K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

DD
19 tháng 10 2021

\(D=1+3+3^2+3^3+...+3^{10}+3^{11}\)

\(=\left(1+3\right)+\left(3^2+3^3\right)+...+\left(3^{10}+3^{11}\right)\)

\(=\left(1+3\right)+3^2\left(1+3\right)+...+3^{10}\left(1+3\right)\)

\(=4\left(1+3^2+...+3^{10}\right)\)chia hết cho \(4\).

18 tháng 10 2021

a) khoảng cách giữa 2 phần tử là:
10-9=1

có số phần tử là:

(90-9):1+1=82

b) M={x|x thuộc N; 8<x<91}

 A) số phần tử của tập hợp M là :

( 90 - 9 ) : 1 + 1  = 91

B) Ta thấy  9, 10, 11, ... , 90  là các số tự nhiên lớn hơn 8 và nhỏ thua 91. Đó cũng là tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp M.

Vậy: M = {x | x là số tự nhiên , 8 < x < 91 }.

NM
18 tháng 10 2021

ta có số hạng thứ 25 của A 

là : \(7+24\times2=7+48=55\)

vậy chọn đáp án B

Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào dưới đây? Vì sao?1. Gia đình Hà có bốn người: bố, mẹ, Hà và em trai. Để hai chị em Hà có nhiều thời gian học tập và vui chơi, bố mẹ thường làm hết việc nhà. Mấy hôm nay mẹ bị ốm nên mọi việc đều do một mình bố xoay xở, còn hai chị em Hà vẫn mãi chơi, không giúp đỡ bố cũng không quan tâm, động viện mẹ.2. Lan là học...
Đọc tiếp

Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào dưới đây? Vì sao?

1. Gia đình Hà có bốn người: bố, mẹ, Hà và em trai. Để hai chị em Hà có nhiều thời gian học tập và vui chơi, bố mẹ thường làm hết việc nhà. Mấy hôm nay mẹ bị ốm nên mọi việc đều do một mình bố xoay xở, còn hai chị em Hà vẫn mãi chơi, không giúp đỡ bố cũng không quan tâm, động viện mẹ.

2. Lan là học sinh khuyết tật mới chuyển đến lớp. Em thường ngồi một chỗ xem các bạn vui đùa, chạy nhảy. Thấy vậy, Mai đến trò chuyện và cùng chơi với Lan.

3. Cạnh nhà Phúc có một bà cụ neo đơn. Phúc thường sang chơi với cụ mỗi khi rảnh rỗi. Cuối tuần được nghỉ, Phúc rủ các bạn hàng xóm sang quyét dọn nhà cửa, nhổ cỏ vườn và nói chuyện để cụ đỡ buồn.

*Giúp mik lẹ các bn ơi!! Khuya rồi mik sắp đi ngủ( đg gấp lắm)*
2
18 tháng 10 2021

*Huhu, giúp mik đi các bn! Mắt mik thâm quầng rồi, huhu*

18 tháng 10 2021

câu 1 nhé em

NM
18 tháng 10 2021

ta có :

\(6^x=1295+5^y\) mà vế trái không chia hết cho 5

do đó \(5^y\)không chia hết cho 5 nên \(y=0\Rightarrow6^x=1296=6^4\Leftrightarrow x=4\)

b. chia cho 3 ta có:

\(252x+81y=10049\) dễ thấy vế trái chia hết cho 9 mà vế phải không chia hết cho 9

thế nên không tồn tại x,y là số tự nhiên thỏa mãn

18 tháng 10 2021

Bạn đang chép mạng mà

18 tháng 10 2021

Bài Thơ: Nhớ Ngoại (lục bát)

Tác giả: Hoàng Mai Trang

Chiều nay nắng ngả qua tây

Lòng con hiu hắt vơi đầy Ngoại ơi

Con chim hót ở bên trời

Nỉ non nó bảo Ngoại rời thế nhân.

Thời gian cũng đã qua dần

Mà con cứ mãi muôn phần nhớ mong

Ngày nào thơ bé trong lòng

Ngoại ẵm Ngoại cõng trong vòng tay yêu.

Giờ con khôn lớn đã nhiều

Ngoại đâu còn nữa tiêu điều nhà xưa

Thương sao biết mấy cho vừa

Vườn rau héo úa giọt mưa không về.

Bao lần trong những cơn mê

Con mơ thấy Ngoại bên lề gió sương

Thương con Ngoại dắt tới trường

Cho con đi học lúc đường trật trơn.

Vẳng bên có tiếng ai đờn

Hoài lang dạ cổ khúc đơn bạn lòng

Ngoại ơi con nhớ con Mong

Làm sao để có Ngoại trong cuộc đời.

