K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 9 2023

Phong kiến châu Âu xuất hiện vào thời kỳ Trung cổ, sau sự sụp đổ của Đế quốc La Mã Tây. Sự ra đời của phong kiến châu Âu mang trong mình những yếu tố lịch sử và văn hóa đặc trưng của khu vực này.

Trước khi phong kiến châu Âu hình thành, các quốc gia châu Âu được tổ chức theo hệ thống quân chủ, với các vương triều và các bộ lạc riêng biệt. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, sự hỗn loạn và xung đột giữa các quốc gia đã dẫn đến việc hình thành phong kiến.

Những vị vua và quý tộc có quyền lực đã thiết lập một hệ thống xã hội phân tầng, trong đó các tầng lớp bao gồm Hoàng gia, Quý tộc, Giới trung lưu và Nông dân. Vua và quý tộc sở hữu đất đai và tài nguyên, trong khi nông dân làm việc cho họ và chi trả thuế.

Phong kiến châu Âu cũng đi kèm với các giá trị và quy tắc xã hội như Hiệp sĩ đạo và Pháp luật La Mã. Các lễ nghi, tôn giáo và nghệ thuật cũng được quan trọng hóa và phát triển trong thời kỳ này.

Sự ra đời của phong kiến châu Âu đã tạo ra một nền văn minh phức tạp và thay đổi toàn diện trong xã hội châu Âu. Nó tạo nên sự ổn định và thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa trong thập kỷ tiếp theo.

7 tháng 9 2023

4 câu mà phét ra 5

7 tháng 9 2023

- Giảm thiểu việc tự đốt rác .

- SD xe công cộng . 

 

7 tháng 9 2023

Bước 1: Đề xuất vấn đề cần tìm hiểu: Quan sát và đặt câu hỏi cho vấn đề nảy sinh.

*Quan sát môi trường xung quanh và nhận ra tình trạng ô nhiễm không khí hiện tại.
*Đặt câu hỏi về nguyên nhân gây ra ô nhiễm không khí và các hệ quả của nó.
Bước 2: Đưa ra dự đoán khoa học để giải quyết vấn đề:

*Dựa trên tri thức phù hợp về ô nhiễm không khí, xác định các nguyên nhân chính gây ô nhiễm như khí thải từ phương tiện giao thông, công nghiệp, nông nghiệp, hoạt động đốt rừng, và khía cạnh sinh hoạt hàng ngày của con người.
*Dự đoán rằng việc giảm các nguyên nhân này có thể làm giảm ô nhiễm không khí.
Bước 3: Lập kế hoạch kiểm tra dự đoán:

*Lựa chọn phương pháp, kĩ thuật và kĩ năng thích hợp để kiểm tra dự đoán, ví dụ: thu thập dữ liệu về chất lượng không khí, theo dõi mức độ ô nhiễm trong vùng, và phân tích thông tin đó.
Bước 4: Thực hiện kế hoạch kiểm tra dự đoán:

*Thực hiện các hoạt động kiểm tra, như thu thập dữ liệu về chất lượng không khí hàng ngày, sử dụng các thiết bị đo đạc phù hợp và phân tích dữ liệu thu thập được.
*So sánh kết quả với dự đoán để xác định mức độ chính xác.

Bước 5: Viết báo cáo và trình bày kết quả kiểm tra dự đoán:

*Báo cáo kết quả kiểm tra dự đoán về hạn chế ô nhiễm không khí, bao gồm các thông tin về mức độ ô nhiễm hiện tại và tiến triển trong quá trình giảm ô nhiễm.
*Thảo luận về các biện pháp hiệu quả để hạn chế ô nhiễm không khí, ví dụ như sử dụng hình thức giao thông công cộng, khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông không gây ô nhiễm như xe điện hoặc xe chạy bằng nguồn năng lượng tái tạo.
*Đề xuất việc áp dụng các quy định và hoạt động xử lý môi trường gắn với việc hạn chế ô nhiễm không khí từ các nhà máy sản xuất, các công trình xây dựng và các nguồn gốc khác.
*Đề xuất tăng cường giáo dục và tạo ra nhận thức trong cộng đồng về ô nhiễm không khí và ý thức bảo vệ môi trường, bao gồm việc tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch và các biện pháp tiết kiệm năng lượng.

7 tháng 9 2023

3 mũ mấy vậy bạn . Bạn đánh lại đề nha.

