Số học sinh giỏi của các lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với 4, 3, 2. Tính số học sinh giỏi của 7A nhiều hơn 7C là 6 em
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
Tổng vận tốc hai xe: $60+40=100$ (km/h)
Hai xe gặp nhau sau: $100:100=1$ (giờ)
Hai xe gặp nhau lúc: $8$ giờ + $1$ giờ =$9$ giờ
Vị trí hai xe gặp nhau cách A số km là: $1\times 60=60$ (km)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bạn chép sai đề rồi đề đúng là:
6 giây trước Trả lời Đánh dấutính chu vi một hình vuông có diện tích là 25 cm2
Diện tích hình vuông ta lấy cạnh x cạnh nên cạnh của hình vuông là:
25 : 5 = 5 ( cm)
Chu vi hình vuông là:
5 x 4 = 20 ( cm)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Nửa chu vi thửa ruộng là: 180 : 2 = 90 (m)
Vì nếu giảm chiều dài đi 10m thì 2 cạnh bằng nhau. Suy ra chiều dài hơn chiều rộng 10m.
Chiều rộng thửa ruộng là: (90 - 10) : 2 = 40 (m)
Chiều dài thửa ruộng là: 90 - 40 = 50 (m)
Diện tích thửa ruộng là: 50 x 40 = 2000 (m2)
Đáp số: 2000 m2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
c/m số này có tận cùng là chứ số 5 => nó chia hết cho 5 vậy là hợp số
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
số học sinh nam của lớp đó là: 30:10*3=9(học sinh)
số học sinh nữ của lớp đó là: 30-9=21 (học sinh)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a.
$A=1+2+2^2+2^3+...+2^{11}$
$2A=2+2^2+2^3+2^4+...+2^{12}$
$\Rightarrow 2A-A = 2^{12}-1$
$\Rightarrow A=2^{12}-1$
Ta thấy: $2^3\equiv -1\pmod 3$
$\Rightarrow 2^{12}=(2^3)^4\equiv (-1)^4\equiv 1\pmod 3$
$\Rightarrow A=2^{12}-1\equiv 0\pmod 3$
$\Rightarrow A\vdots 3$
b.
$B=3+3^2+3^3+...+3^9$
$=(3+3^2+3^3)+(3^4+3^5+3^6)+...+(3^7+3^8+3^9)$
$=3(1+3+3^2)+3^4(1+3+3^2)+...+3^7(1+3+3^2)$
$=(1+3+3^2)(3+3^4+...+3^7)$
$=13(3+3^4+...+3^7)\vdots 13$
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
thay đổi khi xóa số 7 sẽ mất số hàng chục và còn lại hàng đơn vị sẽ còn lại số 3
Gọi số học sinh giỏi của các lớp 7A , 7C lần lượt là x , y ( x , y thuộc N* , đơn vị : học sinh )
Theo bài ra ta có : x/4 = y/2 và x - z = 6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau :
x/4 = y/2 = x - y / 4 - 2 = 6/2 = 3
=> x/4 = 3 => x = 12
Vậy : Lớp 7A có 12 học sinh giỏi
gọi số HSG của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là : a,b,c
vì số hsg của 3 lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ vs 4,3,2 nên :
a/4=b/3=c/2
hay : a/4=c/2 =(a-c) / (4-2) =6/2=3
=> a=3x4=12
b=3x3=9
c=3x2=6
Vậy số hsg của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là : 12,9,6
(hông pit đúng hay sai)