viết dưới dạng 1 lũy thừa
a,273.816 b, 5 mũ 20nhaan 125 mũ 10 nhân 625 mũ 2
bài 3 tính và so sánh
2 mũ 3 + 5 mũ 2 và [ 2 + 5 ] mũ 2
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, Ta có : góc yOz = góc xOz - góc xOy
\(\Rightarrow\) góc yOz = 120độ - 50độ
\(\Rightarrow\) góc yOz = 70độ
Vậy góc yOz = 70độ .
b, Vì Ot là tia đối của tia Oz , Om là tia đối của tia Ox nên :
góc xOt = góc zOm ( đối đỉnh )
mà góc xOt + góc xOz = 180độ
góc zOm + góc tOm = 180độ
Suy ra : góc xOz = góc tOm
mà góc xOz = 120độ
Vậy góc tOm = 120độ .
c, Vì góc yOm và góc xOy là hai góc kề bù nên :
góc yOm + góc xOy = 180độ
=> góc yOm = 180độ - 50độ
=> góc yOm = 130độ
Vậy góc yOm = 130độ .
Chúc bạn học tốt
44444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444 + 1 +2
= 4444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444456
1.Đúng
2.Ta thấy số 4 dài loằng ngoằng vậy có tổng cộng 137 chữ số 4(không chắc).Nếu cộng cả 1 và cộng cả 2 thì nghĩa là ta cộng với 3.Ta chỉ còn 136 chữ số 4,chữ số 4 thứ 137 là chữ số hàng đơn vị nên cộng 3 nó sẽ thành chữ số 7.Nếu viết thành kết quả thì bạn chỉ cần viết 136 chữ số 4 và số 7 ở hàng đơn vị liền nhau là được.
Bạn coi chừng mà bị báo cáo đó nha.Chúc bạn học tốt.
Hình như bạn lỗi dấu bằng ở đám số một rồi,mình xin sửa đề và nêu đáp án:
=1 x 22 + 2 + 678
= 22 + 2 + 678
= 24 + 678
= 702
1+1+1+1+1+1+1+1+1+1+1+1+1+1+1+1+1+1+1+1+1+1+2+678
= 1 x 22 + 2 + 678
= 22 + 680
= 702
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
* Nhớ kỹ điều 1
à
Bạn nhìn sang bên trái nút backspace/delete nhé nó có dấu + và = ở đấy nhưng bạn bấm 1 lần là được dấu = rồi
Còn nếu máy bạn khác mình thì sorry nha
:]
Trên bàn phím máy tính sẽ có phím có dấu bằng và dấu cộng,bạn muốn bấm dấu bằng thì bạn ấn ở phím đó thôi,chứ bạn muốn dấu cộng thì giữ phím Shift,rồi ấn vào phím đó.
Máy tính sau này bạn còn phải học nhiều,thậm chí còn hơn 1.000 kiến thức cơ.Nếu muốn biết thì nghịch :)
Dịch bệnh nó như vậy rồi cho nên môn Tin học bị loại bỏ,chúc bạn sau này giỏi IT,dùng máy tính thành thạo.
(IT là tin học,có trong Tiếng Anh lớp 4)
\(\frac{3}{2}-\frac{x+7}{4}=\frac{2x}{3}+\frac{5x-1}{12}\)
\(\Leftrightarrow\frac{18}{12}-\frac{3\left(x+7\right)}{12}=\frac{4\cdot2x}{12}+\frac{5x-1}{12}\)
\(\Leftrightarrow18-3x-21=8x+5x-1\)
\(\Leftrightarrow-3x-8x-5x=-1-18+21\)
\(\Leftrightarrow-16x=2\)
\(\Leftrightarrow x=-\frac{1}{8}\)
\(\frac{3}{2}-\frac{x+7}{4}=\frac{2x}{3}+\frac{5x-1}{12}\)
\(\Leftrightarrow\frac{18}{12}-\frac{3.\left(x+7\right)}{12}=\frac{4.2x}{12}+\frac{5x-1}{12}\)
\(\Leftrightarrow\frac{18-3x-21}{12}=\frac{8x+5x-1}{12}\)
\(\Leftrightarrow18-3x-21=8x+5x-1\)
\(\Leftrightarrow-3-3x=13x-1\)
\(\Leftrightarrow-3x-13x=-1+3\)
\(\Leftrightarrow-16x=2\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{-1}{8}\)
Vậy \(x=\frac{-1}{8}\)
BẠN TÊN LÀ GÌ ?
BẠN BAO NHIÊU TUỔI ?
BẠN HỌC LỚP NÀO ?
BẠN HỌC TRƯỜNG NÀO ?
My name is hiep
It is 8 eight years old
I am fine thank you,and you
It is 2C
It is nguye van troi school
ĐKXĐ : \(y\ge0\)
P/t (1) \(\Leftrightarrow x^2\left(x-y\right)-\left(x-y\right)=0\) \(\Leftrightarrow\left(x^2-1\right)\left(x-y\right)=0\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x^2-1=0\\x-y=0\end{cases}}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=\pm1\\x=y\end{cases}}\)
Xét : \(x=\pm1\) . Với x = 1 và với x = -1 thay vào p/t (2) tìm y rồi đối chiếu ĐK
Xét : \(x=y\) Mà \(y\ge0\) nên \(x\ge0\Rightarrow\left|x\right|=x\)
Khi đó , p/t (2) \(\Leftrightarrow\sqrt{2\left(x^4+1\right)}-5\sqrt{\left|x\right|}+\sqrt{x}+2=0\)
\(\Leftrightarrow\sqrt{2\left(x^4+1\right)}-5\sqrt{x}+\sqrt{x}+2=0\)
\(\Leftrightarrow\sqrt{2\left(x^4+1\right)}-4\sqrt{x}+2=0\)
\(\Leftrightarrow\sqrt{2\left(x^4+1\right)}=4\sqrt{x}-2\) (1)
Vì x >= 0 nên AD BĐT Cô - si ta được : \(x^4+1\ge2x^2\Rightarrow\sqrt{2\left(x^4+1\right)}\ge\sqrt{2.2x^2}=2x\) ( vì x >= 0 ) (2)
Với x >= 0 ta luôn có : \(\left(\sqrt{x}-1\right)^2\ge0\Leftrightarrow x-2\sqrt{x}+1\ge0\Leftrightarrow2x-4\sqrt{x}+2\ge0\)
\(\Leftrightarrow4\sqrt{x}-2\le2x\) . (3)
Từ (1) ; (2) và (3) suy ra : \(VT=VP=2x\)
Dấu " = " xảy ra <=> x = 1 (t/m)
Mà x = y suy ra : y = 1 (t/m)
Vậy ...
a) 273.816
= (33)3. (34)6
= 39.324
= 333
b) 520.12510.6252
= 520.(53)10.(54)2
= 520.530.58
=558
B3: 23+52 và (2+5)2
Ta có: 23 +52= 33
(2+5)2= 100
Vì 33 < 100 nên 23 +52 < (2+5)2
Vậy.........
Câu 1.
a) \(27^3.81^6=\left(27.81^2\right)^3=3^{33}\)
b) \(5^{20}.125^{10}.625^2=\left(5^{10}.125^5.625\right)^2=5^{86}\)
Câu 2.
\(A=2^3+5^2=33\)
\(B=\left(2+5\right)^2=49\)
Vậy A<B.
Chúc cậu học tốt !