K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 10 2014

 

Gọi số học sinh giỏi của các lớp 7A , 7C lần lượt là x , y ( x , y  thuộc N*  , đơn vị : học sinh )

Theo bài ra ta có : x/4 =  y/2 và x - z = 6

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau :

x/4 = y/2 =  x - y / 4 - 2 = 6/2 = 3

=> x/4 = 3 => x = 12

Vậy : Lớp 7A có 12 học sinh giỏi

22 tháng 10 2014

gọi số HSG của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là : a,b,c 

vì số hsg của 3 lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ vs 4,3,2 nên :

             a/4=b/3=c/2

  hay : a/4=c/2 =(a-c) / (4-2) =6/2=3

=> a=3x4=12

 b=3x3=9

 c=3x2=6

Vậy số hsg của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là : 12,9,6

 (hông pit đúng hay sai)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
23 tháng 6

Lời giải:

Tổng vận tốc hai xe: $60+40=100$ (km/h) 

Hai xe gặp nhau sau: $100:100=1$ (giờ)

Hai xe gặp nhau lúc: $8$ giờ + $1$ giờ =$9$ giờ

Vị trí hai xe gặp nhau cách A số km là: $1\times 60=60$ (km)

26 tháng 1 2017

??? help

4 tháng 12 2017
chơi minecraf 
  
  
22 tháng 10 2014

Bạn chép sai đề rồi đề đúng là: 

6 giây trước  Trả lời  Đánh dấu

tính chu vi một hình vuông có diện tích là 25 cm2

Diện tích hình vuông ta lấy cạnh x cạnh nên cạnh của hình vuông là:

25 : 5 = 5 ( cm)

Chu vi hình vuông là: 

5 x 4 = 20 ( cm) 

22 tháng 10 2014

tách 25cmvuông = 5*5

Vậy cạnh của hình vuông là 5cm

chu vi hình vuông là:

5*4=20(cm)

đáp số: 20cm

bạn thấy bài này có dẽ không

 

22 tháng 10 2014

Chiều dài: 185 m

chiều rộng: 175 m

diện tích:32375 mét vuông

1 tháng 3 2021

Nửa chu vi thửa ruộng là: 180 : 2 = 90 (m)

Vì nếu giảm chiều dài đi 10m thì 2 cạnh bằng nhau. Suy ra chiều dài hơn chiều rộng 10m.

Chiều rộng thửa ruộng là: (90 - 10) : 2 = 40 (m)

Chiều dài thửa ruộng là: 90 - 40 = 50 (m)

Diện tích thửa ruộng là: 50 x 40 = 2000 (m2)

           Đáp số: 2000 m2

22 tháng 10 2014

c/m số này có tận cùng là chứ số 5 => nó chia hết cho 5 vậy là hợp số

3 tháng 11 2014

2001.2002.2003.2004+1=(2005-4)(2005-1)... 
<=>(2005A+4)(2005B+5+1)+1 
(2005A+4) chia 5 dư 4, (2005B+5+1)chia 5 dư 1 =>(2005A+4)(2005B+5+1) chia 5 dư 4, suy ra (2005A+4)(2005B+5+1)+1 chia hết cho 5 vậy nó là hợp số !

 

22 tháng 10 2014

số học sinh nam của lớp đó là: 30:10*3=9(học sinh)

số học sinh nữ của lớp đó là: 30-9=21 (học sinh)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
23 tháng 6

a.

$A=1+2+2^2+2^3+...+2^{11}$

$2A=2+2^2+2^3+2^4+...+2^{12}$

$\Rightarrow 2A-A = 2^{12}-1$

$\Rightarrow A=2^{12}-1$

Ta thấy: $2^3\equiv -1\pmod 3$

$\Rightarrow 2^{12}=(2^3)^4\equiv (-1)^4\equiv 1\pmod 3$

$\Rightarrow A=2^{12}-1\equiv 0\pmod 3$

$\Rightarrow A\vdots 3$

AH
Akai Haruma
Giáo viên
23 tháng 6

b.

$B=3+3^2+3^3+...+3^9$

$=(3+3^2+3^3)+(3^4+3^5+3^6)+...+(3^7+3^8+3^9)$

$=3(1+3+3^2)+3^4(1+3+3^2)+...+3^7(1+3+3^2)$

$=(1+3+3^2)(3+3^4+...+3^7)$

$=13(3+3^4+...+3^7)\vdots 13$

16 tháng 11 2021

 thay đổi khi xóa số 7 sẽ mất số hàng chục và còn lại hàng đơn vị sẽ còn lại số 3