tổng tuổi hai mẹ con hiện nay là 40 tuổi. Mẹ sinh con năm mẹ 30 tuổi. Tính tuổi con hiện nay?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
2\(\sqrt{x+2+\sqrt{x+1}}\) - \(\sqrt{x+1}\) = 4; Đk \(x\ge\) -1
2\(\sqrt{\left(\sqrt{x+1}\right)^2+2\sqrt{x+1}+1}\) - \(\sqrt{x+1}\) = 4
2\(\sqrt{\left(\sqrt{x+1}+1\right)^2}\) - \(\sqrt{x+1}\) = 4
2(\(\sqrt{x+1}\) + 1) - \(\sqrt{x+1}\) = 4
2\(\sqrt{x+1}\) + 2 - \(\sqrt{x+1}\) = 4
\(\sqrt{x+1}\) = 4 - 2
\(\sqrt{x+1}\) = 2
\(x+1\) = 4
\(x\) = 4 - 1
\(x\) = 3
\(...\Rightarrow2\sqrt[]{x+1+2\sqrt[]{x+1+1}}-\sqrt[]{x+1}=4\left(x\ge-1\right)\)
\(\Rightarrow2\sqrt[]{\left(\sqrt[]{x+1}+1\right)^2}-\sqrt[]{x+1}=4\)
\(\Rightarrow2|\sqrt[]{x+1}+1|-\sqrt[]{x+1}=4\left(1\right)\)
Nếu \(\sqrt[]{x+1}+1\ge0\Rightarrow x\ge-1\)
\(\left(1\right)\Rightarrow2\sqrt[]{x+1}+1-\sqrt[]{x+1}=4\)
\(\Rightarrow\sqrt[]{x+1}=3\Rightarrow x+1=9\Rightarrow x=8\)
Nếu \(\sqrt[]{x+1}+1\le0\Rightarrow x\in\varnothing\)
Vậy \(x=8\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 2:
\(\dfrac{a+b}{a-b}=\dfrac{c+a}{c-a}\)
\(\Rightarrow\dfrac{a+b}{c+a}=\dfrac{a-b}{c-a}=\dfrac{a+b+a-b}{c+a+c-a}=\dfrac{a}{c}\) (T/c dãy tỷ số = nhau)
\(\Rightarrow\dfrac{a+b}{c+a}=\dfrac{a}{c}\Rightarrow c\left(a+b\right)=a\left(c+a\right)\)
\(\Rightarrow ac+bc=ac+a^2\Rightarrow a^2=bc\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(...=2^1+2^1+...2^1+2^1=2^{50}\left(2^{100}-2^{99}=2^1...\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có: 2+4+6+8+.....+2x=210
⇒ \(2\cdot\left(1+2+3+...+x\right)=2\cdot105\)
\(\Rightarrow1+2+3+...+x=105\)
\(\Rightarrow\dfrac{x\left(x+1\right)}{2}=105\)
\(\Leftrightarrow x^2+x-210=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x+15\right)\left(x-14\right)=0\\ \Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-15\left(loại\right)\\x=14\end{matrix}\right.\)
Vậy x = 14
\(...\Rightarrow\left[\left(2x-2\right):2+1\right]\left(2x+2\right):2=210\)
\(\Rightarrow\left[2\left(x-1\right):2+1\right]2.\left(x+1\right):2=210\)
\(\Rightarrow\left[\left(x-1\right)+1\right]\left(x+1\right)=210\)
\(\Rightarrow x\left(x+1\right)=210\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=-1\end{matrix}\right.\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Để số chia hết cho 2, chữ số hàng đơn vị phải là số chẵn.
Vậy có 5 số chẵn là 0, 2, 4, 6, 8.
Để số không chia hết cho 5, chữ số hàng đơn vị không thể là 0 hoặc 5.
Vậy có 8 số từ 0 đến 9 trừ 0 và 5 là 8 số.
Vậy số lượng số có 3 chữ số chia hết cho 2 nhưng không chia hết cho 5 là 5 x 8 = 40 số.
Để số chia hết cho 2, chữ số hàng đơn vị phải là số chẵn.
Vậy có 5 số chẵn là 0, 2, 4, 6, 8.
Để số không chia hết cho 5, chữ số hàng đơn vị không thể là 0 hoặc 5.
Vậy có 8 số từ 0 đến 9 trừ 0 và 5 là 8 số.
