cho tam giác ABC. Trên cạnh AB lấy 2 điểm D,F sao cho AD=DF=FB. Qua D,F lầ lượt vẽ các đường thẳng song song vs BC, cắt AC tại E,G
a) Chứng minh AE=EG=GC và DE+FG=BC
b) Tính DE, FG nếu biết BC= 9cm
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta xét các trường hợp:
(+) Nếu n là số lẻ thì n + 3 là số chẵn ; n + 6 là số lẻ. Mà số chẵn nhân với số lẻ có tận cùng là số chẵn => với mọi số tự nhiên thuộc n thì (n+3) x (n+6) chia hết cho 2.
(+) Nếu n là số chẵn thì n+3 là số lẻ ; n+6 là số chẵn. Mà tích của 1 số lẻ với 1 số chẵn có tận cùng là số chẵn nên với mọi số tự nhiên thuộc n thì (n+3) x (n+6) chia hết cho 2.
Tổng bi xanh và bi đỏ là 50 viên => Lấy 2/5 mỗi loại sẽ có tổng là 2/5 x 50 = 20 viên.
=> 2/5 bi xanh + 2/5 bi đỏ = 20 viên
2/5 bi xanh + 3/4 bi đỏ = 27 viên
Chênh lệch giữa 2 dòng trên là 3/4 bi đỏ - 2/5 bi đỏ = 7/20 bi đỏ và bằng 27 -20 = 7 viên
=> 7/20 bi đỏ = 7 viên => bi đỏ = 7 x 20/7 = 20 viên
Bi xanh = 50 - 20 = 30 viên
Lớp 5A và lớp 5B có số học sinh bằng nhau. Lớp 5A có số học sinh giỏi bằng 1/9 số học sinh còn lại của lớp. Lớp 5B có nhiều hơn lớp 5A là 2 học sinh giỏi nên số học sinh giỏi bằng 1/5 số học sinh còn lại của lớp. Tính số học sinh giỏi của mỗi lớp.
Giải:
- Vì số HS giỏi lớp 5A bằng 1/9 số HS còn lại nên
Số HS giỏi lớp 5A bằng 1/10 số HS cả lớp.
- Vì số HS giỏi lớp 5A bằng 1/5 số HS còn lại nên
Số HS giỏi lớp 5B bằng 1/6 só HS cả lớp.
- Phân số chỉ 2 HS giỏi bằng:
1/6 – 1/10 = 1/15 (số HS mỗi lớp)
Số học sinh mỗi lớp là: 2 15 = 30 ( học sinh)
Số HS giỏi của lớp 5A là: 30 x 1/10 = 3 ( học sinh)
Số học sinh giỏi lớp 5B là: 3 + 2 = 5 (học sinh)
3 lần học sinh 5a bằng 2 lần học sinh 5d => học sinh lớp 5a và 5d tỉ lệ nghịch với 3 phần 2 => Học sinh 5a là 2 phần thì 5d là 3 phần (Hoặc nhìn sơ đồ thì 5d gấp rưỡi 5a, hay 5d bằng 3/2 của 5a)
=>Tổng số phần: 2 + 3 = 5 phần
5phần = 75 => 1 phần = 75:5 = 15 học sinh
=> 5a: 15 x 2 = 30 học sinh
5d: 15 x 3 = 45 học sinh
3 lần học sinh 5a bằng 2 lần học sinh 5d => học sinh lớp 5a và 5d tỉ lệ nghịch với 3 phần 2 => Học sinh 5a là 2 phần thì 5d là 3 phần (Hoặc nhìn sơ đồ thì 5d gấp rưỡi 5a, hay 5d bằng 3/2 của 5a)
=>Tổng số phần: 2 + 3 = 5 phần
5phần = 75 => 1 phần = 75:5 = 15 học sinh
=> 5a: 15 x 2 = 30 học sinh
