
abc x 11 = 1644 - 5
abc x 11 = 1639
abc = 1639 : 11
abc = 149
Vậy số lớn là 1475 và số bé là 147
Bạn tự gạch ngang trên mỗi số hộ mình với nhé!
_HT_
= 123261395 nha
=123261395