K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

NV
10 tháng 5

\(y-\dfrac{5}{12}=\dfrac{2}{3}-\dfrac{1}{4}\)

\(y-\dfrac{5}{12}=\dfrac{5}{12}\)

\(y=\dfrac{5}{12}+\dfrac{5}{12}\)

\(y=\dfrac{5}{6}\)

10 tháng 5

dễ thế mà ko biết à -_-

10 tháng 5

bn tk:

Là một học sinh, có một số cách bạn có thể thực hiện để thúc đẩy và bảo vệ quyền của trẻ em theo môn Gia đình - Giới tính và Giáo dục công dân lớp 6:

 

hơi lỗi nha

#hoctot

  1. Hiểu biết về quyền của trẻ em: Bạn cần hiểu rõ những quyền cơ bản của trẻ em như quyền được bảo vệ, quyền được hưởng sự phát triển, quyền được tham gia vào các quyết định liên quan đến mình.

  2. Chia sẻ kiến thức với người khác: Chia sẻ những kiến thức bạn học được về quyền của trẻ em với bạn bè, gia đình và cộng đồng. Bạn có thể tổ chức các buổi thảo luận, hoặc viết bài về chủ đề này để tăng cường nhận thức cho mọi người.

  3. Tham gia vào các hoạt động và chiến dịch: Được tổ chức hoặc tham gia vào các hoạt động, chiến dịch như vận động chống bạo lực trẻ em, bảo vệ quyền của trẻ em nạn nhân, hoặc chiến dịch giáo dục về quyền của trẻ em.

  4. Tôn trọng và bảo vệ quyền của bạn và của người khác: Hãy luôn tôn trọng qu

  5.  
10 tháng 5

1. Tìm hiểu các quyền cơ bản của trẻ em

- Quyền trẻ em là những lợi ích mà trẻ em được hưởng để được sống và phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

- Các quyền cơ bản của trẻ em được phân chia theo 4 nhóm quyền sau đây:

+ Nhóm quyền được sống còn: Trẻ em có quyền được khai sinh; được bảo vệ tính mạng, được chăm sóc tốt nhất về sức khoẻ; được sống chung với cha mẹ; được ưu tiên tiếp cận, sử dụng dịch vụ phòng bệnh và khám bệnh, chữa bệnh…

+ Nhóm quyền được bảo vệ: Trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc, bị bóc lột và xâm hại làm tổn hại đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

 

+ Nhóm quyền được phát triển: Trẻ em có quyền học tập, vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ.

 

+ Nhóm quyền được tham gia: Trẻ em có quyền được tiếp cận thông tin và tham gia hoạt động xã hội; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em

 

2. Ý nghĩa của quyền trẻ em và việc thực hiện quyền trẻ em

a. Ý nghĩa của quyền trẻ em

Quyền trẻ em có ý nghĩa rất quan trọng, là điều kiện cần thiết để cho trẻ em được sống, được phát triển toàn diện trong bầu không khí hạnh phúc, yêu thương, an toàn, lành mạnh, bình đẳng.

b. Ý nghĩa của việc thực hiện quyền trẻ em

- Thực hiện quyền trẻ em để trẻ em được yêu thương, chăm sóc, giáo dục, vui chơi giải trí, được sống hạnh phúc, tạo điều kiện để xây dựng gia đình hạnh phúc; là điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tinh thần của trẻ em.

c. Bổn phận của trẻ em

 Bổn phận của trẻ em đối với đất nước:

+ Tôn trọng pháp luật.

+ Tôn trọng, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

 

+ Yêu quê hương, đất nước, có ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

- Bổn phận của trẻ em đối với gia đình:

+ Kính trọng, lễ phép, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

 

+ Học tập, rèn luyện, giữ gìn nề nếp gia đình.

- Bổn phận của trẻ em đối với nhà trường:

+ Tôn trọng giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường.

+ Rèn luyện đạo đức, thực hiện tốt nhiệm vụ học tập.

+ Chấp hành đầy đủ nội quy, quy định của nhà trường.

- Bổn phận của trẻ em đối với bản thân:

+ Sống trung thực, khiêm tốn.