5d: 15 x 3 = 45 học sinh
Nhẩm cũng ra : Kiến thức cơ bản
lẻ chia 2 dư 1
chẵn chia 2 hết
+Nếu n là số lẻ => n+3 là số chẵn 9+3=12
n+6 là số lẻ 9+6=15
Tích chẵn nhân lẻ = chẵn: chia hết cho 2
ví dụ 12x15=180
+Nếu n là số chẵn => n+3 là số lẻ 8+3=11
n+6 là số chẵn 8+6=14
Tích lẻ nhân chẵn = chẵn: chia hết cho 2
11x 14=154
Tông hợp lại=> luôn chia hết cho 2
Ngoài lề
Vì sao lẻ+lẻ= chẵn (2n+1) + (2k+1)= 2(n+k+1)
Lẻ+chẵn=lẻ (2n+1) + 2k = 2(n+k) +1
lẻ x chẵn=chẵn (2n+1).2k = 2(2kn+k)
Nhẩm cũng ra : Kiến thức cơ bản
lẻ chia 2 dư 1
chẵn chia 2 hết
+Nếu n là số lẻ => n+3 là số chẵn 9+3=12
n+6 là số lẻ 9+6=15
Tích chẵn nhân lẻ = chẵn: chia hết cho 2
ví dụ 12x15=180
+Nếu n là số chẵn => n+3 là số lẻ 8+3=11
n+6 là số chẵn 8+6=14
Tích lẻ nhân chẵn = chẵn: chia hết cho 2
11x 14=154
Tông hợp lại=> luôn chia hết cho 2
Ngoài lề
Vì sao lẻ+lẻ= chẵn (2n+1) + (2k+1)= 2(n+k+1)
Lẻ+chẵn=lẻ (2n+1) + 2k = 2(n+k) +1
lẻ x chẵn=chẵn (2n+1).2k = 2(2kn+k)
chiều dài sợi dây là
327cm
chiều dài sợi dây là
32\(\frac{7}{10}\)dm
chiều dài sợi dây là
3\(\frac{27}{100}\)m
a) A = {abc, acb, bac, bca, cab, cba}
b) Vì a<b<c => Hai số nhỏ nhất là abc và acb
abc + acb = 448 => (a.100 + b.10 + c) + (a.100 + c.10 + b) =448
=>200.a + 11.b + 11.c = 448
200.a + 11(b+c) = 448 (*)
Vì b+c <= 9+8 = 17 => 11 (b+c) <=11.17 = 187
(*) => a = 1 hoặc 2 (a>2 thì 200.a + 11(b+c) > 448)
a=1 loại vì 200.1 +11(b+c) <= 200 + 187 <448
Vậy a = 2
=> b+c = (448 - 400)/11 = không là số tự nhiên
=> không ba chữ số a, b, c thỏa mãn điều kiện bài toán
Theo giả thiết ta có AD=DF=FB.
Có nghĩa là: D là trung điểm của AF, F là trung điểm của DB
Xét tam giác AFG, ta có:
\(\Rightarrow\)DE là đường trung bình, Vậy E là trung điểm
Xét hình thangDECB, ta có:
=> G là trung điểm
=> GE =GC
Mà EG=GA (cmt)
=> GE=GC=GA
Tam giác AFG có DE là đường trung bình
=>DE=\(\frac{1}{2}\)FG
Ta có FG là đường trung bình cua hình thang DECB
=>FG = \(\frac{DE+BC}{2}\)
Ta phải chứng minh DE+FG=BC
\(\frac{1}{2}\)FG + \(\frac{DE+BC}{2}\) = BC
\(\frac{1}{2}\)(FG+DE+BC)=BC
FG+DE+BC= 2BC
FG+DE = 2BC - BC
FG+DE = BC
b) ta có FG= \(\frac{DE+BC}{2}\)
2FG= \(\frac{1}{2}\)FG +9
2FG - \(\frac{1}{2}\)FG = 9
\(\frac{3}{2}\)FG =9
=> FG=9:\(\frac{3}{2}\)
FG=6cm
mà FG=2DE
=>DE= \(\frac{FG}{2}\)=\(\frac{6}{2}\)=3cm