Con tìm Ngoại khắp chân trời

Cho con bên Ngoại không rời nữa đâu

Ầu ơ câu hát ví dầu

Ngoại ơi Ngoại ở nơi đâu chưa về ?

18 tháng 10 2021

Xét các số nguyên tố cos1 chữ sô: 2; 3; 5; 7

Ta đc số 735 

1. Muốn abc ⋮ 2 thì c = 2, mà c = 2 thì ko chia hết cho 5, xét các sô 7, 3 ta đc 732 và 372 nhưng đề ko chia hết cho 7

2. Xét abc với c = 5 thì ko chia hết cho 2, xét 7; 3 ta đc số 735 ⋮ 7, 3, 5 còn 375 \(⋮̸\)7

Vậy số cần tìm là 7, 3, 5

19 tháng 10 2021

Do a, b, c là các số nguyên tố nên \(a,b,c\in\left\{2;3;5;7\right\}\)

Nếu trong ba số a, b, c có cả 2 và 5 thì abc \(⋮\)10 nên \(c=0\) loại

Vậy \(a,b,c\in\left\{2;3;7\right\}\) hoặc \(\left\{3;5;7\right\}\)Trường hợp \(a,b,c\in\left\{2;3;7\right\}\)ta có: abc \(⋮\) \(2\) nên \(c=2\)

Xét các số 372 và 732, chúng đều không chia hết cho 7.Trường hợp \(a,b,c\in\left\{3;5;7\right\}\):

Vì \(a+b+c=12\) nên abc \(⋮\) 3. Để abc \(⋮\) 5, ta chọn \(c=5\).

Xét các số 375 và 735, chỉ có \(735⋮7\)

Vậy số phải tìm là \(735\)

18 tháng 10 2021

1.  Does Phong’s school have forty classrooms?

Are there forty classroom in Phong's school?

2.  Phuong has a brother, Nam.

Nam is Phuong's brother.

3.  My father usually drives to work.

My father usually goes to work by(+ phương tiện) (ko bt bn có ghi nhầm đề ko á)

4.  This house is small.

It is a small house.

5.  The bookstore is to the right of the toystore.

The toystore is to the left of the bookstore.

19 tháng 10 2021

dm tên m trẩu vc m muốn đổi tên thì lập m nick mới đi dùng mail ấy

Nếu không đọc cap thì đừng bảo em là trẩu em 2k7 đây là nick mà em dùng vào năm lớp 6 chỉ với 1 năm năm nay quay lại em mới thấy không có chỗ đổi tên mong các anh hiểu cho và đừng chửi em là trẩu :) 

18 tháng 10 2021
Nội dungNội sinhNgoại sinh
Khái niệmCác quá trình xảy ra trong lòng Trái ĐấtCác quá trình xảy ra bên ngoài, trên bề mặt Trái Đất
Biểu hiệnLàm di chuyển các mảng kiến tạo, nén ép các lớp đất đá, làm cho chúng bị uốn nếp,...Có xu hướng phá vỡ, san bằng các địa hình do nội sinh tạo nên, đồng thời cũng tạo ra các dạng địa hình mới
Kết quả tác độngTác động mạnh hơn ngoại sinh nên vẫn tiếp tục được nâng cao ở nhiều vùng núi trẻ, mới được hình thành cách đây khoảng vài chục triệu nămTác động của ngoại sinh mạnh hơn nội sinh nên bị đào mòn mạnh ở những vùng núi già được hình thành cách đây hàng trăm triệu năm

* P/s: Đen cũng không chắc 100% là đúng nên sai Ri thông cảm nhe ;-;" *

~ Học tốt nè ~

18 tháng 10 2021
NDNoSNgS
KNlà các quá trình hình thành địa hình có liên quan tới các hiện tượng xảy ra ở lớp man-ti


 
là các quá trình xảy ra ở bề mặt Trái Đất hoặc những nơi không sâu dưới mặt đất với nguồn năng lương chủ yêú là bức xạ mặt trời
BHquá trình tạo núi, hiện tượng núi lửa phun trào, động đất...thể hiện ở sự phá hủy đất đá chỗ này, vận chuyển và bối tuj chỗ khác thông qua nước chảy, gió thổi, băng hà, sóng biển và hoạt động sống của sinh vật
KQhình thành các dạng địa hình, làm cho bề mặt Trái Đất trở nên gồ ghềlàm thay đổi bề mặt Trái Đất, hình thành nên các dạng địa hình độc đáo và có xu hướng san bằng bề mặt địa hình Trái Đất.