một lớp học có 24 học sinh nam số học sinh nam chiếm 60% sood học sinh cả lớp số học sinh cả lớp là
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 8:
a; Khối lượng đường chứa trong \(\dfrac{4}{5}\) tấn sắn tươi là:
\(\dfrac{4}{5}\) x 25 : 100 = 0,2 (tấn)
b; Muốn có 180 kg đường cần số sắn tươi là:
180 : 25 x 100 = 720 (kg)
Kết luận:..
Hình Học
Bài 1:
a; M \(\notin\) d; B \(\notin\) d; C \(\in\) d
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật là:
\(\left(2,5+1,8\right)\times2\times1,2+2\times2,5\times1,8=19,32\left(m^2\right)\)
Diện tích cần sơn là:
\(2\times19,32=38,64\left(m^2\right)\)
Khối lượng sơn cần dùng là:
\(38,64\times3=115,92\left(kg\right)\)
ĐS: ...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Xét tứ giác MIKC có \(\widehat{MIC}=\widehat{MKC}=90^0\)
nên MIKC là tứ giác nội tiếp
Xét tứ giác MIAH có \(\widehat{MIA}+\widehat{MHA}=90^0+90^0=180^0\)
nên MIAH là tứ giác nội tiếp
Xét tứ giác MKBH có \(\widehat{MKB}+\widehat{MHB}=90^0+90^0=180^0\)
nên MKBH là tứ giác nội tiếp
b: Ta có: MIKC là tứ giác nội tiếp
=>\(\widehat{MIK}+\widehat{MCK}=180^0\)
=>\(\widehat{MIK}=180^0-\widehat{MCB}\)
Ta có: HAIM là tứ giác nội tiếp
=>\(\widehat{MIH}=\widehat{MAH}\)
mà \(\widehat{MAH}=\widehat{MCB}\left(=180^0-\widehat{MAB}\right)\)
nên \(\widehat{MIH}=\widehat{MCB}\)
=>\(\widehat{MIH}+\widehat{MIK}=180^0\)
=>K,I,H thẳng hàng
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
bài 1
\(a.\dfrac{1}{10}-\left(-\dfrac{1}{12}\right)+\dfrac{1}{15}\\ =\dfrac{1}{10}+\dfrac{1}{12}+\dfrac{1}{15}\\ =\dfrac{6}{60}+\dfrac{5}{60}+\dfrac{4}{60}\\ =\dfrac{15}{60}=\dfrac{1}{4}\\ b.\dfrac{-5}{3}+\dfrac{1}{2}:\dfrac{3}{4}\\ =-\dfrac{5}{3}+\dfrac{2}{3}=-1\\ c.\dfrac{2}{3}+\dfrac{1}{3}\cdot\left(-\dfrac{4}{9}+\dfrac{-5}{6}\right):\dfrac{7}{12}\\ =\dfrac{2}{3}+\dfrac{1}{3}\cdot\left(-\dfrac{23}{18}\right):\dfrac{7}{12}\\ =\dfrac{2}{3}+\dfrac{1}{3}\cdot\left(-\dfrac{23}{18}\right)\cdot\dfrac{12}{7}\\ =\dfrac{2}{3}+\dfrac{-43}{63}=-\dfrac{4}{63}\)
\(d.\left(2+\dfrac{5}{6}\right):\dfrac{6}{5}-\dfrac{7}{12}\\ =\dfrac{17}{6}:\dfrac{6}{5}-\dfrac{7}{12}\\ =\dfrac{17}{6}\cdot\dfrac{5}{6}-\dfrac{7}{12}\\ =\dfrac{85}{36}-\dfrac{7}{12}=\dfrac{16}{9}\)
bài 2:
\(a.\left[\dfrac{21}{31}+\left(-\dfrac{16}{7}\right)\right]+\left(\dfrac{44}{53}+\dfrac{10}{31}\right)+\dfrac{9}{53}\\ =\dfrac{21}{31}-\dfrac{16}{7}+\dfrac{44}{53}+\dfrac{10}{31}+\dfrac{9}{53}\\ =\left(\dfrac{21}{31}+\dfrac{10}{31}\right)+\left(\dfrac{44}{53}+\dfrac{9}{53}\right)-\dfrac{16}{7}\\ =1+1-\dfrac{16}{7}=-\dfrac{2}{7}\\ b.\dfrac{34}{5}-\left(\dfrac{5}{6}+\dfrac{19}{5}\right)\\ =\dfrac{34}{5}-\dfrac{139}{30}=\dfrac{13}{6}\\ c.\dfrac{28}{9}\cdot\dfrac{89}{7}-\dfrac{68}{7}\cdot\dfrac{28}{9}\\ =\dfrac{28}{9}\cdot\left(\dfrac{89}{7}-\dfrac{68}{7}\right)\\ =\dfrac{28}{9}\cdot3=\dfrac{28}{3}\\ d.\dfrac{-3}{5}\cdot\dfrac{5}{7}+\dfrac{3}{-5}\cdot\dfrac{3}{7}+\dfrac{3}{5}\cdot\dfrac{-6}{7}\\ =\dfrac{-3}{5}\cdot\dfrac{5}{7}+\dfrac{-3}{5}\cdot\dfrac{3}{7}+\dfrac{-3}{5}\cdot\dfrac{6}{7}\\ =\dfrac{-3}{5}\cdot\left(\dfrac{5}{7}+\dfrac{3}{7}+\dfrac{6}{7}\right)\\ =\dfrac{-3}{5}\cdot2=-\dfrac{6}{5}\\ e.\dfrac{3}{13}:\left(\dfrac{-11}{-6}\right)+\dfrac{-3}{13}:\dfrac{11}{-5}-\dfrac{2}{13}\\ \dfrac{3}{13}\cdot\dfrac{6}{11}+\dfrac{3}{13}\cdot\dfrac{5}{11}-\dfrac{2}{13}\\ =\dfrac{3}{13}\cdot\left(\dfrac{6}{11}+\dfrac{5}{11}\right)-\dfrac{2}{13}\\ =\dfrac{3}{13}\cdot1-\dfrac{2}{13}=\dfrac{1}{13}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1:
a; Những tia chung gốc O là: Ox; Oy; Oz;
b; Hai tia đối nhau là: Oy; Oz;
C; Hai tia trùng nhau là: OH và Oz
Bài 2:
a; Kể tên các tia đối nhau:
Ax và Ay ; Ax và AB; By và Bx; By và BA
Kể tên các tia trùng nhau:
AB và Ay; BA và Bx
b; Kể tên hai tia không có điểm chung:
Ax và By;
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Số thứ 12 là 44
b: Số số hạng của dãy là \(\dfrac{2024-0}{4}+1=507\left(số\right)\)
Tổng của dãy số là \(\left(2024+0\right)\cdot\dfrac{507}{2}=513084\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số viết được có dạng là \(\overline{abc}\)
a có 4 cách chọn
b có 3 cách chọn
c có 2 cách chọn
Do đó: Có \(4\cdot3\cdot2=24\left(cách\right)\)
Các số có thể viết được là: 475, 457, 574, 547, 745, 754, 456, 465, 564, 546, 654, 645, 756, 765, 567, 576, 675, 657
Tổng số là 18 số có thể viết được
Số học sinh cả lớp là `:`
`24 : 60% = 40(em)`
Đáp số `:40` em
Số học sinh cả lớp là:
\(24:60\%=40\) (học sinh)
ĐS: ...