K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 5

Gọi a (m), b (m), c (m) lần lượt là độ dài ba cạnh của tam giác (a, b, c > 0)

Do độ dài ba cạnh tỉ lệ thuận với 3; 4; 5 nên:

a/3 = b/4 = c/5

Do tổng độ dài cạnh lớn nhất và cạnh nhỏ nhất là 40 m nên:

a + c = 40

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

a/3 = b/4 = c/5 = (a + c)/(3 + 5) = 40/8 = 5

a/3 = 5 ⇒ a = 5.3 = 15 (nhận)

b/4 = 5 ⇒ b = 5.4 = 20 (nhận)

c/5 = 5 ⇒ c = 5.5 = 25 (nhận)

Vậy độ dài ba cạnh của tam giâc cần tìm là: 15 m, 20 m, 25 m

15 tháng 5

b;          \(x\).(\(x\) + 3)2 - 3\(x\) = (\(x\) + 2)3 + 1

    \(x\).(\(x^2\) + 6\(x\) + 9) - 3\(x\) = \(x^3\) + 6\(x^2\) + 12\(x\) + 8 + 1

       \(x^3\) + 6\(x^2\) + 9\(x\) - 3\(x\) = \(x^3\) + 6\(x^2\) + 12\(x\) + 9

       \(x^3\) + 6\(x^2\) + 9\(x\) - 3\(x\) - \(x^3\) - 6\(x^2\) - 12\(x\)  = 9 

      (\(x^3\) - \(x^3\)) + (6\(x^2\) - 6\(x^2\)) +  (9\(x\) - 3\(x\) - 12\(x\))  = 9 

                 0 + 0 - 6\(x\) = 9

                         - 6\(x\) = 9

                              \(x\) = 9 : (-6)

                              \(x\) = \(\dfrac{-3}{2}\)

Vậy \(x=-\dfrac{3}{2}\)

                       

                           

 

15 tháng 5

Câu 1:

a; 7\(x\) - 10 = 4\(x\) + 11

   7\(x\) - 4\(x\) = 10 + 11

     3\(x\)      = 21

       \(x\)       = 21 : 3

      \(x\)        = 7

Vậy \(x=7\)

4
456
CTVHS
15 tháng 5

\(y\times8+y+y=10\)

\(y\times8+y\times1+y\times1=10\)

\(y\times\left(8+1+1\right)=10\)

\(y\times10=10\)

\(y=10:10\)

\(y=1\)

15 tháng 5

y × 8 + y + y = 10

y × 8 + y × 1 + y × 1 = 10

y × (8 + 1 + 1) = 10

y × 10 = 10

y = 10 : 10

y = 1

Y= 1/2+1/3+1/4+...+1/99

Y=1*2+1/2*3+1/3*4+...+1/98*99

Y=(1-1/2)+(1/2-1/3)+(1/3-1/4)+...+(1/98-1/99)

Y=1-1/2+1/2-1/3+1/3-1/4+...+1/98-1/99

Y= 1-1/99

Y= 98/99

Tk ạ!

Câu tiếp là: 1/1*2+1/2*3+1/3*4+...+1/98*99nha.( dấu * là dấu nhân nha! Thanks!

15 tháng 5

a) f(1) = -3.1 + 2 = -1

b) Cho x = 0 y = 2

Cho y = 0 x = 2/3

* Đồ thị:

loading...  

15 tháng 5

  Đây là toán nâng cao chuyên đề toán xác suất thống kê, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp, thi violympic. Hôm nay Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

                     Giải:

+  Khi gieo một con xúc xắc cân đối và đồng chất liên tiếp 2 lần, thì có thể có các khả năng sau xảy ra:

Trường hợp 1: sấp; sấp

Trường hợp 2: sấp; ngửa

Trường hợp 3: ngửa; sấp

Trường hợp 4: ngửa ngửa

+ Vậy khi gieo một con xúc xắc cân đối và đồng chất thì có bốn khả năng xảy ra.

Trong đó có một kết quả thuận lợi cho việc hai lần gieo đồng xu đều xuất hiện mặt ngửa.

+ Từ những lập luận trên ta có xác suất của biến cố hai lần gieo đồng xu đều xuất hiện mặt ngửa là:

                    1 : 4 = \(\dfrac{1}{4}\)

Chọn C. \(\dfrac{1}{4}\) 

 

 

 

15 tháng 5

 Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề số chính phương, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng phương đánh giá như sau:

                         Giải:

 Nếu n = 1 ta có:

T = 1! = 1 = 12 (thỏa mãn) 

Nếu n = 2 ta có:

 = 1! + 2! = 1 + 1.2 = 3 (loại vì số chính phương không thể có tận cung là 3)

Nếu n = 3 ta có:

T = 1! + 2! + 3! = 1 + 1.2 + 1.2.3 = 9 = 32 (thỏa mãn)

Nếu n = 4 ta có:

T = 1! + 2! + 3! + 4! = 1 + 1.2 + 1.2.3 + 1.2.3.4 = 33 (loại vì số chính phương không thể có tận cùng bằng 3)

Nếu n ≥ 5 ta có:

T = 1! + 2! + 3! + 4! + 5! + ... + n!

T = (1! + 2! + 3! + 4!) + 5!.(1 + 6 + 6.7 + 6.7.8 +...+ 6.7.8.9.....n)

T = 33 + 5!.(1 + 6 + 6.7 + 6.7.8 + ... + 6.7.8.9....n)

5! ⋮ 5 ⇒ 5!.(1 + 6 + 6.7 + 6.7.8 + ... + 6.7.8.9...n) ⋮ 5; 33 : 5 dư 3

⇒ T = 1! + 2! + 3! +... + n! : 5 dư 3 (loại vì số chính phương chia 5 chỉ có thể dư 1 hoặc 4)

Từ những lập luận trên ta có: n = 1; 3

Kết luận: Các số tự nhiên n thỏa mãn đề bài là: n \(\in\) {1; 3}

 

 

 

 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
14 tháng 5

Bạn cần ghi đầy đủ đề để mọi người hỗ trợ tốt hơn nhé.

4
456
CTVHS
14 tháng 5

pirate

15 tháng 5

Em xem lại đề bài xem đã ghi đề đúng chưa?