16 tháng 2

3^n nha

 

 

7 tháng 9 2023

Có 2 đoạn, bạn có thể chọn Mon hoặc Mên và đã có sẵn từ ghép, từ láy ở 2 đoạn mà bạn có thể tìm và trình bày:
Nhân vật Mon trong câu chuyện được miêu tả là tò mò, ham hiểu biết, vô tư và hồn nhiên. Mon hỏi những câu hỏi về chim chìa vôi non, chỉ ra sự quan tâm và lòng tốt của mình đối với chúng. Mon không ngại tìm hiểu và thể hiện sự tò mò bằng việc đặt câu hỏi như: "Chúng có ăn được hến không?" và "Bố mẹ chúng đi đâu?". Mon không chỉ tò mò mà còn mang tính chất vô tư và hồn nhiên khi rủ Mên đi tìm thức ăn cho chúng. Mon không có mục đích đen tối hay động cơ tự lợi mà chỉ muốn giúp đỡ và chăm sóc cho bầy chim chìa vôi non.

Trong khi đó, nhân vật Mên được miêu tả là giải thích cho Mon hiểu và đồng tình với Mon trong câu chuyện. Mên không chỉ đáp ứng những câu hỏi của Mon mà còn giải thích cho Mon hiểu về con chim chìa vôi non. Hành động này cho thấy sự tận tụy và lòng tốt của Mên. Mên không chỉ là người thông minh mà còn là người có lòng nhân ái, đồng cảm và quan tâm đến những nhu cầu của Mon. Mên đồng tình với Mon bằng cách tham gia cùng Mon đi tìm thức ăn cho chim chìa vôi non và ý tứ quỳ xuống bên cạnh tổ chim để bầy chim không bị sợ hãi.

bài 1 tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích hình hộp chữ nhật biết a) chiều dài 5dm, chiều rộng 4dm, chiều cao 3 dm b) chiều dài 3/5m, chiều rộng 10/3m, chiều cao 2/3m bài 2 một đội xây dựng được giao lát đá bốn mặt tường và đáy một bể bơi hình hộp chữ nhật có chiều dài 4m, chiều rộng 3,5m, chiều cao 1,5m a) tính diện tích đá cần dùng để lát bể bơi . b) biết rằng 1m2 đá lát có giá...
Đọc tiếp

bài 1 tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần và thể tích hình hộp chữ nhật biết

a) chiều dài 5dm, chiều rộng 4dm, chiều cao 3 dm

b) chiều dài 3/5m, chiều rộng 10/3m, chiều cao 2/3m

bài 2 một đội xây dựng được giao lát đá bốn mặt tường và đáy một bể bơi hình hộp chữ nhật có chiều dài 4m, chiều rộng 3,5m, chiều cao 1,5m

a) tính diện tích đá cần dùng để lát bể bơi .

b) biết rằng 1m2 đá lát có giá 250 000 vnđ. tính số tiền cần dùng để mua đá lát bể bơi

bài 3 một bể nước hình lập phương có chiều dài cạnh là 2/3 m . khi bể đang đầy nước thì người ta mở vòi nước trong bể chảy ra 1/4 bể rồi khóa lại . tính thể tích số nước còn lại trong bể

mọi người giúp mình với ạ tại vì mình chx hiểu lắm nên chx bt làm ạ

 

 

3
7 tháng 9 2023

Bài 1:

a) Diện tích xung quanh: 

\(S_{xq}=\left(5+4\right)\cdot2\cdot3=54\left(dm^2\right)\)

Diện tích toàn phần:

\(S_{tp}=54+5\cdot4\cdot2=94\left(dm^2\right)\)

b) Diện tích xung quanh là:

\(S_{xq}=\left(\dfrac{3}{5}+\dfrac{10}{3}\right)\cdot2\cdot\dfrac{2}{3}\approx5,24\left(m^2\right)\)

Diện tích toàn phần:

\(S_{tp}=5,24+\dfrac{3}{5}\cdot\dfrac{10}{3}\cdot2=9,24\left(m^2\right)\)

7 tháng 9 2023

Bài 2 :

a) Diện tích xung quanh bể bơi :

\(\left(4+3,5\right).2.1,5=22,5\left(m^2\right)\)

Diện tích đá cần dùng để lát bể bơi :

\(22,5+4.3,5=36,5\left(m^2\right)\)

b) Số tiền cần dùng để mua đá lát bể bơi :

\(36,5.250000=9125000\left(đồng\right)\)

Đáp số...