Vậy số lượng số có 3 chữ số chia hết cho 2 nhưng không chia hết cho 5 là 5 x 8 = 40 số
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, Chiều rộng của sân trường hình chữ nhật là:
50 \(\times\) \(\dfrac{4}{5}\) = = 40 (m)
Diện tích sân trường hình chữ nhật là:
50 \(\times\) 40 = 2 000 (m2)
b, Diện tích còn lại của sân trường là:
2000 \(\times\) ( 100% - 20%) = 1 600 (m2)
Kết luận: a, diện tích sân trường 2 000 m2
b, diện tích còn lại của sân trường là 1 600 m2
Giải:
a) Chiều rộng sân trường là:
50 x \(\dfrac{4}{5}\) = 40 (m)
Diện tích sân trường là:
50 x 40 = 200 (m2)
b) 20% diện tích sân trường ứng với:
200 x 20 : 100 = 40 (m2)
Diện tích còn lại của sân trường là:
200 - 40 = 160 (m2)
Đ/s: a) 200 m2
b) 160 m2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) 8/15 + 5
= 8/15 + 5/1
= (8 + 5*15)/15
= (8 + 75)/15
= 83/15
b) 4 - 7/3
= 4/1 - 7/3
= (4*3 - 7)/3
= (12 - 7)/3
= 5/3
c) 1/2 * 8
= 1/2 * 8/1
= (1*8)/(2*1)
= 8/2
= 4
d) 4/9 : 2
= 4/9 * 1/2
= (4*1)/(9*2)
= 4/18
= 2/9
e) 3/14 + 1/2
= (3*2 + 1*14)/(14*2)
= (6 + 14)/28
= 20/28
= 5/7
a) \(\dfrac{8}{15}+5=\dfrac{8}{15}+\dfrac{75}{15}=\dfrac{83}{15}\)
b) \(4-\dfrac{7}{3}=\dfrac{12}{3}-\dfrac{7}{3}=\dfrac{5}{3}\)
c) \(\dfrac{1}{2}\times8=\dfrac{1\times8}{2}=\dfrac{8}{2}=4\)
d) \(\dfrac{4}{9}:2=\dfrac{4}{9}\times\dfrac{1}{2}=\dfrac{4}{18}=\dfrac{2}{9}\)
e) ( Vì bạn ghi dấu không rõ nên mik làm 2 cách, trúng câu nào thì bạn ghi vô nhé. )
+) \(\dfrac{3}{14}:\dfrac{1}{2}=\dfrac{3}{14}\times2=\dfrac{3}{7}\)
+) \(\dfrac{3}{14}+\dfrac{1}{2}=\dfrac{3}{14}+\dfrac{7}{14}=\dfrac{10}{14}=\dfrac{5}{7}\)
Chúc bạn học tốt
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chiều rộng của thửa ruộng đó là :
135:(3+2)x2=54(m)
Chiều dài của thửa ruộng đó là :
135-54=81(m)
Diện tích của thửa ruộng đó là :
54x81=4374(m2)
đổi 2 yến =20kg
=> Thửa ruộng đó thu được số kg thóc là :
4374:10 x 20=8748(kg thóc)
kết luận ....
Tổng số phần bằng nhau là: 3+2=5 (phần)
CD thửa ruộng là: 135:5*3=81 (m)
CR thửa ruộng là: 135-81=54
Diện tích thửa ruộng là: 81*54=4374(m2)
4374m2gấp 10m2 số lần là: 4374:10=437,4(lần)
Đổi 2 yến=20kg
Thửa ruộng đó thu đc số kg thóc là: 437,4*20=8748(kg)
đ/s:...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh giỏi = (4% x Tổng số học sinh) / 100
Số học sinh giỏi = (4/100) x 32
Số học sinh giỏi = 1.28
Vậy, lớp 5A có khoảng 1.28 học sinh giỏi.
Số học sinh giỏi = (4% x Tổng số học sinh) / 100
Số học sinh giỏi = (4/100) x 32
Số học sinh giỏi = 1.28
Vậy, lớp 5A có khoảng 1.28 học sinh giỏi.
Mẹ sinh con năm mẹ 30 tuổi nên mẹ hơn con 30 tuổi
Vì hiệu số tuổi luôn không đổi theo thời gian nên hiện giờ mẹ vẫn hơn con 30 tuổi.
Tuổi con hiện nay là: (40 - 30):2 = 5 (tuổi)
Đáp số: 5 tuổi
ta thấy : tuổi của 2 mẹ con hiện nay là 40
hiệu số tuổi của 2 mẹ con là 30
=>Tuổi của con hiện nay là :
(40-30):2=5(tuổi)
Vậy tuổi của mẹ hiện nay là:
40-5=35(tuổi )
đáp số :\(\left[{}\begin{matrix}mẹ:35\\con:5\end{matrix}\right.\)