tìm số dư trong phép chia : 2019 . 2021 :2020
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Xin phép làm mỗi toán thui ạ . Văn mình ko được giỏi lắm ^_^
Bài 1 :
a)
+) \(P\left(x\right)=3x^2-5+x^4-3x^3-x^6-2x^2-x^3\)
\(P\left(x\right)=x^2-5+x^4-4x^3-x^6\)
Sắp xếp : \(P\left(x\right)=-5+x^2-4x^3+x^4-x^6\)
+) \(Q\left(x\right)=x^2+2x^5-x^4+x^2-x^3+x-1\)
\(Q\left(x\right)=2x^2+2x^5-x^4-x^3+x-1\)
Sắp xếp : \(Q\left(x\right)=-1+x+2x^2-x^3-x^4+2x^5\)
b) Tự làm nốt nha!!
Trả lời :
Đề 1 :
- MB : Giới thiệu khái quát về vấn đề cần nghị luận.
- TB :
+ Môi trường sống là gì?
+ Những tác động của loài người làm tổn hại đến môi trường sống?
+ Vì sao chúng ta phải có ý thức bảo vệ môi trường sống?
+ Những hành động có ý thức bảo vệ môi trường sống.
- KB : Rút ra bài học và nhận thức cho cá nhân.
Đề 2 :
_Trích dẫn đoạn thơ_
Trong câu thơ trên, tác giả đã dùng biện pháp nghệ thuật so sánh rất thành công. Hình ảnh chú bé lượm hiện lên như một chú bé thiếu niên đầy nghị lực nhưng cũng rất hồn nhiên, trong sáng. Tác giả đã so sánh chú bé với một loài chim - chim chích. Chim chích là loài chim có tuổi thơ gần gũi với hình ảnh những làng quê đất Việt. Chim chính nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn và rất đáng yêu. So sánh hình ảnh chú bé Lượm với hình ảnh con chim chích, nhà thơ đã gợi lên dáng vẻ nhỏ nhắn, hoạt bát, tinh nghịch của cậu bé. Không chỉ vậy, đó còn là con chim chích nhảy trên đường vàng. Hình ảnh “đường vàng” gợi đến hình ảnh con đường rải đầy nắng vàng mà chú bé Lượm đang tiến bước. Con đường vàng ấy cũng chính là con đường vinh quang của cách mạng mà Lượm đang dũng cảm bước đi. Hình ảnh chú bé Lượm trong những câu thơ trên đã được lặp lại ở cuối bài thơ, đó giống như những dòng hồi ức, những dòng tưởng niệm về người đồng chí nhỏ của tác giả. Hình ảnh chú bé hồn nhiên, đáng yêu ngân vang mãi trong những dòng thơ cuối bài như một lời nhắn nhủ : Lượm sẽ còn sống mãi trong trái tim mỗi chúng ta.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Xét 100000 số:\(2003^{a_1};2003^{a_2};...;2003^{a_{100000}}\)
Ta có:Mọi số khi chia cho 10^5 thì sẽ có 99999 TH dư(ko tính TH chia hết)
Mà ở trên có 100000 số nên theo nguyên lí Đi-rích-lê thì có ít nhất 2 số có cùng số dư khi chia cho 10^5.Khi đó hiệu cuer chúng chia hết cho 10^5
Gọi 2 số đó là:\(2003^{a_m};2003^{a_n}\left(a_m,a_n\inℕ^∗/1\le a_n< a_m\le100000\right)\)
\(\Rightarrow2003^{a_m}-2003^{a_n}⋮10^5\Rightarrow2003^{a_n}.\left(2003^{a_m-a_n}-1\right)⋮10^5\)
Mà \(\left(2003^{a_n};10^5\right)=1\)
\(\Rightarrow2003^{a_m-a_n}-1⋮10^5\)
Vậy tồn tại \(b\inℕ^∗\)sao cho \(2003^b-1⋮10^5\left(đpcm\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
57.8 - 3.65 : 0.5 × 1.3 + 2.98
= 57.8 - 7.3 x 1.3 + 2.98
= 57.8 - 9.49 + 2.98
= 48.31 + 2.98
= 51.29
Hok tốt
\(57.8-3.65\div0.5\times1.3+2.98\)
\(=57.8-7.3\times1.3+2.98\)
\(=57.8-9.49+2.98=51.29\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
ĐKXĐ : \(x\ne0\)
\(B=\sqrt{x^4}+\sqrt{x^6}\)
\(B=\left|x^2\right|+\left|x^3\right|\)
\(B=x^2+x^3\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tham khảo nha
bài 1 . Một vòi nước chảy vào bể. Giờ đầu chảy được bể , giờ thứ hai chảy vào được
bể . Hỏi trung bình mỗi giờ vòi nước đó chảy vào được bao nhiêu phần của bể?
