K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

DT
10 tháng 6

a) Số HS đạt điểm giỏi:

   \(42\times\dfrac{1}{7}=6\) (HS)

Số HS đạt điểm khá:

   \(42\times\dfrac{2}{7}=12\) (HS)

Số HS đạt điểm trung bình:

  \(42\times\dfrac{1}{2}=21\) (HS)

Số HS đạt điểm yếu:

  \(42-6-12-21=3\) (HS)

b) Tỉ số giữa HS đạt điểm giỏi và HS đạt điểm TB là:

  \(6:21=\dfrac{2}{7}\)

c) Tỉ số phần trăm giữa HS đạt điểm TB so với số HS cả lớp:

  \(21:42\times100\%=50\%\)

DT
10 tháng 6

Hoặc câu c bạn có thể giải thích như sau:

Vì 1/2 tổng số HS của lớp là đạt điểm TB

mà: \(\dfrac{1}{2}=\dfrac{50}{100}=50\%\)

nên HS đạt điểm TB chiếm 50% số HS cả lớp

10 tháng 6

loading...

10 tháng 6

loading...

a: Vì AI và AE là hai tia đối nhau

nên A nằm giữa E và I

b: A nằm giữa E và I

=>IE=IA+AE=4+2=6(cm)

c: Vì AK và AI là hai tia đối nhau

nên A nằm giữa K và I

ta có: A nằm giữa K và I

mà AK=AI(=2cm)

nên A là trung điểm của KI

d: loading...

\(E=\dfrac{10n+6}{2n-3}=\dfrac{10n-15+21}{2n-3}=5+\dfrac{21}{2n-3}\)

Để E có giá trị lớn nhất thì \(\dfrac{21}{2n-3}\) max

=>2n-3=1

=>2n=4

=>n=2

Để E min thì 2n-3=-1

=>2n=2

=>n=1

DT
10 tháng 6

Trong 5 giờ, nhiệt độ tăng lên:

    \(9-\left(-6\right)=15\) (độ C)

Trung bình mỗi giờ, nhiệt độ tăng lên:

   \(15:5=3\) (độ C)

10 tháng 6

\(1+\dfrac{0}{8}=\) \(\dfrac{1}{1}+\dfrac{0}{8}=\dfrac{8}{8}+\dfrac{0}{8}=\dfrac{8}{8}=1\)

10 tháng 6

\(1+\dfrac{0}{8}\)=\(\dfrac{8}{8}+\dfrac{0}{8}=\dfrac{8}{8}=1\)
~hok tốt~

10 tháng 6

\(3xy-x-5=0\)

\(\Rightarrow x\left(3y-1\right)-5=0\)

\(\Rightarrow x\left(3y-1\right)=5\)

Ta có bảng giá trị: 

3y-1       1        5        -1         -5    
x    5    1    -5    -1
y   `2/3`       2     0    `-4/3`  

Vậy các cặp (x;y) nguyên thỏa mãn là (1;2) và (-5;0)

B là tập hợp của các số lẻ từ 7 đến 86

=>B={7;9;11;13;15;17;19;21;23;...;85}

Số thứ 10 từ trái qua là 25

10 tháng 6

               Giải

Các số tự nhiên lẻ từ 7 đến 86 là các số tự nhiên thuộc dãy số sau:

       7; 9; 11; 13; 15;...; 85

Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là:

           9 - 7  = 2

Số thứ 10 của dãy số trên là: 2 x (10 - 1) + 7  = 25

Từ những lập luận trên ta có kết luận: 

 B = {7; 9; 11; 13; 15;...; 85}

Tính từ trái qua phải phần tử thứ 10 của tập B là 25.

 

 

 

 

 

 

 

10 tháng 6

\(A=\left(-7\right)+\left(x+1\right)^2\)

Nhận xét: \(\left(x+1\right)^2\ge0\)

\(\Rightarrow\left(-7\right)+\left(x+1\right)^2\ge-7\)

hay \(A\ge-7\) 

Dấu "=" xảy ra khi:

\(x+1=0\)

\(\Rightarrow x=-1\)

Vậy...

 

\(B=\left(x-2\right)^2-17\)

Nhận xét: \(\left(x-2\right)^2\ge0\)

\(\Rightarrow\left(x-2\right)^2-17\ge-17\)

hay \(A\ge-17\)

Dấu "=" xảy ra khi:

\(x-2=0\)

\(\Rightarrow x=2\)

Vậy...