bài 1Tìm x biết
a: (3x-1)^3-2x(2x+1)^2=5x-20x^2 b: (2-x)^3+(2x+x)^3-12x(x+1)=0 c: (x-3)^3+x^2(x+2)=3x^3-7x^2-9 bài 2 : Chứng minh rằng biểu thức sau không phụ thuộc vào biến a: A=(x+2)^3-(x-2)^3-12x^2+25 b: B=(2x-1)^3+2(x+2)^3-10(x-2)*(x+2)-70xHãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Xét \(P=x^2+y^2+2x\left(y-1\right)+2y+1\)
\(P=x^2+y^2+2xy-2x+2y+1\)
+) Nếu \(y>x\) thì \(2y-2x+1>0\). Do đó \(P>\left(x+y\right)^2\). Hơn nữa:
\(P< x^2+y^2+1+2xy+2x+2y\) \(=\left(x+y+1\right)^2\),
suy ra \(\left(x+y\right)^2< P< \left(x+y+1\right)^2\), vô lí vì P là SCP.
+) Nếu \(x>y\) thì \(2y-2x+1< 0\) nên \(P< \left(x+y\right)^2\)
Hơn nữa \(P>x^2+y^2+1+2xy-2x-2y\) \(=\left(x+y-1\right)^2\)
Suy ra \(\left(x+y-1\right)^2< P< \left(x+y\right)^2\), vô lí vì P là SCP.
Vậy \(x=y\) (đpcm)
(Cơ mà nếu thay \(x=y\) vào P thì \(P=4x^2+1\) lại không phải là SCP đâu)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) \(3,599>3,54>3.500>3,49>3,049\)
b) \(9,99>9,19>9,10>9,01>8,999\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\left\{{}\begin{matrix}\widehat{M}=120^o\\\widehat{N}=30^o\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\widehat{M}>\widehat{N}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
A. từ đồng âm
Vì "ba" trong "ba má" là chỉ đến người sinh ra mình, "ba" trong số "ba" là số từ.
B. từ nhiều nghĩa
Vì "mắt" trong "con mắt" và "mắt" trong "mắt na" có liên quan nghĩa với nhau, cùng chỉ đến bộ phận bên ngoài sự vật hình tròn.
C. từ đồng âm
Vì "nam" trong "Phương Nam" chỉ đến tên của một vùng miền và "nam" trong "bạn Nam" đều chỉ đến tên con người.
D. từ nhiều nghĩa
Vì "cánh" trong "cánh tay" và "cánh" trong "cánh quạt" đều chỉ đến bộ phận.
a. Từ đồng âm
b. Từ nhiều nghĩa
c. Từ đồng âm
d. Từ nhiều nghĩa
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu 2:
Trên hành trình sống, luôn có những lúc chúng ta gặp những trở ngại, khó khăn thử thách ta. Và theo em, nếu bản thân không đủ giỏi giang không đủ tài năng ứng phó thì trước hết cần tự kiểm soát suy nghĩ, thái độ của mình. Nghĩ rằng mình sẽ giải quyết, vượt qua được vấn đề nan giải ấy và có thái độ rằng tự tin, rằng mạnh mẽ chứ không hèn nhát cố gắng trốn chạy. Bản thân em đã và đang luôn giữ cho mình sự bình tĩnh, cố gắng tìm giải pháp cho những vấn đề mình gặp phải như trong học tập còn yếu một môn nào đó. Khép lại, ai ai cúng có quyền vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn, hoàn toàn và chắc chắn phải kiểm soát chính mình!
✿TLamm
: Em hiểu câu nói "Có thể bạn không kiểm soát được mọi tình huống xảy ra nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát suy nghĩ và thái độ của mình" là: tình huống là thứ khó lường trước, nó có thể tồi tệ và khó khăn nhưng ta phải giữa cái đầu lạnh và làm chủ cảm xúc . Một khi suy nghĩ và thái độ bị chi phối bởi hoàn cảnh khi ấy bản thân ta mới thật sự mất kiểm soát. Với một lí trí tỉnh táo, dù tiến bước trong khó khăn, ta sẽ luôn đi đúng đường
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) 3x . 3 = 243 Để giải phương trình này, ta chia cả hai vế của phương trình cho 3: 3x = 243 ÷ 3 3x = 81 Sau đó, chia cả hai vế của phương trình cho 3: x = 81 ÷ 3 x = 27
Vậy, giá trị của x là 27.
b) 2x . 162 = 1024 Để giải phương trình này, ta chia cả hai vế của phương trình cho 162: 2x = 1024 ÷ 162 2x = 6.32
Sau đó, chia cả hai vế của phương trình cho 2: x = 6.32 ÷ 2 x = 3.16
Vậy, giá trị của x là 3.16.
