Biết xy//Bz,Bt là tia phân giác của góc ABz.Tính số đo góc ABt
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng số phần bằng nhau là:
2 + 3 = 5 (phần)
Số cây ăn quả là:
125 : 5 x 3 = 75 (cây)
Đáp số: 75 cây ăn quả
Tổng số phần bằng nhau là:
2 + 3 = 5 (phần)
Số cây ăn quả là:
125 : 5 x 3 = 75 (cây)
Đáp số: 75 cây ăn quả
https://olm.vn/thanhvien/15792543190665
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 5
5a, A = 1 + 2 + 3 +...+ n
Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là: 2 - 1 = 1
Số số hạng của dãy số trên là: (n - 1): 1 + 1 = n
A = (n + 1).n : 2
5b, B = 2 + 4 + 6 + 8 +...+ 2n
B = 2.(1 + 2 + 3 +...+ n)
B = 2.(n + 1).n: 2
B = n(n+1)
5c, C = 1 + 3 + 5 + 7 +...+ (2n + 1)
Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là: 3 - 1 = 2
Số số hạng của dãy số trên là: (2n + 1 - 1 ):2 + 1 = n
C = (2n + 1).n: 2
5d, D = 1 + 4 + 7 + 10 +...+ 2005
Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là: 4 - 1 = 3
Số số hạng của dãy số trên là: (2005 - 1) : 3 + 1 = 669
D = (2005 + 1) \(\times\) 669 : 2 = 671007
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
Vì $p$ là số nguyên tố lớn hơn $3$ nên $p$ không chia hết cho 3. Nghĩa là $p$ chia $3$ dư $1$ hoặc $2$.
Nếu $p$ chia $3$ dư $1$ thì $2p+1=2(3k+1)+1=6k+3=3(2k+1)\vdots 3$. Mà $2p+1>3$ với mọi $p>3$ nên $2p+1$ không là snt (trái với đề)
$\Rightarrow p$ chia $3$ dư $2$. Đặt $p=3k+2$ với $k\in\mathbb{N}$
$\Rightarrow 4p+1=4(3k+2)+1=12k+9=3(4k+3)\vdots 3$. Mà $4p+1>3$ nên $4p+1$ là hợp số.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
Để $(2a-2)(a^2+2a+15)$ là snt thì buộc 1 trong 2 thừa số đã cho phải là 1 còn thừa số còn lại là snt.
Hiển nhiên $a^2+2a+15>1$ với mọi $a\in\mathbb{N}$ nên $2a-1=1$
$\Rightarrow a=1$.
Thay $a=1$ vào thì $(2a-1)(a^2+2a+15)=18$ không phải snt.
Vậy không tồn tại $a$ thỏa mãn đề.
\(\left(2a-1\right)\left(a^2+2a+15\right)\left(a\inℕ\right)\)
Đẻ \(\left(2a-1\right)\left(a^2+2a+15\right)\) là số nguyên tố khi và chỉ khi
\(\left\{{}\begin{matrix}2a-1⋮1\\a^2+2a+15⋮1\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}2a-1=1\\a^2+2a+15=1\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}2a=2\\a^2+2a+15=1\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=1\\1^2+2.1+15=1\left(vô.lý\right)\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow a\in\varnothing\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
$24000:3000=8$
$40000:2400=\frac{50}{3}$
$50000:25000=2$
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có:
\(2n^3+3n^2+n=n\left(2n^2+3n+1\right)\)
\(=n\left(2n^2+2n+n+1\right)\)
\(=n\left[2n\left(n+1\right)+\left(n+1\right)\right]\)
\(=n\left(n+1\right)\left(2n+1\right)\)
\(=n\left(n+1\right)\left(2n-2+3\right)\)
\(=2\left(n-1\right)n\left(n+1\right)+3n\left(n+1\right)\)
Ta có \(n-1\) ; \(n\) và \(n+1\) là \(3\) số nguyên liên tiếp
