K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 11 2023

 Để tính thời gian cần thiết để máy bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng, chúng ta có thể sử dụng công thức thời gian, tức là quãng đường chia cho tốc độ. Trong trường hợp này, quãng đường là 640 km và tốc độ là 480 km/h.

1. Chia quãng đường cho tốc độ: 640 km / 480 km/h = 1.3333 giờ
2. Chuyển đổi giờ sang phút bằng cách nhân với 60: 1.3333 giờ * 60 phút/giờ = 80 phút

Vì vậy, đáp án đúng là 80 phút.

17 tháng 11 2023

Máy bay đang ở sân Bay Nội Bài mà Nội Bài là thuộc Hà Nội

Vậy thời gian để máy bay bay từ Hà Nội đến Hà Nội là không giờ em nhé.

17 tháng 11 2023

mọi người có thể giúp mình trả lời câu hỏi này không ?

17 tháng 11 2023

Em ơi xe buýt gì mà chạy nhanh dữ vậy 60km/h trong 1 phút

17 tháng 11 2023

Thầy Duy-sen là một nhân vật quan trọng trong tác phẩm "Người thầy đầu tiên" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Thông qua việc phân tích nhân vật này, chúng ta có thể nhận thấy những đặc điểm và vai trò của thầy Duy-sen trong câu chuyện.

Thầy Duy-sen được miêu tả là một người thầy giáo tận tâm và đầy tình yêu thương dành cho học trò. Ông có khả năng truyền đạt kiến thức một cách dễ hiểu và sáng tạo, giúp học trò hiểu và yêu thích môn học. Thầy Duy-sen không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người thầy tâm huyết, luôn quan tâm và chia sẻ với học trò về cuộc sống và những giá trị nhân văn.

Vai trò của thầy Duy-sen trong câu chuyện là một người thầy truyền cảm hứng và tạo động lực cho nhân vật chính là cậu bé Thạch Sanh. Thầy Duy-sen giúp Thạch Sanh khám phá và phát triển tiềm năng của mình, khơi dậy niềm đam mê và lòng tự tin. Ông không chỉ dạy kiến thức mà còn truyền đạt những giá trị nhân văn, giúp Thạch Sanh hiểu rõ về tình yêu, tình bạn và lòng nhân ái.

Thầy Duy-sen cũng là một người thầy có lòng nhân ái và sẵn lòng giúp đỡ những người khó khăn. Ông luôn tạo điều kiện cho học trò có hoàn cảnh khó khăn để tiếp cận kiến thức và phát triển bản thân. Thầy Duy-sen là một hình mẫu người thầy tốt, mang lại sự ảnh hưởng tích cực cho học trò và cộng đồng xung quanh.

Tóm lại, nhân vật thầy Duy-sen trong tác phẩm "Người thầy đầu tiên" là một người thầy tận tâm, truyền cảm hứng và có lòng nhân ái. Vai trò của ông là tạo động lực và hướng dẫn cho nhân vật chính, đồng thời truyền đạt những giá trị nhân văn quan trọng. Thầy Duy-sen là một hình mẫu người thầy tốt, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn thông qua việc giáo dục và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.         đây nè bạn

17 tháng 11 2023

Vũ Nguyễn Minh Thư

 Bn ko đc phép sử dụng phần mềm AI để trả lời câu hỏi trên diễn đàn hỏi đáp ạ.

17 tháng 11 2023

Khối rỗng không để lại bóng đổ trên mặt bàn. Khi vẽ một cốc thủy tinh có nước cắm thìa, hiện tượng xảy ra là nước trong cốc sẽ lấp đầy không gian bên trong thìa và không tràn ra ngoài. Điều này xảy ra do áp suất không khí bên trong và bên ngoài thìa là như nhau, do đó nước không tràn ra ngoài mà được giữ trong thìa.                                  

