nêu quy tắc hóa trị. Áp dụng quy tắc hóa trị để tính hóa trị của 1 nguyên tố và lập công thức hóa học của hợp chất theo hóa trị
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, 62:(x-19)=2
x-19 = 62:2
x-19 = 31
x = 31+19
x= 50
b, 41-(2x-5)=18
2x-5 =41-18
2x-5=23
2x=23+5
x=28:2
x=14
c, x-5=16
x=16+5
x=21
Nhớ kết luận nhé!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 2: nửa chu vi hình chữ nhật là:
100:2=50(cm)
chiều dài là:
50-18.2=tự tính
chiều rộng là
50-chiều dài= tự tính
đáp số: chiều dài
chiều rộng
Bài 3:
làm giống bài trên chỉ có khác là 75 không cần chia cho 2
bài 1
số lớn nhất có 3 chữ số là :999
số lớn nhất có 2 chữ số là:99
số bé là:
(999-99 ) : 2 = 450
số lớn là :
450 + 99 =549
Bài 2
nửa chu vi hình chữ nhật là:
100 : 2 = 50 m
chiều dài hình chữ nhật là:
(50+18) : 2 = 34 m
chiều rộng hình chữ nhật là:
34-18 = 16 m
Bài 3
Tổn của 2 số là:
75x 2 = 150
số lớn là :
(150+35) : 2 = 92,5
số bé là:
92,5-35 = 57,5
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Năm nay, em đã là học sinh lớp 4 và cao hơn trước khá nhiều. Vì vậy, bố đã quyết định mua cho em một chiếc bàn học mới.
Vừa nhìn là em đã rất thích chiếc bàn học mới của mình rồi. Bởi vì trông nó rất là “người lớn”. Bàn được làm từ gỗ, mặt ngoài được sơn một lớp sơn bóng mượt màu vàng nâu. Chân bàn là hai miêng gỗ vuông lớn, cao đến bụng của em. Trên đó là mặt bàn hình chữ chữ nhật, dài chừng 170cm, rộng khoảng 80cm, rộng lắm. Em có thể để cả cái giá nhỏ gồm các loại bút, thước, kéo và đồ trang trí nhỏ, thêm một chậu cây và cả chiếc máy tính để học online, vẫn đủ chỗ để ngồi học thoải mái. Ở hai bên cái chân bàn, là hai cái tủ gỗ chia thành các ngăn kéo nhỏ cho em để các quyển sách và vở của mình. So với chiếc bàn trước đây có giá sách thì em thích như thế này hơn. Vì chia thành từng ngăn nhỏ giúp em tìm sách vở dễ dàng hơn. Đồng thời cũng giúp căn phòng thêm rộng rãi.
Ngồi vào chiếc bàn học mới, em cảm thấy rất thích thú và vui vẻ. Em sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng bố khi quan tâm đến em như vậy.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
số lượng số là:
(60-14):1+1=57(số)
tổng là:
(60+14)x57:2=2109
cách làm:
số lượng số: (số lớn-số bé):khoảng cách+1
tổng: (số lớn+số bé)x số lượng số :2
số lớn: số bé + (số lượng số - 1) x khoảng cách
số bé: số lớn - (số lượng số - 1) x khoảng cách
số hạng là
(60-14):1+1=mình ko tính đâu nha
tổng là
(60+14)x tổng của dãy nhe :2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) \(\dfrac{1}{2}+\dfrac{3}{4}=\dfrac{4}{8}+\dfrac{6}{8}=\dfrac{10}{8}=\dfrac{5}{4}\)
b) \(\dfrac{3}{5}-\dfrac{3}{8}=\dfrac{24}{40}-\dfrac{15}{40}=\dfrac{9}{40}\)
c) \(\dfrac{3}{10}\) x \(\dfrac{4}{9}=\dfrac{12}{90}=\dfrac{2}{15}\)
d) \(\dfrac{5}{8}:\dfrac{3}{2}=\dfrac{5}{8}\) x \(\dfrac{2}{3}=\dfrac{10}{24}=\dfrac{5}{12}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)