Cảm nghĩ về nhóm bạn thân của mình.(soạn word 2016)
Các bạn ơi giúp mình vs ạ,mình đang cần gấp để nộp!!!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Theo đề bài ta có:
=> -7 + x = -1 +7
=> -7 + x = 6
=> x = 6 - (-7)
=> x = 6 + 7
=> x = 13
Số trang sách còn lại sau khi đọc ngày thứ nhất chiếm:
1 - 2/5 = 3/5
Ngày thứ hai đọc được:
3/5 × 1/8 = 3/40
Số trang sách còn lại chiếm:
3/5 - 3/40 = 21/40
Số trang của cuốn sách:
42 : 21/40 = 80 (trang)
1. tourist
2. sunny
3. explore
4. around
5. most
6. ever
7. walking
8. must
1 tourist
2 sunny
3 explore
4 around
5 most
6 ever
7 walking
8 must
Đây là chuyên đề nâng cao chữ số tận cùng của các lũy thừa. Hôm nay olm.vn sẽ hướng dẫn em giải dạng này như sau:
a; Giải:
\(14^{14^{14}}\) = \(14^{\left(2.7\right)^{14}}\) = \(14^{2^{14}.7^{14}}\) = \(14^{2^2.2^{12}.7^{14}}\) = \(14^{4.2^{12}.7^{14}}\)
\(14^{14^{14}}\) = \(\left(14^4\right)^{2^{12}.7^{14}}\) = \(\left(\overline{..6}\right)^{2^{12}.7^{14}}\) = \(\overline{..6}\)
b; \(9^{9^9}\)
Ta có: 9 không chia hết cho 2 nên 99 không chia hết cho 2
Đặt 99 = 2k + 1
Khi đó: \(9^{9^9}\) = \(9^{2k+1}\) = (92)k.9 = \(\overline{...1^{ }}\)k.9 = \(\overline{..9}\)
1:tourist
2:sunny
3:explore
4: around
5: ever
6: walking
7: must
Đây là toán nâng cao hai tỉ số trong đó có một đại lượng không đổi. cấu trúc thi hsg. Hôm nay olm sẽ hướng dẫn em làm chi tiết dạng này bằng phương pháp giải phương trình như sau:
Giải
Gọi số học sinh nhóm 2 lúc đầu là \(x\) (học sinh); điều kiện \(x\in\) N*
Khi đó số học sinh nhóm 1 lúc đầu là: \(x\) \(\times\) \(\dfrac{3}{4}\) (học sinh)
Số học sinh nhóm 1 lúc sau là: \(x\) \(\times\) \(\dfrac{9}{10}\) (học sinh)
Theo bài ra ta có phương trình:
\(x\times\dfrac{9}{10}\) - \(x\times\dfrac{3}{4}\) = 60
\(x\times\) (\(\dfrac{9}{10}\) - \(\dfrac{3}{4}\)) = 60
\(x\) \(\times\) \(\dfrac{3}{20}\) = 60
\(x=60:\dfrac{3}{20}\)
\(x=400\)
Số học sinh khối 1 lúc đầu là: 400 \(\times\) \(\dfrac{3}{4}\) = 300
Kết luận:...
có thể làm ra một đoạn văn cho mình tham khảo dc ko?