Diện tích hình chữ nhật 40cm2, chiều dài gấp 2 chiều rộng. Tìm độ dài chiều dài và chiều rộng?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(x^3-6x^2+12x-8\)
\(=x^3-3\cdot2\cdot x^2+3\cdot2^2\cdot x-2^3\)
\(=\left(x-2\right)^3\)
Thay x = 10 ta có:
\(\left(10-2\right)^3=8^3=512\)
\(P=x^3-6x^2+12x-8\)
\(P=x^3-3.x^2.2+3.x.2^2-2^3\)
\(P=\left(x-2\right)^3\)
Tại \(x=10\) thì \(P=\left(10-2\right)^3=512\)
Vậy giá trị của biểu thức đã cho là 512 tại \(x=10\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x là số đội viên của liên đội \(\left(160< x< 190\right)\)
\(BCNN\left(3;4;5\right)=60\)
\(BC\left(3;4;5\right)=\left\{60;120;180;240;...\right\}\)
Theo đề bài \(x:\left(3;4;5\right)\) còn dư 2 và \(160< x< 190\)
\(\Rightarrow x\in\left[BC\left(3;4;5\right)+2\right]=180+2=182\)
Vậy số đội viên của liên đội là \(182\left(đội.viên\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) \(A=1+2+2^2+...+2^{80}\)
\(2A=2+2^2+2^3+...+2^{81}\)
\(2A-A=2+2^2+2^3+...+2^{81}-1-2-2^2-...-2^{80}\)
\(A=2^{81}-1\)
Nên A + 1 là:
\(A+1=2^{81}-1+1=2^{81}\)
b) \(B=1+3+3^2+...+3^{99}\)
\(3B=3+3^2+3^3+...+3^{100}\)
\(3B-B=3+3^2+3^3+...+3^{100}-1-3-3^2-...-3^{99}\)
\(2B=3^{100}-1\)
Nên 2B + 1 là:
\(2B+1=3^{100}-1+1=3^{100}\)
2)
a) \(2^x\cdot\left(1+2+2^2+...+2^{2015}\right)+1=2^{2016}\)
Gọi:
\(A=1+2+2^2+...+2^{2015}\)
\(2A=2+2^2+2^3+...+2^{2016}\)
\(A=2^{2016}-1\)
Ta có:
\(2^x\cdot\left(2^{2016}-1\right)+1=2^{2016}\)
\(\Rightarrow2^x\cdot\left(2^{2016}-1\right)=2^{2016}-1\)
\(\Rightarrow2^x=\dfrac{2^{2016}-1}{2^{2016}-1}=1\)
\(\Rightarrow2^x=2^0\)
\(\Rightarrow x=0\)
b) \(8^x-1=1+2+2^2+...+2^{2015}\)
Gọi: \(B=1+2+2^2+...+2^{2015}\)
\(2B=2+2^2+2^3+...+2^{2016}\)
\(B=2^{2016}-1\)
Ta có:
\(8^x-1=2^{2016}-1\)
\(\Rightarrow\left(2^3\right)^x-1=2^{2016}-1\)
\(\Rightarrow2^{3x}-1=2^{2016}-1\)
\(\Rightarrow2^{3x}=2^{2016}\)
\(\Rightarrow3x=2016\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{2016}{3}\)
\(\Rightarrow x=672\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có: \(x\in BC\left(65;45;105\right)\Rightarrow x\in N\) và x có 4 chữ số
\(\Leftrightarrow BCNN\left(65;45;105\right)=5.3^2.13.7=4095\)
\(\Rightarrow65=5.13\)
\(\Rightarrow45=5.3^2\)
\(\Rightarrow105=3.5.7\)
\(\Leftrightarrow\) Các sô nguyên tố chung là \(5;3\)
\(\Leftrightarrow\) Các số nguyên tố riêng là \(13;7\)
\(\Rightarrow BC\left(65;45;105\right)=B\left(4095\right)=\left\{0;4095;88190;12285\right\}\)
Do \(x\in BC\left(65;45;105\right),x\in N\) và x có 4 chữ số nên:
\(x\in\left\{4095;8190\right\}\)
Có 45 = 32.5
65 = 5.13
105= 3.5.7
=> BCNN ( 45,65,105)= 32.5.7.13=4095
=> BC ( 45,65,105) ϵ { 0; 4095; 8190 ; 12285;....}
Mà x có 4 chữ số
=> x ϵ { 4095 ; 8190}
Vậy x ϵ {4095; 8190}
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
BPNT:
- So sánh "sóng vỗ dưới thân tàu đâu phải sóng quê hương"
Tác dụng: tăng giá trị diễn đạt tình yêu nước của nhân vật trong câu thơ qua hình ảnh sinh động, gần thuộc với hoàn cảnh xa quê "sóng". Từ đó câu thơ thêm giá trị gợi hình gợi cảm, hấp dẫn đọc giả hơn.
