Tính sĩ số lớp: Biết nếu có thêm 1 số trẻ em bằng số hiện có và thêm 1 nửa số đó, rồi lại thêm 1/4 số đó, rồi cả thêm con của phụ huynh (1 lần nữa) thì sẽ vừa tròn 100.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(460+85x4=\left(y+200\right):4\)
\(460+340=\left(y+200\right):4\)
\(800=\left(y+200\right):4\)
\(y+200=800x4\)
\(y+200=3200\)
\(y=3200-200\)
\(y=3000\)
460 + 85 × 4 = y + 200/4
460 + 340 = y + 50
y + 50 = 800
y = 800 - 50
y = 750
Bài 117: Tìm số tự nhiên \(x\) biết rằng:
a, 270 \(⋮\) \(x\), 690 \(⋮\) \(x\) và 5 < \(x\) < 30
270 = 2.33.5; 690 = 2.3.5.23
ƯCLN(270; 690) = 2.3.5 = 30
270⋮\(x\); 690 \(⋮\) \(x\) ⇒ \(x\) \(\in\) ƯC(270; 690)
⇒ \(x\) \(\in\){ 1; 2; 3; 5; 6; 10; 15; 30}
Vì 5 < \(x\) < 30 nên \(x\) \(\in\) { 6; 10; 15}
117b, \(x\)max và 120 ⋮ \(x\); 105 ⋮ \(x\)
⇒ \(x\) là ước chung lớn nhất của 120 và 105
120 = 23.3.5; 105 = 3.5.7
ƯCLN (120; 105) = 3.5 = 15 ⇒ \(x\) = 15
\(\dfrac{121212}{232323}=\dfrac{12x10101}{23x10101}=\dfrac{12}{23}=\dfrac{12.54}{23.54}=\dfrac{648}{1242}\)
\(\dfrac{4343}{5454}=\dfrac{43x101}{54x101}=\dfrac{43}{54}=\dfrac{43.23}{23.54}=\dfrac{989}{1242}\)
mà \(\dfrac{989}{1242}>\dfrac{648}{1242}\)
Nên \(\dfrac{121212}{232323}< \dfrac{4343}{5454}\)
\(\Rightarrow-\dfrac{121212}{232323}>-\dfrac{4343}{5454}\)
\(\Rightarrow\dfrac{-121212}{232323}>\dfrac{4343}{-5454}\)
Đính chính, có thể so sánh cách 2 nhanh hơn.
...\(\dfrac{12}{23}< \dfrac{12+31}{23+31}=\dfrac{43}{54}\)
\(\Rightarrow\dfrac{121212}{232323}< \dfrac{4343}{5454}\)
\(...\Rightarrow\dfrac{-121212}{232323}>\dfrac{4343}{-5454}\)
`(2x - 1)^2 = 36`
`(2x - 1)^2 = 6^2` hoặc `(2x - 1)^2 = (-6)^2`
`2x - 1 = 6` hoặc `2x - 1 = -6`
`2x = 6 + 1` hoặc `2x = -6 + 1`
`2x = 7` hoặc `2x = -5`
`x = 7 : 2` hoặc `x = -5 : 2`
`x = 3,5` hoặc `x = -2,5`
\(\left(2x-1\right)^2=36\)
\(\Rightarrow\left(2x-1\right)^2=6^2\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}2x-1=6\\2x-1=-6\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}2x=7\\2x=-5\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{7}{2}\\x=-\dfrac{5}{2}\end{matrix}\right.\)
\(y+5x2-\left(32+16x3:6-15\right)=0\)
\(y+10-\left(32+8-15\right)=0\)
\(y+10-\left(40-15\right)=0\)
\(y+10-25=0\)
\(y=25-10\)
\(y=15\)
Nửa chu vi hình chữ nhật ban đầu là:
\(280:2=140\left(m\right)\)
Tổng chiều dài và chiều rộng sau khi bớt \(\dfrac{1}{5}\) chiều dài là:
\(248:2=124\left(m\right)\)
\(\dfrac{1}{5}\) của chiều dài là:
\(140-124=16\left(m\right)\)
Chiều dài hình chữ nhật ban đầu là:
\(16.5=80\left(m\right)\)
Chiều rộng hình chữ nhật ban đầu là:
\(140-80=60\left(m\right)\)
Diện tích hình chữ nhật ban đầu là:
\(80.60=4800\left(m^2\right)\)
Vậy diện tích hình chữ nhật ban đầu là: \(4800m^2\)
Số viên bi Linh còn lại là :
\(34-20=14\left(viên.bi\right)\)
đáp số...
Linh còn lại số viên bi là:
\(34-20=14\) ( viên bi )
Vậy Linh còn lại \(14\) viên bi.
bài của cem đúng rồi
chúc em học tốt ( tích cho chị nha ❤❤❤❤❤)
Lớp 2C trồng nhiều hơn lớp 2B là:
\(55-33=22\) (cây)
Đáp số: 22 cây
Lớp \(2C\) hơn lớp \(2B\) số cái cây là:
\(55+33=88\left(cái.cây\right)\)
Đ/s: \(88\) cái cây.
Khi không thêm 1 con của phụ huynh thì được số học sinh là :
100 - 1 = 99 ( con )
Tỉ số giữa số học sinh hiện có so với số học sinh ban đầu là :
\(1+1+\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{4}=2,75\)
Số học sinh ban đầu là :
\(99 : 2,75 =36\left(\text{học sinh}\right)\)
Đáp số : \(36\) học sinh