bài 2 :
Tính biểu thức sau một cách hợp lí nhất:
bài 3 :
Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài 60m, chiều rộng bằng chiều dài.
a. Tính diện tích thửa ruộng đó.
b. Biết rằng, cứ 100m2 thu hoạch được 50kg thóc. Hỏi trên cả thửa ruộng đó người ta thu hoạch được bao nhiêu tạ thóc ?
Bài 4 : Một con trâu ăn hết một bó cỏ trong 16 phút. Nhưng trâu mới ăn được 4 phút thì có thêm một con bê đến ăn cùng. Cả hai ăn trong 10 phút nữa thì hết cỏ. Hỏi nếu con bê ăn một mình thì sau bao lâu ăn hết bó cỏ?
Bài 5 :
Một hình vuông có diện tích 196cm2 và có chu vi bằng chu vi hình chữ nhật có chiều rộng bằng
chiều dài. Tính diện tích hình chữ nhật ?
Mình sẽ cho bạn 1 số dạng bài cơ bản nhé. Bài 1. 1 hình lập phương có độ dài các cạnh là 6cm,5cm và 40mm. Tính thể tích hình lập phương đó Bài 2. 1 xe máy đi trong 2 giờ được 46 km. Tính vận tốc của xe máy đó. Bai 3. 2 xe cùng chuyển động tại A và B cách nhau 60km. Vận tốc xe tại A là 30km/giờ.Vận tốc xe tại B là 10km/giờ.Bạn hãy xác định thời gian 2 xe gặp nhau.. Bài 4.1 ca nô đi với vân tốc 14km/giờ.Tính quãng đường đi được của ca nô trong 3 giờ. Bài 5.1 ô tô đi từ A lúc 7 giờ 30 phút, đến B lúc 14 giờ với vận tốc 30 km/giờ . Tính độ dài quãng đường AB.. Mình chép mỏi hết cả tay luôn rồi. Chúc bạn ôn thi thành công nhé.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1.Bob had his bike stolen
2.This book is borrowed from me by John
3.Yesterday I had one of my teeth taken out
4.I was born in Cairo
5.I was sold a rock concert ket by a friend
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có : \(\left(1\frac{1}{15}\right).\left(1\frac{1}{16}\right).....\left(1\frac{1}{2020}\right)=\frac{16}{15}.\frac{17}{16}....\frac{2021}{2020}=\frac{16.17....2021}{15.16....2020}=\frac{2021}{15}\)
Ta có : 2019.2021 = (2020 - 1).(2020 + 1)
= 2020.2020 + 2020 - 2020 - 1.1
= 2020.2020 - 1 = 2020.2019 + 2020 - 1
= 2020.2019 + 2019
Vì 2020.2019 \(⋮\)2020
mà 2019 : 2020 = 0 dư 2019
=> 2020.2019 + 2019 : 2020 dư 2019
hay 2019.2021 : 2020 dư 2019
C1:Ta có:\(2019\equiv-1\left(mod2020\right)\)
\(2021\equiv1\left(mod2020\right)\)
\(\Rightarrow2019.2021\equiv\left(-1\right).1\left(mod2020\right)\)
\(\Rightarrow2019.2021\equiv-1\left(mod2020\right)\)hay 2019.2021 chia 2020 dư 2019
C2:Ta có:\(2019.2021=2019.\left(2020+1\right)=2019.2020+2019\)
Vì 2019.2020 chia hết cho 2020 và 2019 chia 2020 dư 2019 nên 2019.2020+2019 chia 2020 dư 2019 hay 2019.2021 chia 2020 dư 2019