Trong đoạn thơ trên, có một số biện pháp nghệ thuật được sử dụng:
1.Sử dụng hình ảnh: Tác giả sử dụng hình ảnh của "sóng vỗ dưới thân tàu" để tạo ra một hình ảnh đối lập giữa quê hương và nơi xa xôi, nhấn mạnh sự xa cách và đau thương khi xa nước.
2.Sử dụng từ ngữ tượng trưng: Tác giả sử dụng từ "đất nước" và "nước" để chỉ quê hương, nhưng cũng có thể hiểu là ý chỉ đến một tình yêu, một niềm tự hào về quê hương.
3.Sử dụng câu chuyển tiếp: Tác giả sử dụng câu chuyển tiếp "Đêm xa nước đầu tiên" để tạo ra sự chuyển đổi không gian và thời gian, từ quê hương đến nơi xa xôi.
4.Sử dụng màu sắc: Tác giả sử dụng màu sắc để tạo ra sự tương phản giữa "trời xanh màu xứ sở" của quê hương và "trời từ đây chẳng xanh" của nơi xa xôi, thể hiện sự khác biệt và đau thương khi xa cách.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Diện tích cây xanh là: \(\dfrac{5}{8}.120000=75000\) m vuông
Diện tích xây dựng là: \(\dfrac{2}{3}.\left(120000-75000\right)=30000\) m vuông
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Dân số tỉnh B là:
\(\dfrac{5}{4}.12704=15880\) ( người )
Dân số tỉnh A là:
\(\dfrac{7}{8}.15880=13895\) ( người )
Vậy dân số tỉnh A có \(13895\) người.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
3 : 3 = 1
6 : 3 = 2
9 : 3 = 3
12 : 3 = 4
15 : 3 = 5
18 : 3 = 6
21 : 3 = 7
24 : 3 = 8
27 : 3 = 9
30 : 3 = 10
3 : 3 = 1
6 : 3 = 2
9 : 3 = 3
12 : 3 = 4
15 : 3 = 5
18 : 3 = 6
21 : 3 = 7
24 : 3 = 8
27 : 3 = 9
30 : 3 = 10
Vì chiều dài gấp đôi chiều rộng nên ta chia hình chữ nhật thành các hình vuông nhỏ bằng nhau và cạnh của hình vuông bằng chiều rộng.
Như vậy số hình vuông nhỏ bằng nhau là: 1 x 2 = 2 (hình)
Diện tích mỗi hình vuông nhỏ là: 40 : 2 = 20 (cm)
Không có tự nhiên nào mà tích của nó với chính nó bằng 20
Lớp 5 chưa học căn thức em nhá
Gọi chiều dài của hình chữ nhật đó là x. Theo đề ta có:
\(\left(x\times2\right)\times x=40\)
\(x\times x\times2=40\)
\(x\times x=40\div2=20\)
Không có giá trị tự nhiên nào của x để thỏa mãn tích trên => Sai đề