K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 3

mọi người giúp với

 

18 tháng 3

Đề thiếu rồi em

18 tháng 3

X = 0

18 tháng 3

   \(x^{2020}\) + 8\(x^{2008}\) = 0

 \(x^{2008}\).(\(x^{12}\) + 8)  = 0

\(x^{12}\) ≥ 0 ∀ \(x\) ⇒ \(x^{12}\) + 8 ≥ 8 ∀ \(x\)

\(x^{2008}\)(\(x^{12}\) + 8) = 0 ⇔ \(x^{2008}\) = 0 ⇒ \(x=0\)

Kết luận \(x=0\)

 

a: Ta có: \(AE=EB=\dfrac{AB}{2}\)

\(AD=DC=\dfrac{AC}{2}\)

mà AB=AC

nên AE=EB=AD=DC

Xét ΔADB và ΔAEC có

AD=AE

\(\widehat{DAB}\) chung

AB=AC

Do đó: ΔADB=ΔAEC

=>BD=CE

Xét ΔABC có

BD,CE là các đường trung tuyến

BD cắt CE tại G

Do đó: G là trọng tâm của ΔABC

=>\(BG=\dfrac{2}{3}BD;CG=\dfrac{2}{3}CE\)

mà BD=CE

nên BG=CG

Ta có: BG+GD=BD

CG+GE=CE

mà BG=CG và BD=CE

nên GD=GE

=>ΔGDE cân tại G

b: Xét ΔGBC có GB+GC>BC

=>\(\dfrac{2}{3}\left(BD+CE\right)>BC\)

=>\(BD+CE>\dfrac{3}{2}BC\)

BT
Bùi Thị Hiên
Giáo viên
18 tháng 3

Em có thể có các ý sau: 

- "Tự học" nghĩa là tự mình vạch ra kế hoạch, tự mình đặt ra biện pháp để giúp cho việc học tốt hơn.

- Tự học" là phần làm việc ở nhà trước khi vào lớp tốt hơn.

Vậy tinh thần tự học là phương pháp học tập tốt giúp cho chúng ta tiến bộ trong học tập.

- Lí lẽ: 

+ Lợi ích của việc có tính thần tự học

+ Tự học, đọc trước bài ở nhà trước khi đến lớp sẽ giúp chúng ta khi nghe thầy cô giảng sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn.

+ Chuẩn bị bài, làm bài tập đầy đủ giúp chúng ta củng cố kiến thức đã học và rèn luyện bài học tốt hơn.

+ "Tự học" là biện pháp giúp người học sinh tự tìm hiểu lấy kiến thức.

+ "Tự học" là phương pháp mới giúp học sinh năng động hơn trong học tập.

+ Đó còn là cơ sở thể hiện năng lực tư duy sáng tạo, biết sắp xếp công việc có khoa học.

+ Người học sinh có biện pháp tự học là biết làm chủ lấy mình.

- Bằng chứng: 

+ Nêu ra những tấm gương, ví dụ chứng minh cho tinh thần tự học đem lại hiệu quả lo lớn: Trong thực tế có biết bao gương tự học đã làm nên danh phận như: Mạc Đỉnh Chi tự học thi đỗ Trạng nguyên, Mã Lương tự học và vẽ như thật, Bác Hồ tự học và biết nhiều thứ tiếng.

+ Mở rộng: Phê phán những kẻ lười học, xem việc học là khổ sở, là bắt buộc nên chán học, lười học.

- Bài học kinh nghiệm: Rút ra bài học cho bản thân và mọi người: Mỗi chúng ta cần nêu cao tinh thần ý thức được việc học có ý nghĩa quan trọng như thế nào đối với cuộc sống của chúng ta để từ đó nêu cao ý thức, tinh thần tự học, tự tìm tòi khám phá, năng động sáng tạo, không lười nhác.
18 tháng 3

- "Tự học" nghĩa là tự mình vạch ra kế hoạch, tự mình đặt ra biện pháp để giúp cho việc học tốt hơn.

- Tự học" là phần làm việc ở nhà trước khi vào lớp tốt hơn.

Vậy tinh thần tự học là phương pháp học tập tốt giúp cho chúng ta tiến bộ trong học tập.

- Lí lẽ: 

+ Lợi ích của việc có tính thần tự học

+ Tự học, đọc trước bài ở nhà trước khi đến lớp sẽ giúp chúng ta khi nghe thầy cô giảng sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn.

