D=1+3+32+...+311 chia hết cho 4
THANHKS MN NHE o-o
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) khoảng cách giữa 2 phần tử là:
10-9=1
có số phần tử là:
(90-9):1+1=82
b) M={x|x thuộc N; 8<x<91}
A) số phần tử của tập hợp M là :
( 90 - 9 ) : 1 + 1 = 91
B) Ta thấy 9, 10, 11, ... , 90 là các số tự nhiên lớn hơn 8 và nhỏ thua 91. Đó cũng là tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp M.
Vậy: M = {x | x là số tự nhiên , 8 < x < 91 }.
ta có số hạng thứ 25 của A
là : \(7+24\times2=7+48=55\)
vậy chọn đáp án B
ta có :
\(6^x=1295+5^y\) mà vế trái không chia hết cho 5
do đó \(5^y\)không chia hết cho 5 nên \(y=0\Rightarrow6^x=1296=6^4\Leftrightarrow x=4\)
b. chia cho 3 ta có:
\(252x+81y=10049\) dễ thấy vế trái chia hết cho 9 mà vế phải không chia hết cho 9
thế nên không tồn tại x,y là số tự nhiên thỏa mãn
Bài Thơ: Nhớ Ngoại (lục bát)
Tác giả: Hoàng Mai Trang
Chiều nay nắng ngả qua tây
Lòng con hiu hắt vơi đầy Ngoại ơi
Con chim hót ở bên trời
Nỉ non nó bảo Ngoại rời thế nhân.
Thời gian cũng đã qua dần
Mà con cứ mãi muôn phần nhớ mong
Ngày nào thơ bé trong lòng
Ngoại ẵm Ngoại cõng trong vòng tay yêu.
Giờ con khôn lớn đã nhiều
Ngoại đâu còn nữa tiêu điều nhà xưa
Thương sao biết mấy cho vừa
Vườn rau héo úa giọt mưa không về.
Bao lần trong những cơn mê
Con mơ thấy Ngoại bên lề gió sương
Thương con Ngoại dắt tới trường
Cho con đi học lúc đường trật trơn.
Vẳng bên có tiếng ai đờn
Hoài lang dạ cổ khúc đơn bạn lòng
Ngoại ơi con nhớ con Mong
Làm sao để có Ngoại trong cuộc đời.
Con tìm Ngoại khắp chân trời
Cho con bên Ngoại không rời nữa đâu
Ầu ơ câu hát ví dầu
Ngoại ơi Ngoại ở nơi đâu chưa về ?
Xét các số nguyên tố cos1 chữ sô: 2; 3; 5; 7
Ta đc số 735
1. Muốn abc ⋮ 2 thì c = 2, mà c = 2 thì ko chia hết cho 5, xét các sô 7, 3 ta đc 732 và 372 nhưng đề ko chia hết cho 7
2. Xét abc với c = 5 thì ko chia hết cho 2, xét 7; 3 ta đc số 735 ⋮ 7, 3, 5 còn 375 \(⋮̸\)7
Vậy số cần tìm là 7, 3, 5
Do a, b, c là các số nguyên tố nên \(a,b,c\in\left\{2;3;5;7\right\}\)
Nếu trong ba số a, b, c có cả 2 và 5 thì abc \(⋮\)10 nên \(c=0\) loại
Vậy \(a,b,c\in\left\{2;3;7\right\}\) hoặc \(\left\{3;5;7\right\}\)Trường hợp \(a,b,c\in\left\{2;3;7\right\}\)ta có: abc \(⋮\) \(2\) nên \(c=2\)
Xét các số 372 và 732, chúng đều không chia hết cho 7.Trường hợp \(a,b,c\in\left\{3;5;7\right\}\):
Vì \(a+b+c=12\) nên abc \(⋮\) 3. Để abc \(⋮\) 5, ta chọn \(c=5\).
Xét các số 375 và 735, chỉ có \(735⋮7\)
Vậy số phải tìm là \(735\)
1. Does Phong’s school have forty classrooms?
Are there forty classroom in Phong's school?
2. Phuong has a brother, Nam.
Nam is Phuong's brother.
3. My father usually drives to work.
My father usually goes to work by(+ phương tiện) (ko bt bn có ghi nhầm đề ko á)
4. This house is small.
It is a small house.
5. The bookstore is to the right of the toystore.
The toystore is to the left of the bookstore.
Nếu không đọc cap thì đừng bảo em là trẩu em 2k7 đây là nick mà em dùng vào năm lớp 6 chỉ với 1 năm năm nay quay lại em mới thấy không có chỗ đổi tên mong các anh hiểu cho và đừng chửi em là trẩu :)
Nội dung | Nội sinh | Ngoại sinh |
Khái niệm | Các quá trình xảy ra trong lòng Trái Đất | Các quá trình xảy ra bên ngoài, trên bề mặt Trái Đất |
Biểu hiện | Làm di chuyển các mảng kiến tạo, nén ép các lớp đất đá, làm cho chúng bị uốn nếp,... | Có xu hướng phá vỡ, san bằng các địa hình do nội sinh tạo nên, đồng thời cũng tạo ra các dạng địa hình mới |
Kết quả tác động | Tác động mạnh hơn ngoại sinh nên vẫn tiếp tục được nâng cao ở nhiều vùng núi trẻ, mới được hình thành cách đây khoảng vài chục triệu năm | Tác động của ngoại sinh mạnh hơn nội sinh nên bị đào mòn mạnh ở những vùng núi già được hình thành cách đây hàng trăm triệu năm |
* P/s: Đen cũng không chắc 100% là đúng nên sai Ri thông cảm nhe ;-;" *
~ Học tốt nè ~
ND | NoS | NgS |
KN | là các quá trình hình thành địa hình có liên quan tới các hiện tượng xảy ra ở lớp man-ti | là các quá trình xảy ra ở bề mặt Trái Đất hoặc những nơi không sâu dưới mặt đất với nguồn năng lương chủ yêú là bức xạ mặt trời |
BH | quá trình tạo núi, hiện tượng núi lửa phun trào, động đất... | thể hiện ở sự phá hủy đất đá chỗ này, vận chuyển và bối tuj chỗ khác thông qua nước chảy, gió thổi, băng hà, sóng biển và hoạt động sống của sinh vật |
KQ | hình thành các dạng địa hình, làm cho bề mặt Trái Đất trở nên gồ ghề | làm thay đổi bề mặt Trái Đất, hình thành nên các dạng địa hình độc đáo và có xu hướng san bằng bề mặt địa hình Trái Đất. |
\(D=1+3+3^2+3^3+...+3^{10}+3^{11}\)
\(=\left(1+3\right)+\left(3^2+3^3\right)+...+\left(3^{10}+3^{11}\right)\)
\(=\left(1+3\right)+3^2\left(1+3\right)+...+3^{10}\left(1+3\right)\)
\(=4\left(1+3^2+...+3^{10}\right)\)chia hết cho \(4\).