17 tháng 11 2023

Câu hỏi
# Cho dãy tỉ số bằng nhau ( 2bz-3cy )/a=(3cx az)/2b=(ay-2bx)/3c. Chứng minh: x/a=y/2b=z/3c.
Trả lời
Đáp án:+Giải thích các bước giải:

![image](https://mathresource.studyquicks.com/tiku/seahk_43506b6eddfc9f0c8237d9f9d28c094a.jpg)

bạn tìm trên link này nhá mk ko gửi hình ảnh đc

17 tháng 11 2023

 

Chào các bạn ! Cho mình hỏi là nhân vật chính trong câu chuyện cây vú sữa là ai ? Giúp mình với.Mong các bạn phản hồi sớm.Cảm ơn

A.Cậu bé

B.Người mẹ

C.Người mẹ và cậu bé

D.Mọi người

17 tháng 11 2023

Đáp án C. Người mẹ và cậu bé

17 tháng 11 2023

Gọi a, b lần lượt là số cây lớp 7A, số cây lớp 7B trồng được

Ta có: \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{5}{4}\Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}\)

Vì lớp 7A trồng được nhiều hơn lớp 7B 20 cây nên ta có: \(a-b=20\)

Theo tc dãy tỉ số bằng nhau:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a-b}{5-4}=20\\ \Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{20}{1}=20\\\Rightarrow a=20.5=100;b=20.4=80\)

Như vậy lớp 7A trồng được 100 cây, lớp 7B trồng được 80 cây

17 tháng 11 2023

Gọi x (cây), y (cây) lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B (x, y ∈ ℕ*)

Do tỉ số giữa số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B là 5/4 nên:

x/y = 5/4

⇒ x/5 = y/4

Do số cây của lớp 7A trồng nhiều hơn lớp 7B là 20 cây nên:

x - y = 20

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x/5 = y/4 = (x - y)/(5 - 4) = 20/1 = 20

x/5 = 20 ⇒ x = 20.5 = 100

y/4 = 20 ⇒ y = 20.4 = 80

Vậy số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B lần lượt là: 100 cây, 80 cây

loading... 

1
17 tháng 11 2023

a) Ta có:

k = 6/(-3) = -2

⇒ x = -2y

b) x = -2 ⇒ y = -2 : (-2) = 1

x = -1/2 ⇒ y = (-1/2) : (-2) = 1/4

y = -1 ⇒ x = -2.(-1) = 2

x = 0 ⇒ y = 0

y = 8 ⇒ x = -2.8 = -16

y = -6 ⇒ x = -2.(-6) = 12

17 tháng 11 2023

Bài thơ "Gặp lá cơm nếp" của nhà thơ Hữu Loan miêu tả hình ảnh người mẹ với những nét đặc trưng và ý nghĩa sâu sắc. Người mẹ trong bài thơ được tác giả tả dưới hình ảnh một chiếc lá cơm nếp, mang đậm ý nghĩa về tình mẹ hiền hậu, sự ân cần và hy sinh vô điều kiện.

Người mẹ được miêu tả như một chiếc lá cơm nếp, tượng trưng cho sự chăm sóc và nuôi dưỡng của mẹ đối với con cái. Lá cơm nếp là một biểu tượng của sự ấm áp, bao bọc và đầy đủ. Từng hạt cơm nếp trên lá thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương vô điều kiện của người mẹ dành cho con.

Hình ảnh người mẹ trong bài thơ còn được tác giả tả qua những từ ngữ như "mẹ ơi", "mẹ hiền", "mẹ yêu", "mẹ ơi, mẹ ơi", tạo nên sự gần gũi, thân thiết và yêu thương. Người mẹ trong bài thơ là nguồn cảm hứng, là nguồn sức mạnh và niềm tin cho con cái.

Từng câu thơ trong bài thơ "Gặp lá cơm nếp" đều thể hiện lòng biết ơn và tôn kính của tác giả đối với người mẹ. Hình ảnh người mẹ trong bài thơ mang đến một thông điệp về tình mẹ, sự hy sinh và tình yêu vô điều kiện của người mẹ dành cho con cái. đây đc ko bn

18 tháng 11 2023

của nhà thơ Thanh Thảo