Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Mình khẳng định đoạn văn trên là đúng.Vì: ai cũng có những khiếm khuyết của thân. Không ai hoàn hảo từ khi sinh ra. Cuộc đời của mỗi người trưởng thành theo cách riêng của họ. Đó là quá trình học hỏi, trải nghiệm và phát triển bản thân. Cuộc đời của tôi cũng đã trải qua nhiều thử thách và học được nhiều bài học quý giá.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có:
\(10^{12}=1...0\)
\(\Rightarrow10^{12}+2=1..0+2=1...2\)
Mà:
\(1...2=1+0+...+0+2=3\) ⋮ 3
\(\Rightarrow10^{12}+2\) ⋮ 3
Ta có :
\(10^{12}+2=100...0\left(12.số0\right)+2\) có tổng các chữ số là \(1+0+...+0+2=3⋮3\) ( 12 chữ số 0)
\(\Rightarrow10^{12}+2⋮3\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cảm ơn em đã chia sẻ bài viết rất hay và bổ ích
Cảm ơn bạn đã chia sẽ bài viết nhé. Mình sẽ áp dụng rất nhiều đó!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\left(x-3\right)\left(x-5\right)-\left(x-4\right)^2\)
\(=x^2-5x-3x+15-\left(x^2-8x+16\right)\)
\(=x^2-5x-3x+15-x^2+8x-16\)
\(=x^2-x^2-8x+8x+15-16=-1\)
(x - 3)(x - 5) - (x - 4)²
= x² - 5x - 3x + 15 - x² + 8x - 16
= (x² - x²) + (-5x - 3x + 8x) + (15 - 16)
= -1
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chiều dài hình chữ nhật nhỏ:
30 - 3 = 27 (m)
Chiều rộng hình chữ nhật nhỏ:
25 - 3 = 22 (m)
Diện tích hình chữ nhật lớn:
30 . 25 = 750 (m²)
Diện tích hình chữ nhật nhỏ:
27 . 22 = 594 (m²)
Diện tích lối đi:
750 - 594 = 156 (m²)
Diện tích viên gạch:
50 . 50 = 2500 (cm²) = 0,25 (m²)
Số viên gạch lát lối đi:
156 : 0,25 = 624 (viên)
Số tiền bác An dùng để mua gạch:
624 . 14000 = 8736000 (đồng)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Mái tóc ông em đã bạc, thể hiện sự trưởng thành và tuổi tác.
Mái tóc ông em đã bạc, đánh dấu thời gian trôi qua.
Mái tóc ông em đã bạc, là niềm tự hào của gia đình.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{1}{2}\) tuổi An cách đây 6 năm cách \(\dfrac{1}{5}\) tuổi An 6 năm tới là:
\(6+6=12\left(năm\right)\)
Tuổi của An năm tới là:
\(12:\left(5-2\right).5=20\left(tuổi\right)\)
Tuổi của An hiện nay là:
\(20-6=14\left(tuổi\right)\)
Tuổi An cách đây 6 năm so với 6 năm tới là :
\(\dfrac{1}{5}:\dfrac{1}{2}=\dfrac{2}{5}\left(6.năm.tới\right)\)
Hiệu số phần bằng nhau là :
\(5-2=3\left(phần\right)\)
Hiệu của tuổi An cách đây 6 năm và 6 năm tới là :
\(6+6=12\left(tuổi\right)\)
Tuổi An hiện nay là :
\(12:3x2+6=14\left(tuổi\right)\)
Đáp số...
Quan sát các số trong dãy, chúng ta thấy rằng để tạo ra một số trong dãy, ta có thể nhân số trước đó với một số và cộng một số khác. Cụ thể:
Để tạo ra số 2 từ số 1, ta nhân số trước đó (1) với 2 và cộng 1:
1 \(\times\) 2 + 1 = 3.
Để tạo ra số 5 từ số 2, ta nhân số trước đó (2) với 2 và cộng 1:
2 \(\times\) 2 + 1 = 5.
Để tạo ra số 15 từ số 5, ta nhân số trước đó (5) với 3 và cộng 0:
5 \(\times\) 3 + 0 = 15.
Để tạo ra số 28 từ số 15, ta nhân số trước đó (15) với 2 và cộng 1: 15 \(\times\) 2 + 1 = 31.
Để tạo ra số 48 từ số 28, ta nhân số trước đó (28) với 2 và cộng 0: 28 \(\times\) 2 + 0 = 56.
Dựa vào quy luật này, để tìm số hạng tiếp theo của dãy, ta nhân số trước đó với một số và cộng một số khác. Áp dụng lên số cuối cùng trong dãy (48), ta có:
Số hạng tiếp theo = 48 \(\times\) 2 + 0 = 96.
Vậy, số hạng tiếp theo của dãy là 96.