+ Không đánh bạc, không mua, bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá và chất gây nghiện, chất kích thích khác. 

a: Xét ΔABD vuông tại A và ΔHAD vuông tại H có

\(\widehat{ADB}\) chung

Do đó: ΔABD~ΔHAD

b: Xét ΔABE có \(S_{BAE}=\dfrac{1}{2}\cdot BA\cdot BE\cdot sinABE\)

\(=\dfrac{1}{2}\cdot x\cdot y\cdot sin45=\dfrac{\sqrt{2}}{4}\cdot x\cdot y\)

Xét ΔBAE có BH là đường cao

nên \(BH\cdot AE=2\cdot S_{BAE}\)

=>\(BH\cdot z=2\cdot\dfrac{\sqrt{2}}{4}\cdot x\cdot y\)

=>\(BH=\dfrac{\sqrt{2}xy}{2z}\)

ΔBHA vuông tại H

=>\(BH^2+HA^2=BA^2\)

=>\(HA^2+\left(\dfrac{\sqrt{2}xy}{2z}\right)^2=x^2\)

=>\(HA^2+\dfrac{2x^2y^2}{4z^2}=x^2\)

=>\(HA^2=x^2-\dfrac{x^2y^2}{2z^2}=\dfrac{2x^2z^2-x^2y^2}{2z^2}\)

=>\(HA=\sqrt{\dfrac{2x^2z^2-x^2y^2}{2z^2}}\)

 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
11 tháng 5

Lời giải:

Gọi số được nhân với 25 là $a$

Khi nhân nhầm $a\times 25$ theo kiểu nhầm của đề, tức là bạn học sinh đang thực hiện phép nhân $a\times (2+5)=a\times 7$

Hiệu kết quả đúng với kết quả sau:

$a\times 25-a\times 7=12870$

$a\times 18=12870$

$a=12870:18=715$

Tích đúng: $715\times 25=17875$

11 tháng 5

(\(\dfrac{1}{5}\) + 2\(x\)).(3 - 2\(x\)) = 0

\(\left[{}\begin{matrix}\dfrac{1}{5}+2x=0\\3-2x=0\end{matrix}\right.\)

\(\left[{}\begin{matrix}2x=-\dfrac{1}{5}\\2x=3\end{matrix}\right.\)

\(\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{-1}{5}:2\\x=\dfrac{3}{2}\end{matrix}\right.\)

\(\left[{}\begin{matrix}x=-\dfrac{1}{10}\\x=\dfrac{3}{2}\end{matrix}\right.\)

Vậy \(x\in\){ - \(\dfrac{1}{10}\)\(\dfrac{3}{2}\)}

 

NV
10 tháng 5

Xe thứ hai chở hơn xe thứ nhất số thùng hàng là:

\(30+14-16=28\) (thùng)

Xe thứ nhất chở được số thùng hàng là:

\(\left(480+28\right):2=254\) (thùng)

Xe thứ hai chở được số thùng hàng là:

\(\left(480-28\right):2=226\) (thùng)

NV
10 tháng 5

Nửa chu vi sân bóng là:

\(180:2=90\left(m\right)\)

Chiều dài sân bóng là:

\(\left(90+10\right):2=50\left(m\right)\)

Chiều rộng sân bóng là:

\(\left(90-10\right):2=40\left(m\right)\)

Diện tích sân bóng là:

\(50\times40=2000\left(m^2\right)\)

CK
Cô Khánh Linh
Manager VIP
13 tháng 5

Em tham khảo nhé

https://olm.vn/chu-de/bai-15-dac-diem-dan-cu-xa-hoi-phuong-thuc-khai-thac-tu-nhien-ben-vung-o-bac-my-2165956987

10 tháng 5

   \(\dfrac{7\times5\times12}{15\times8\times49}\)

=  \(\dfrac{7\times5\times3\times4}{3\times5\times2\times4\times7\times7}\)

\(\dfrac{7\times5\times3\times4}{7\times5\times3\times4\times2\times7}\)

\(\dfrac{7\times5\times3\times4}{7\times5\times3\times4}\) x \(\dfrac{1}{2\times7}\)

= 1 x \(\dfrac{1}{14}\)

\(\dfrac{1}{14}\)

10 tháng 5

   Lần sau em nên gõ bằng công thức toán học có biểu tượng Σ bên góc trái màn hình. 

10 tháng 5

Đầu tiên, ta cần tính tổng số gạo mà cửa hàng có sau khi nhập thêm. Số gạo ban đầu là 158kg và cửa hàng nhập thêm 68kg, vậy tổng số gạo là 158 + 68 = 226kg. Tiếp theo, ta cần tính số gạo cần để đóng 90 túi, mỗi túi 5kg. Vậy số gạo cần là 90×5 = 450kg. Cuối cùng, ta lấy số gạo cần để đóng 90 túi trừ đi số gạo mà cửa hàng đang có, ta được số gạo cửa hàng cần nhập thêm là 450 - 226 = 224kg.

Bạn có thể khảm khảo