c) 64.4x = 168 Để giải phương trình này, ta chia cả hai vế của phương trình cho 64: 4x = 168 ÷ 64 4x = 2.625
Sau đó, chia cả hai vế của phương trình cho 4: x = 2.625 ÷ 4 x = 0.65625
Vậy, giá trị của x là 0.65625.
d) 2x = 16 Để giải phương trình này, ta chia cả hai vế của phương trình cho 2: x = 16 ÷ 2 x = 8 Vậy, giá trị của x là 8.
a, 3\(^x\).3 = 243
3\(^x\) = 243: 3
3\(^x\) = 81
3\(^x\) = 34
\(x\) = 4
b, Giả sử tồn tại \(x\) \(\in\) N* thỏa mãn đề bài ta có:
2\(^x\). 162 = 1024
2\(^x\).81 = 1024 : 2
2\(^x\).81 = 512
2\(x\) = 512 : 81
vì \(x\) \(\in\) N ⇒ 2\(^x\) \(\in\) N ⇒ 512 \(⋮\) 81 ( vô lý)
Vậy điều giả sử là sai Vậy không tồn tại số tự nhiên nào thỏa mãn đề bài
hay \(x\in\) \(\varnothing\)
c, câu c làm tương tự câu b
d, 2\(^x\) = 16
2\(^x\) = 24
\(x\) = 4
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Nhân dịp năm mới, tôi xin mô tả cho bạn về một ngôi trường vào năm mới. Ngôi trường ấy nằm giữa một khu rừng xanh tốt, với những hàng cây thông già cố gắng níu chân các học sinh khi họ lên trường. Trường học gồm những tòa nhà kiến trúc đẹp mắt, được xây dựng từ gạch và gỗ tự nhiên. Những khuôn viên trường rộng lớn được trang trí bằng những bồn hoa đầy màu sắc, tạo nên không gian thân thiện và thoải mái. Vào buổi sáng, tiếng chuông trường vang lên rất sớm, đánh dấu một ngày mới bắt đầu. Học sinh tuần tự vào lớp học, cầm trên tay những áo đồng phục trong tông màu trắng tinh khôi. Từng bước chân nhẹ nhàng của học sinh hé lộ sự háo hức và niềm vui của họ trước một ngày mới tại trường. Trong lớp học, học sinh ngồi trên những bàn ghế được sắp xếp ngăn nắp và gọn gàng. Các thầy cô giáo tỏ ra nhiệt tình và chu đáo trong việc truyền đạt kiến thức cho học sinh. Với giáo trình đa dạng và phương pháp giảng dạy sáng tạo, các học sinh được khơi dậy sự tò mò và tình yêu với học tập. Trong giờ giải lao, những cô nàng và anh chàng học sinh cùng nhau đi dạo quanh sân trường rộng lớn. Họ cười đùa và trò chuyện với nhau, tạo nên không khí vui tươi. Một số học sinh tham gia vào các hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ âm nhạc, múa đương đại hoặc bóng đá. Các hoạt động này giúp học sinh phát triển kỹ năng xã hội và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Trường học cũng là nơi học sinh hòa mình vào không gian văn hóa, nghệ thuật và khoa học. Thư viện trường được trang bị đầy đủ sách báo và tài liệu hữu ích, giúp học sinh khám phá và nghiên cứu thêm về những lĩnh vực mà họ quan tâm. Phòng học được trang bị hiện đại với máy chiếu và công nghệ giáo dục tiên tiến, tạo điều kiện tối ưu cho việc học tập. Cuối ngày, khi mặt trời dần lặn, tiếng chuông trường vang lên, báo hiệu một ngày học tập và vui chơi đã qua. Học sinh rời khỏi trường với ánh mắt tròn trĩnh, hạnh phúc và hài lòng. Họ biết rằng ngôi trường của mình là một nơi chắc chắn sẽ đem lại cho họ nhiều trí tuệ và cơ hội để phát triển tốt hơn.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Năm sau bác Mai rút được:
\(30000000\cdot101,2\%=303600000\) (đ)
Đáp số: \(303.600.000đ\)
Tiền gốc và lãi sau một năm chiếm số phần trăm là:
100% + 1,2% = 101,2%
Số tiền mà bác Mai nhận được sau một năm cả gốc lẫn lãi là:
30 000 000 \(\times\) 101,2% = 30 360 000 (đồng)
Đáp số: ....
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Mik chỉ dịch hộ bn thôi còn cách làm thì mình ko bt xl bn nha
Mỗi ô a sẽ tách thành 2 ô b sau 1 phút và mỗi ô b sẽ tách thành 2 ô a sau 2 phút. hiện tại có rất ít ô. sau 10 phút, các nhà khoa học quan sát được 1792 tế bào. lúc đầu có bao nhiêu ô
phân tích các số sau ra thừa số nguyên tố 48;56;84;105;360