+ Chuẩn bị bài, làm bài tập đầy đủ giúp chúng ta củng cố kiến thức đã học và rèn luyện bài học tốt hơn.

+ "Tự học" là biện pháp giúp người học sinh tự tìm hiểu lấy kiến thức.

+ "Tự học" là phương pháp mới giúp học sinh năng động hơn trong học tập.

+ Đó còn là cơ sở thể hiện năng lực tư duy sáng tạo, biết sắp xếp công việc có khoa học.

+ Người học sinh có biện pháp tự học là biết làm chủ lấy mình.

- Bằng chứng: 

+ Nêu ra những tấm gương, ví dụ chứng minh cho tinh thần tự học đem lại hiệu quả lo lớn: Trong thực tế có biết bao gương tự học đã làm nên danh phận như: Mạc Đỉnh Chi tự học thi đỗ Trạng nguyên, Mã Lương tự học và vẽ như thật, Bác Hồ tự học và biết nhiều thứ tiếng.

+ Mở rộng: Phê phán những kẻ lười học, xem việc học là khổ sở, là bắt buộc nên chán học, lười học.

- Bài học kinh nghiệm: Rút ra bài học cho bản thân và mọi người: Mỗi chúng ta cần nêu cao tinh thần ý thức được việc học có ý nghĩa quan trọng như thế nào đối với cuộc sống của chúng ta để từ đó nêu cao ý thức, tinh thần tự học, tự tìm tòi khám phá, năng động sáng tạo, không lười nhác.

18 tháng 3

chịu

 

18 tháng 3

Do năng suất các máy dệt như nhau và cùng làm một công việc nên số mây dệt và thời gian hoàn thành công việc là hai đại lượng tỉ lệ nghịch

Số máy dệt thực tế:

20 + 5 = 25 (máy)

Gọi x (ngày) là thời gian hoàn thành công việc với 25 máy dệt (x > 0)

x . 25 = 20 . 60

x . 25 = 1200

x = 1200 : 25

x = 48 (nhận)

Số ngày phân xưởng hoàn thành sớm hơn dự định:

60 - 48 = 12 (ngày)

Tổng Số máy phân xưởng sau khi bổ sung thêm 5 máy là 20+5=25(máy)

Thời gian hoàn thành thực tế là:

\(20\cdot60:25=48\left(ngày\right)\)

=>Công việc được hoàn thành sớm hơn dự kiến 60-48=12 ngày

a: Xét ΔBAD vuông tại A và ΔBHD vuông tại H có

BD chung

\(\widehat{ABD}=\widehat{HBD}\)

Do đó: ΔBAD=ΔBHD

b: Ta có: ΔBAD=ΔBHD

=>DA=DH

mà DH<DC(ΔDHC vuông tại H)

nên DA<DC
c: Xét ΔDAK vuông tại A và ΔDHC vuông tại H có

DA=DH

AK=HC

Do đó: ΔDAK=ΔDHC

=>DK=DC

=>ΔDKC cân tại D

d: Sửa đề: Chứng minh K,D,H thẳng hàng

Ta có: ΔDAK=ΔDHC

=>\(\widehat{ADK}=\widehat{HDC}\)

mà \(\widehat{HDC}+\widehat{ADH}=180^0\)(hai góc kề bù)

nên \(\widehat{ADK}+\widehat{ADH}=180^0\)

=>H,D,K thẳng hàng

17 tháng 3

Mik xin cách giải bài này ạ :((

+ Biểu hiện:
--> Q đã đánh N để lấy lại thể diện.
--> N buông lời trêu chọc Q và bạn nữ.
+ Nguyên nhân:
--> Q không kiềm chế được cảm xúc khi bị N trêu chọc, dẫn đến hành động bạo lực.
--> Q đánh N để lấy lại thể diện trước bạn nữ.
--> Có thể trước đây Q và N đã có mâu thuẫn cá nhân.
--> Q nghĩ rằng việc đánh N là cách để giải quyết vấn đề.
--> Q và N không được trang bị kỹ năng giải quyết mâu thuẫn một cách hòa bình.
+ Hậu quả:
--> Q phải chịu kỷ luật của nhà trường, có thể bị đình chỉ học tập hoặc buộc thôi học.
--> N bị tổn thương về thể xác và tinh thần, có thể ảnh hưởng đến học tập và cuộc sống sau này.
--> Gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục.
--> Góp phần gia tăng tệ nạn bạo lực học đường, ảnh hưởng đến an ninh xã hội.

17 tháng 3

dễ mà ta ??