Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
ta sẽ chứng minh bằng quy nạp
Xét n=1 ta có : \(10^n+18n-1=27\text{ chia hết cho 27}\)
Giả sử điều kiện đúng tới n hay \(10^n+18n-1\text{ chia hết cho 27}\)
Xét tại n+1 ta có \(10^{n+1}+18\left(n+1\right)-1=10\times10^n+18n+17=10\times\left(10^n+18n-1\right)-162n+27\)
Dễ thấy \(10^n+18n-1\text{ chia hết cho 27}\) và \(-162n+27=27\times\left(-6n+1\right)\text{ chia hết cho 27}\)
Do đó điều kiện đúng với n+1
Theo nguyên lý quy nạp thì A chia hết cho 27 với mọi số tự nhiên n
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{4}{3.6}+\dfrac{4}{6.9}+\dfrac{4}{9.12}+\dfrac{4}{12.15}\)
\(=\dfrac{4}{3}\left(\dfrac{3}{3.6}+\dfrac{3}{6.9}+\dfrac{3}{9.12}+\dfrac{3}{12.15}\right)\)
\(=\dfrac{4}{3}\left(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{9}+\dfrac{1}{9}-\dfrac{1}{12}+\dfrac{1}{12}-\dfrac{1}{15}\right)\)
\(=\dfrac{4}{3}\left(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{15}\right)=\dfrac{4}{3}.\dfrac{4}{15}=\dfrac{16}{45}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
`Answer:`
a. Vì `\triangleABC` vuông tại `A` nên theo định lí Pytago, ta có:
\(AB^2=BC^2-AC^2\Leftrightarrow AB^2=13^2-12^2\Leftrightarrow AC^2=169-144=25\Leftrightarrow AC=5cm\)
b. Xét `\triangleABD` và `\triangleEBD:`
`BD` chung
`BA=BE`
`\hat{ABD}=\hat{EBD}`
`=>\triangleABD=\triangleEBD(c.g.c)`
c. Theo phần b. `\triangleABD=\triangleEBD`
`=>\hat{BAD}=\hat{BED}=90^o`
`=>DE⊥BC`
d. Xét `\triangleADF` và `triangleEDC:`
`AD=DE`
`\hat{DAF}=\hat{DEC}=90^o`
`\hat{ADF}=\hat{EDC}`
`=>\triangleADF=\triangleEDC(g.c.g)`
`=>AF=BC`
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng số học sinh học tin học và tiếng anh chiếm số phần học sinh cả lớp là
2/5+3/7=29/35 số học sinh
ĐS 29/35 số học sinh
sai thoong camr :'v
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
hình đâu??????????????????????????????