K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1: Văn bản biểu cảm có đặc điểm: Mục đích: Biểu hiện tình cảm, tư tưởng, thái độ và cách đáng giá của người viết đối với con người và việc ngoài đời hoặc tác phẩm văn học.

+) Cách thức: Người viết phải biến đồ vật, cảnh vật, sự việc con người, ... thành hình ảnh bộc lộ tình cảm của mình. Khai thác những đặc điểm, tính chất của đồ vật, cảnh vật, sự việc con người nhằm bộc lộ tình cảm, sự đánh giá của mình. Có thể bộc lộ trực tiếp hoặc gián tiếp.

Câu 2: Vai trò của yếu tố tự sự trong văn biểu cảm: Dùng để khêu gợi cảm xúc, tình cảm, do cảm xúc và tình cảm chi phối chứ không nhằm kể đầy đủ sự việc. Xen kẽ với miêu tả và phát biểu cảm nghĩ. 

Câu 3: Khi muốn bày tỏ tình yêu thương, lòng ngưỡng mộ, ngợi ca đối với một con người, sự vật, hiện tượng thì em phải khắc họa đối tượng, kể về đối tượng theo một cách nào đó chẳng hạn vẻ đẹp bên ngoài, đặc điểm, phẩm chất bên trong, ảnh hưởng, tác dụng, ấn tượng sâu đậm và tốt đẹp đối với con người và cảnh vật, sự thích thú, ngưỡng mộ, say mê từ đâu ... thì mới có cớ để bộc lộ tình cảm, thì cảm xúc mới sinh động. Cụ thể là: 

- Với con người: vẻ đẹp ngoại hình,vẻ đẹp lời nói, cử chỉ, hành động, vẻ đẹp tâm hồn và tính cách.

- Với cảnh vật: vẻ đẹp riêng, ấn tượng đối với cảnh quan và con người. 

Câu 4: Trong đời sống, trên báo chí và trong sách giáo khoa văn bản nghị luận xuất hiện dưới dạng nói và viết. Bao gồm các ý kiến nêu ra trong một cuộc họp, các bài xã luận, nghị luận, phát triển ý kiến trên báo chí, các bài phê bình, nghiên cứu, ...

- Những yếu tố cơ bản trong một bài văn nghị luận: Luận điểm, luận cứ, lập luận. Trong đó, yếu tố lập luận là yếu tố chủ yếu.

Dịch tiếng Anh sang tiếng Việt :

 Eat: ăn                                go: đi                                        swim: bơi                                          wash: rửa

 Rose: hoa hồng                  jasmine: hoa nhài                    lavender: hoa oải hương                   lotus: hoa sen

 Bread: bánh mì                  ice-cream: cây kem                  candy: kẹo                                         milk: sữa

 Book: quyển sách              ruler: thước kẻ                          notebook: quyển vở                          glue: keo dán

 Pink: màu hồng                 blue: xanh dương                     yellow: màu vàng                               white: màu trắng  

 Shirt: áo sơ mi                   dress: váy                                 sandals: dép quai hậu                        hat: cái mũ

 : thích                          love: yêu thích                           hate: ghét                                           angry: tức giận

ăn                              đi

hoa hồng                hoa nhài 

bánh mì                    kem

sách                         thước

hồng                      màu xanh biển

áo sơ mi                      váy

giống                      yêu

6 tháng 8 2020

ri rao                                           

lop bop 

6 tháng 8 2020

Róc rách

Rì rào

Lộp bộp

Xối xả

Rì rào

Tk mk nha

              Gọi thời gian đi xe máy là T1, thời gian đi ô tô là T2

 Ta có:      \(\frac{T_1}{T_2}=\frac{4}{3}\)     Vậy:     \(\frac{V_1}{V_2}=\frac{3}{4}\)( Vì vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian )

            Theo đề bài, ta có sơ đồ sau:

Vận tốc xe máy Vận tốc ô tô 14km/giờ

         Vận tốc xe máy là:

                 14 : ( 4 - 3 ) x 3 = 42 ( km/giờ )

        Quãng đường từ nhà chú Bình lên thành phố là:

                 42 x 4 = 168 ( km )

                            Đáp số: 168 km

6 tháng 8 2020

có 25 người

11 tháng 8 2020

25 người nha bạn !

7 tháng 8 2020

bạn nào giúp mình với

9 tháng 8 2020

wtf t chịu ơ hớ 

6 tháng 8 2020

Dễ mà baby ngu như bò

                              Bài giải:

Số học sinh không đạt danh hiệu ứng với phân số là:

               \(1-\frac{2}{7}-\frac{2}{5}=\frac{11}{35}\)

Số học sinh không đạt danh hiệu là:

      \(35\times\frac{11}{35}=11\)( học sinh )

                            Đáp số: 11 học sinh