\(\Rightarrow\left(n-1\right)n\left(n+1\right)⋮2\) và \(3\)
Do đó \(\left(n-1\right)n\left(n+1\right)⋮2.3=6\)
\(\Leftrightarrow2\left(n-1\right)n\left(n+1\right)⋮6\left(1\right)\)
Ta lại có: \(n\) và \(n+1\) là 2 số nguyên liên tiếp \(\Rightarrow n\left(n+1\right)⋮2\)
Do đó: \(3n\left(n+1\right)⋮3\)
\(\Leftrightarrow3n\left(n+1\right)⋮2.3=6\left(2\right)\)
Từ \(\left(1\right)\) và \(\left(2\right)\) suy ra \(2n^3+3n^2+n⋮6\)
\(2n^3-3n^2+n\left(\forall n\inℤ\right)\)
\(=n\left(2n^2-3n+1\right)\)
\(=n\left(2n^2-2n-n+1\right)\)
\(=n\left[2n\left(n-1\right)-\left(n-1\right)\right]\)
\(=n\left(n-1\right)\left(2n-1\right)\)
\(=n\left(n-1\right)\left(2n+2-3\right)\)
\(=n\left(n-1\right)\left(2n+2\right)-3n\left(n-1\right)\)
\(=2n\left(n-1\right)\left(n+1\right)-3n\left(n-1\right)\)
Ta có :
\(n\left(n-1\right)\left(n+1\right)⋮3\) (tích 3 số liên tiếp)
\(\Rightarrow2n\left(n-1\right)\left(n+1\right)⋮6\left(\forall n\inℤ\right)\left(1\right)\)
Ta lại có :
\(n\left(n-1\right)⋮2\) (tích 2 số liên tiếp là số chẵn)
\(\Rightarrow3n\left(n-1\right)⋮6\left(\forall n\inℤ\right)\left(2\right)\)
\(\left(1\right);\left(2\right)\Rightarrow2n\left(n-1\right)\left(n+1\right)-3n\left(n-1\right)⋮6\left(\forall n\inℤ\right)\)
\(\Rightarrow2n^3-3n^2+n⋮6\left(\forall n\inℤ\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài học từ câu chuyện trên là về "sự thay đổi tư duy." Con lừa ban đầu đã tạo ra một tình huống khó khăn cho bản thân mình bằng cách sụp đổ vào giếng. Tuy nhiên, khi con lừa nhận ra rằng nó phải tự cứu mình và không còn sự cứu giúp từ ai khác, nó đã thay đổi tư duy và tập trung vào việc tận dụng mọi tài năng và nỗ lực của mình để tự thoát khỏi tình huống khó khăn đó. Điều này đã dẫn đến sự thành công cuối cùng.
Bài học ở đây là chúng ta cần học cách thay đổi tư duy và tập trung vào giải quyết vấn đề thay vì than trách hoặc chờ đợi người khác giúp đỡ.
Đoạn văn cho ta thấy chúng ta phải từ từ dần dần thì mới dẫn đến thành công
Cụm danh từ là:Bác nông dân và mọi người
Trạng từ là:Một ngày kia(caau1)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
tham khảo
Nhân vật Thánh Gióng trong truyền thuyết dân gian Việt Nam khiến tôi cảm nhận sự "vĩ đại" và "siêu phàm". Thánh Gióng được miêu tả là một đứa trẻ mới sinh đã có thể nói và đi, và sau đó trở thành một anh hùng với khả năng cưỡi ngựa bạch mã và đánh bại quân xâm lược. Sự vĩ đại của Thánh Gióng không chỉ nằm ở sức mạnh vượt trội mà còn ở ý chí kiên cường và lòng yêu nước sâu sắc. Thánh Gióng là biểu tượng của lòng dũng cảm và sự hy sinh, một hình mẫu tuyệt vời cho thế hệ trẻ Việt Nam.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hiệu số tuổi của Nam 3 năm trước và 3 năm sau là:
\(3+3=6\)(tuổi
Tuổi của Nam 3 năm sau là:
\(6:\left(3-1\right)\times3=9\)(tuổi)
Tuổi của Nam hiện nay là:
\(9-3=6\)(tuổi)
Điểm A nằm đâu thế bạn ?