K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 6 2022

số học sinh cả lớp là

10:2/9=45(h/s)

số học sinh TB là

45.1/9=5(h/s)

số học sinh còn lại là

45-5=40(h/s)

số học sinh khá là

40.60%=24(h/s)
số học sinh giỏi là

40-24=16(h/s)_

2 tháng 6 2022

thank ạ

Các số nguyên thỏa mãn là: \(\pm9;\pm8;\pm7;\pm6;\pm5;\pm4;\pm3;\pm2;\pm1;0;10;11\)

Tổng của chúng là:

\(\left(-9+9\right)+\left(-8+8\right)+\left(-7+7\right)+\left(-6+6\right)+\left(-5+5\right)+\left(-4+4\right)+\left(-3+3\right)+\left(-2+2\right)+\left(-1+1\right)+0+10+11\)

\(=0+10+11\)

\(=21\)

2 tháng 6 2022

các số nguyên x thỏa mãn -10 < x < 12 là -9, -8, -7, ..., 7, 8, 9, 10, 11.

Tổng của chúng bằng: [( -9 + 9) + ( -8 + 8) + ( -7 + 7) + ... + ( -1 + 1) + 0] + ( 10 + 11)

= 0 + 10 + 11 = 21

2 tháng 6 2022

Đề bài khó quá không biết là sau khi bán 3 cửa hàng có số qye test bằng nhau là:

1/ Số que bán của 3 cửa hàng bằng nhau 

2/ Số que còn lại bằng nhau

Nếu số que còn lại bằng nhau thì:

Phân số chỉ số que còn lại của cửa hàng thứ nhất là

\(1-\dfrac{5}{8}=\dfrac{3}{8}\) số que cửa hàng 1

Phân số chỉ số que còn lại của cửa hàng thứ hai là

\(1-\dfrac{2}{3}=\dfrac{1}{3}\) số que cửa hàng 2

Phân số chỉ số que còn lại của cửa hàng thứ ba là

\(1-\dfrac{1}{4}=\dfrac{3}{4}\) số que cửa hàng 3

Theo đề bài

3/8 sô que CH1 = 1/3 số que CH2 = 3/4 số que CH3

=> 3/8 sô que CH1 = 3/9 số que CH2 = 3/4 số que CH3

=> 1/8 sô que CH1 = 1/9 số que CH2 = 1/4 số que CH3

Chia số que CH1 thành 8 phần thì số que CH2 là 9 phần số que CH3 là 4 phần

Tổng số phần bằng nhau là

8+9+4=21 phần

Giá trị 1 phần là

630:21=30 que

Số que CH1 là

30x8=240 que

Số que CH2 Là

30x9=270 que

Số que CH3 là

30x4=120 que

 

1 tháng 6 2022

11. 3.5x - 70 = 5x - 1

-> 3.5x - 5x . 1/5 = 70

-> 14/5.5x = 70

-> 5x = 25 = 52 -> x = 2

12. 32x + 1 - 4.9x = -9

=> 32x . 3 - 4.32x = -9

=> -32x = -32

=> 2x = 2 => x = 1

DT
1 tháng 6 2022

a, 

(2x - 6/5)^2 >=0 với mọi x

=> A >= 2015

Dấu ''='' xảy ra khi : 2x - 6/5=0 => x = 3/5

Vậy min A = 2015 khi x = 3/5

b, |4x-5|>=0 với mọi x

=> B >= -3 

Dấu ''='' xảy ra khi : 4x-5=0 <=> x=5/4

Min B = -3 khi x=5/4

1 tháng 6 2022

Một số có ba chữ số có chữ số hàng trăm lớn hơn 1.nếu chữ số hàng trăm của số đó tăng thêm 1và chữ số hàng chục giảm đi 1thì số đó tăng thêm hay giảm đi bao nhiêu đơn vị

 

1
1 tháng 6 2022

a)) 4(3x - 4) - 2 = 18

=> 4(3x - 4) = 20

=>> 3x - 4 = 5

=> 3x = 9

=> x = 3

b) x thuộc {31; 32; ....; 40}

c) (105 - x) : 2^5 = 3^0 + 1

=> (105 - x) : 2^5 = 2

=>105 - x = 2^6

=>  x = 41

1 tháng 6 2022

a,26,27,29

b,15,16,17

c,90,91,92

d,a+1,a+2,a+3( a thuộc N )

31 tháng 5 2022

`1` giờ rưỡi `=1,5` giờ

Vận tốc của ô tô là: `72:1,5=48(km//h)`

Với vận tốc đó, ô tô chạy q/đ `56 km` hết: `56:48=7/6` (giờ)

DT
31 tháng 5 2022

Vận tốc ô tô là :

     72 : 1,5 = 48 (km/giờ)

Thời gian ô tô chạy hết quãng đường 56km là :

    56 : 48 = 7/6 ( giờ)

 

1 tháng 6 2022

Vì x + 5 chia hết cho x + 2 nên (x + 5)/(x + 2) là số nguyên

Mặt khác, ta có (x + 5)/(x + 2) = 1 + 3/(x + 2) là số nguyên <=> 3/(x + 2) là số nguyên (do 1 là số nguyên).

Vì 3/(x + 2) là số nguyên => 3 chia hết cho x + 2

=> x + 2 thuộc ước của 3 => x + 2 thuộc {-3,-1,1,3}

=> x thuộc {-5,-3,-1,1}

Thử lại, ta thấy thỏa mãn

Vậy...

1 tháng 6 2022

thank